(รีวิวเกมมือถือ) AFK Dungeon : Idle Action RPG เกมตะลุยดันแนวตั้งและรวดเร็ว

มีเกมแนว AFK มาแนะนำกันอีกเกมแต่ก็เป็นเกมที่ทำออกมาได้น่าสนใจมากอีกเกมเช่นกัน โดยเฉพาะคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนวนี้แต่อยากได้เกมที่มีระบบการเล่นแบบไวๆ หน่อย ไม่ต้องช้า ไม่ต้องรออะไรนาน ซึ่งเกมนี้จะตอบโจทย์กับคนเล่นที่อยากได้เกมแนวดังกล่าวโดยเฉพาะ

เกมนี้เราจะรับบทเป็นนักผจญภัยที่จะตะลุยดันเจี้ยนไปเรื่อยๆ โดยมีปลายทางก็คือการกำจัดจอมมาร ไม่มีเนื้อเรื่อง ไม่มีอะไรให้อ่าน ไม่มีฉากอะไรคั่น โผล่มาก็ตีๆ กันเลย เหมาะอย่างมากโดยเฉพาะคนเล่นที่ไม่ต้องอะไรอะไรยุ่งยากและเล่นเลยแบบง่ายๆ

หลักการของเกมนี้จะไม่ได้แตกต่างอะไรกับเกม AFK เกมอื่น คือตัวละครจะตีไปเรื่อยๆ (ผ่านไปซักพักก็จะใช้สกิลโจมตีเองได้ด้วย) และตัวละครจะวิ่งไปเอง แถมเกมนี้มีระบบตีบอสให้เองอีกต่างหากโดยที่เราไม่ต้องไปกดสู้กับบอสเลย

และนั่นทำให้เกมนี้มีรูปแบบการเล่นที่ไวเอามากๆ ระดับที่ว่าแปบๆ ก็ผ่านไปยังชั้นต่อไปแล้ว เกมไม่ต้องมานั่งรอตัวละครวิ่งไปอีกจุดแล้วถึงจะตีอะไรแบบนั้น เกมจึงไม่เสียเวลา ไม่ต้องรอ เพราะไม่มีอะไรต้องรอ เนื่องจากคนเล่นจะมีอะไรให้ทำตลอด

เข้าเกมแต่ละครั้งคนเล่นจะสามารถอัพเกรดตัวละครไปเรื่อนๆ, อัพเกรดสกิล รวมไปถึงการใส่อุปกรณ์ ตีบวกอุปกรณ์ ใส่รูน ทั้งหมดนั้นถึงจะทำอะไรบางอย่างเสร็จไปแล้วก็จะได้ทำอย่างอื่นต่อไป แทบไม่มีช่วงที่เราจะได้นั่งดูตัวละครโจมตีแบบชิลๆ เลย

ในเกมยังมีระบบดันเจี้ยนที่คนเล่นจะสามารถเข้าไปฟาร์มของ ทั้งเงิน, EXP รวมไปถึงรูน ดันเจี้ยนจะมีดีเลย์เข้าได้รอบละเวลา ซึ่งตามหลักของการเล่นเกมแนวนี้ เท่ากับว่าทุกครั้งที่คนเล่นได้เปิดเกมมาเล่นก็จะได้มีอะไรให้ทำเรื่อยๆ

ส่วนของระบบเติมเงินนั้นจะมีการสุ่มอุปกรณ์ที่จะสุ่มอาวุธและชุดเกราะออกมา โดยรูปลักษณ์ตัวงละครก็จะเปลี่ยนไปตามชุดที่ใส่ และจะมีการแบ่งเกรดแยกสีอีก สีดีๆ ก็คือจะเก่งกว่า และยังมีระบบ VIP ที่จะแจกของและเพิ่มโบนัสให้ตัวละครอีกด้วย

โดยรวมแล้วก็เป็นเกม ARK อีกเกมที่เล่นง่ายๆ ไม่ต้องคิดอะไรเยอะ แต่จะมีระบบปลีกย่อยให้มีอะไรเล่นทุกครั้งที่เข้าเกม จึงไม่ไม่ต้องกลัวว่าต้องใช้วิธีปิดเกมไปนานๆ เพื่อให้ตัวละครฟาร์มของเพียงพอเพราะเกมจะมีของช่วยฟาร์มให้เราตลอดนั่นเอง

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • มีภาษาไทย ไม่บังคับเปิดโฆษณา
  • แนวตั้ง เล่นมือเดียวได้
  • โจมตีเอง ใช้สกิลเอง สู้บอสเอง ไม่ต้องกด
  • มี VIP สายฟรีก็เล่นได้
  • เกมจะมีอะไรให้ทำเสมอทุกครั้งที่เข้าเกม

สำหรับตัวเกม AFK Dungeon : Idle Action RPG ได้เปิดให้เล่นแล้วบนแอนดรอยด์และ iOS คนไหนที่สนใจ สามารถโหลดมาเล่นกันได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาเกาหลี)