5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 23 – 29 พ.ย. 2020

อาทิตย์ที่ผ่านมามีแต่เกมใหญ่ๆ มาให้ได้เล่นกัน ช่วงอาทิตย์นี้เราจะเบาๆ กับเกมเหล่านั้นบ้างและหันไปมองดูเกมแนวอื่นๆ ที่มีความสนุกในการเล่นที่ดีและไม่ต่างจากเกมใหญ่กัน โดยทั้ง 5 เกมที่เราได้แนะนำกันในอาทิตย์นี้จะมีเกมอะไรบ้างนั้น มาดูกันครับ

Summoners War: Lost Centuria

เกมตัวนี้เป็นเกมภาคแยกจากเกมภาคหลักที่เปลี่ยนแนวนิดหน่อยมาเป็นแนววางแผนเทิร์นเบสกลยุทธ์แบบเรียลไทม์ โดยตวามแตกต่างจากเกมภาคหลักก็คือจะมาพร้อมกับระบบใหม่อย่างการสวนกลับที่เมื่อกะจังหวะกดสกิลถูกตอนอีกฝ่ายใช้สกิลพอดี ก็จะออกสกิลสวนโจมตีไปได้เลย

และตัวเกมนั้นได้มีการเล่าเนื้อเรื่องก่อนเกมภาคหลัก จึงทำให้เนื้่อหาจะไม่ได้อิงกัน คนเล่นที่ไม่เคยเล่นเกมนี้มาก่อนก็สามารถมาเล่นกันได้ นอกจากจะเข้าใจระบบการเล่นที่ง่ายแล้วยังมีโหมดอื่นๆ อย่าง PVE มาให้ได้สนุกกันอีกด้วย เกมมาพร้อมแปลภาษาไทยเรียบร้อย

3 Kingdoms Extreme

มีเกมสามก๊กเกมใหม่มาให้ได้เล่นกันอีกแล้ว โดยเกมสามก๊กเกมนี้จะมีรูปแบบที่ไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมสามก๊กเกมอื่น คือมาแนวเดียวกันเลยดีกว่า ระบบการเล่นแบบเดียวกัน การอัพเกรดแบบเดียวกัน ภาพเกมก็เหมือนกัน โดยรวมก็คือไม่ได้แตกต่างจากเกมแนวที่มีอยู่เท่าไหร่นัก

แต่เกมนี้ยังมีระบบที่แตกต่างกันอยู่ อย่างเช่นกองทัพลูกน้องของตัวละครจะมีสกิลเป็นของตัวเอง สามารถกดใช้งานเพื่อช่วยเหลือทีมได้ คนเล่นจะสามารถเปลี่ยนรูปแบบทีมได้ตามที่เกมกำหนด และสามารถอัพระดับดาวได้จากการเอาตัวละครที่ไม่ใช้เอาไปย่อยมาได้นั่นเอง

MIR4

เกมที่ใหญ่ที่สุดในอาทิตย์นี้ต้องเกมนี้เลย โดยจะเป็นเกมแนวเกาหลีแฟนตาซีที่มาในรูปแบบกำลังภายในนิดๆ โดยได้ใช้ Unreal Engin 4 ในการพัฒนาและทำภาพของเกมออกมาได้สวยงามมากๆ ระดับที่ว่าตัวละครในเกมหน้าตาเหมือนเอานักแสดงตัวจริงเข้ามายืนกันในเกมเลยก็ว่าได้

นอกจากนี้ยังเป็นเกมที่โดดเด่นเรื่องระบบการต่อสู้ที่ทำออกมาไม่เร็วไป ไม่ช้าไป แต่ทุกครั้งที่โจมตีจะรู้สึกได้ถึงนํ้าหนัก มีระบบหลบและใช้สกิลแบบต่อเนื่องคอมโบ แม้ว่าจะปล่อยออโต้ก็ยังสนุกได้ เกมยังมีเวอร์ชั่น PC เล่นแบบ Sync ข้อมูลกับมือถือได้ด้วย น่าเสียดายตรงโหลดไม่ได้ง่ายๆ เพราะเกมมีเนื้อหา 18+ เนี่ยแหละ

สโตร์ของประเทศเกาหลีใต้
สโตร์ของประเทศเกาหลีใต้
จำเป็นต้องยืนยันตัวตนผ่านบัญชีค่ายมือถือของเกาหลีใต้

Sword Guardian

อีกเกมใหม่ที่ได้เปิดมาให้ได้เล่นกัน แต่จะเป็นการเปิดทดสอบอยู่นั่นหมายความว่าเมื่อเกมเปิดบริการจริงแล้วก็จะรีเซ็ตข้อมูลหมดไม่เหลือหรอ แต่ถ้าคนไหนอยากเข้ามาลองเล่นก่อนก็ลองกันได้ เพราะโดยรวมแล้วนี่คือเกมที่ทำออกมาได้สนุกเกมหนึ่งเลยทีเดียว โดยเฉพาะการนำเสนอความง่าย

ตัวเกมนี้่จะเล่นแบบเกมเทิร์นเบส เลือกเป้าหมายโจมตีได้ ใส่ตัวละครได้ 6 คน สามารถอัพเกรดได้แบบฟาร์มของจากด่านต่างๆ ซึ่งสามารถเคลียร์ได้โดยใช้ตั๋วข้ามแถมยังย่อยตัวที่ไม่ใช้เพื่อเอาเศษมาอัพดาวได้ด้วย และที่โดดเด่นที่สุดก็คือ ตัวละครที่ทำออกมาแนวสไตล์อนิเมะเนี่ยแหละ

GODLIKE Kritika:REBOOT

ยังไมได้มปิดมาให้เล่นแต่ตอนนี้เริ่มมีสัญญาณที่ดีแล้ว เพราะว่าทาง Godlike ก็ได้มีการเปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าแล้ว โดยนี่เป็นเกมที่ได้นำกลับมาเปิดให้บริการในไทยอีกเกมหนึ่งหลังจากที่เคยเปิดและปิดบริการมาแล้ว ซึ่งเป็นเกมที่มีการดีไซด์ตัวละครออกมาสไตล์อนิเมะและต้องบอกว่าโดนใจคนไทยแน่นอน

แต่ทีเด็ดของเกมนี้่ไม่ใช่ความเป็นเกมที่มีตัวละครมาเป็นแบบอนิเมะอย่างเดียว แต่ยังเป็นเกมโดดเด่นเรื่องของระบบ PVP เพราะจะเป็นเกมดวล PVP ที่ประกอบไปด้วยตัวละครที่มีความสามารถที่หลากหลาย อาศัยการชิงไหวชิงพริบของผู้เล่นกันเอง หากคนไหนสนใจ สามารถอ่านรายละเอียดและกิจกรรมลงทะเบียนล่วงหน้าได้ในคลิปข้างล่างนี้ได้เลยนะครับ

และทั้งหมดนี้ก็คือ 5 เกมที่ทางเราได้มีการแนะนำกันในอาทิตย์นี้ แม้ว่า 1 เกมอันล่างสุดจะยังไม่ได้เปิดแต่ก็อยากแนะนำให้ได้รู้จักกันเพราะก็เป็นเกมที่ดีจริงๆ ในเวลานี้เราก็จะเหลืออีก 1 เดือนนิดๆ ก็จะจบปี 2020 แล้ว เราจะมาดูกันว่าช่วงเดือนสุดท้ายจะมีเกมอะไรใหม่มาบ้าง รอติดตามกันนะครับ