(รีวิวเกมมือถือ) Maid Master รวมพลจัดทีมชุดเมดตะลุยด่านกับเกมจากเกาหลี

ถ้าคนไหนกำลังมองหาเกมแนวจัดทีมตัวละครเอาแบบเล่นง่ายๆ ภาพสวยๆ และเป็นตัวละครที่เป็นเมดแล้วล่ะก็ เกมนี้คือเกมใหม่ที่แนะนำมาให้ได้เล่น ซึ่งเป็นเกมที่เกี่ยวกับเมด พร้อมตัวละครเมด และสู้พร้อมกับเมดนั่นเอง ตัวเกมจะเป็นอย่างไรมาดูกันครับ

สำหรับเกม Maid Master นั้นจะมีเรื่องราวในโลกอนาคตอันใกล้ เมื่อแอนดรอยด์ได้เข้ามามีบทบาทในสังคมและได้เข้ามาทำงานสายอาชีพต่างๆ แต่ทว่าไวรัสได้ปลุกให้แอนดรอยด์ออกมาอาลาวาด จึงเกิดกองกำลังเมดที่เป็นความหวังของมนุษย์ชาติในการจัดการกับพวกแอนดรอยด์

ตัวเกมนั้นจะเป็นเกมแนวจัดทีมตะลุยด่าน โดยตัวละครจะทำการโจมตีอัตโนมัติและให้คนเล่นอาศัยจังหวะในการกดใช้สกิลไม้ตาย ซึ่งก็ไม่ได้แตกต่างอะไรกับเกมแนวเดียวกันปกติ เพียงแต่ว่าความโดดเด่นของเกมนี้คือตัวละครจะเป็นเมดทั้งหมดนั่นเอง

แต่ถึงตัวละครจะเป็นเมด แต่ก็มีการแบ่งสายตามอาวุธ ทั้งโล่ที่เป็นแท้งก์, สายโจมตีระยะไกล, สายโจมตีประชิด ไปจนถึงสายโจมตีไกลอย่างปืน ในเกมคนเล่นจะสามาถถจัดทีมได้ก่อนที่จะเริ่มสู้ แปลว่าไม่ต้องมานั่งจัดก่อน และคนเล่นจะจับเอาตัวละครวางตำแหน่งไหนก็ได้ แต่เมื่อเริ่มสู้แล้วจะย้ายตำแหน่งไม่ได้

ศัตรูจะมาในรูปแบบค่อยๆ ยกพวกมาทีละกลุ่มๆ ดังนั้นสิ่งที่สำคัญในการเล่นคือต้องกะจังหวะในการใช้สกิลให้ถูกต้องเพราะตัวละครจะไม่มีการวิ่งมาตำแหน่งเดิม แต่คนเล่นยังสามารถกดจิ้มที่ตัวละครแล้วเลือกเป้าหมายในการโจมตีได้ แต่ทำได้ทีละตัวๆ เท่านั้น

สิ่งที่เป็นปัญหานิดหน่อยของเกมนี้่คือตัวละครเวลาติดสถานะอะไรแล้วเกมจะไม่แสดงสัญลักษณ์ให้ดูเลย ทำให้คนเล่นต้องดูที่ตัวละครอย่างเดียวว่ามีอะไรบ้าง แต่เกมก็ไม่ได้มีสกิลแก้ทางอะไรที่ซับซ้อน เน้นสกิลโจมตีให้เหมาะสมกับคอยบัพช่วยเหลือกันก็พอแล้ว

นอกจากการเล่นแบบตะลุยด่านแล้วเกมยังมีโหมดอย่างส่งเมดไปทำงานเพื่อรับของมาอัพเกรดตัวละคร โดยจะเป็นการอัพ EXP เพิ่มเลเวล และฝังการ์ดที่จะเพิ่มสเตตัส อย่างเช่นโจมตี, ป้องกัน และยังมีโหมดอารีน่าที่จะให้คนเล่นได้ปะทะกับคนเล่นจริงๆ กันอีกด้วย

แม้ว่าโดยรวมอาจจะเป็นเกมที่เหมือนน่าจะมีอะไรเพิ่มมามากกว่านี้ซักหน่อย แต่เพราะเกมถูกออกแบบมาให้เล่นได้ง่ายและไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมแนวจัดทีมตะลุยด่านเท่าไหร่นัก อีกทั้งยังมีเหล่าสาวๆ เมดรายล้อมมากดกาชาเอามาจัดทีมกันอีกด้วย

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • สะสมตัวละครเมดสู้
  • วางตำแหน่งทีมได้ก่อนที่จะสู้
  • เน้นจังหวะในการออกสกิล
  • เกมไม่กินสเปคและภาพมองง่าย
  • อัพเกรดง่าย เล่นง่าย

สำหรับเกม Maid Master เปิดให้เล่นบนแอนดรอยด์และ iOS ในโซนเกาหลีใต้ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้

โซนประเทศเกาหลีใต้
โซนประเทศเกาหลีใต้

วิธีการติดตั้ง APK และ OBB

  • โหลด APK ติดตั้ง เข้าเกมแล้วจอดำ ให้ปิดแอพ
  • ก๊อปไฟล์ OBB ที่โหลดมาไว้ใน พื้นที่จัดเก็บภายใน > Android > Obb > com.SnipeGames.MaidMaster
  • เข้าเล่นเกมได้เลย