5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 6 – 12 ก.ย.2020

อีกหนึ่งอาทิตย์ที่เราได้เห็นเกมใหม่ที่เตรียมเปิดมาให้เล่นกันอย่างมากมาย นอกจาก 5 เกมนี้ เราก็ได้เริ่มเห็นเกมใหม่จากทางต่างประเทศเตรียมเอามาแปลเป็นภาษาอังกฤษกันเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย และในอาทิตย์นี้เราจะมาดูกันก่อนว่า 5 เกมที่ทางเราได้แนะนำมานั้นจะมีเกมอะไรน่าเล่นกันบ้าง

Spellbreak

อีกหนึ่งเกมตัวใหญ่ยักษ์ที่อยากแนะนำให้ได้เล่นกัน และสำคัญก็คือ “ฟรี” อีกด้วย โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนวแบทเทิลรอยัลที่จะเปลี่ยนจากถือปืนยิงกันมาเป็นร่ายเวทย์สู้กัน เรียกได้ว่านี่คือเกมที่จอมเวทย์จะมาดวลกันนั่นเอง

ด้วยการที่เป็นการยิงเวทย์ใส่กัน ตัวเกมจึงมีอิสระในการเล่นมากกว่า บินได้ ผสมผสานกับเวทย์และอุปกรณ์เวทมนตร์ได้ และเน้นในการต่อสู้ที่โล่งแจ้งมากกว่านั่งซุ่ม เกมจึงใช้เวลาปะทะกันได้ไม่นานนั่นเอง

แว่วเสียงเรไร

เอ่ยถึงอนิเมะเรื่องนี้หลายคนก็คงต้องนึกถึงอนิเมะจากวีดีโอเกมที่ชวนสยองแม้ว่าภาพตัวละครจะออกมาน่ารักก็ตาม ซึ่งก็ค่อนข้างแปลกใจเหมือนกันว่าเนื้อหาแนวนี้ได้กลายมาเป็นเกมมือถือฟรีกาชาได้อย่างไร

แต่ก็ต้องบอกตรงๆ ว่าช่วงแรกๆ ของเกมนั้นยังไม่มีอะไรเท่าไหร่ ต้องลองเล่นไปเรื่อยๆ แล้วเกมก็จะเริ่มเผยอะไรแปลกๆ มาให้เล่นทีละนิดๆ แต่ในด้านเกมเพลย์นั้นจะไม่มีอะไรเลย มีแต่ความน่ารักของตัวละครเพียวๆ

สโตร์ของประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ของประเทศญี่ปุ่น

Sky Castle

คนไหนที่กำลังมองหาเกมแนว MMORPG ภาพเอาแบบไม่ต้องสูงมาก ขอให้เล่นง่ายๆ และมีมังกรมาให้ขี่ด้วย ขอแนะนำเกมตัวนี้เลยครับ โดยสำหรับเกมตัวนี้จะเป็นเกมแนวออโต้ ARPG แบบเดียวกันกับเกมแนวเดียวกัน แต่ข้อต่างคือ มีมังกรด้วย

ด้วยการที่มีมังกร คนเล่นจะสามารถขี่มังกรได้ และใช้มังกรในการโจมตีศัตรูได้ด้วย นอกนั้นตัวเกมก็ไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมแนวเดียวกันเกมอื่นเท่าไหร่นัก เรียกได้ว่ามาเหมือนกันเลยดีกว่า แต่ข้อดีก็คือจัทำให้คนเล่นเข้าถึงเนื้อหาเกมได้ง่ายนั่นเอง

Lord of Heroes

สำหรับคนไหนที่อยากได้เกมภาพอนิเมะแล้วเอาแบบระบบเกมโดนๆ สนุกได้ทั้งการเล่นแบบมือและแบบปล่อยออโต้ ขอแนะนำเกมตัวนี้เลย ถึงแม้ว่าเกมตัวนี้เกาหลีใต้จะเป็นคนสร้าง แต่ทุกอย่างออกแบบมาได้ดีมากจนแทบจะโยนความเป็นเกาหลีทิ้งไปเลย

จุดเด่นของเกมนี้่ก็คือ เป็นเกมที่เล่นได้สนุกเพราะตัวละครจะไม่ได้จากกาชา คนเล่นจึงสามารถรวบรวมตัวละครมาเล่นได้หากขยันเล่น ที่เกลือจะเป็นอาวุธต่างหาก มีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจแถมด้วยระบบเกมเพลย์ที่ทำออกมางานละเอียดอีกด้วย ตัวเกมอาจมีวางแผนเปิดสโตร์ไทยเร็วๆ นี้ แต่ถ้ารีบ ก็โหลดมาเล่นก่อนได้ เซิร์ฟเวอร์เดียวกันครับ

สโตร์ประเทศ เกาหลี, อเมริกา, ออสเตรเลีย และยุโรป
สโตร์ประเทศ เกาหลี, อเมริกา, ออสเตรเลีย และยุโรป

Kritika:REBOOT

เกมนี้ยังไม่เปิด แต่ก็ได้มีการประกาศเปิดตัวมาอย่างเซอร์ไพรส์มาก เพราะก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่เคยเปิดบริการในเมืองไทยมาก่อน ก่อนที่จะปิดไปและไปเปิดในเซิร์ฟเวอร์ภาษาอังกฤษอย่างบน Steam แทน แต่สำหรับคนไหนที่ไม่สะดวกเล่นภาษาอังกฤษ และต้องการจะเล่นกับคนไทยอย่างเดียว ข่าวดีก็คือ GODLIKE Games ได้นำกลับมาใหม่ในชื่อว่า Kritika:REBOOT

โดยตัวเกมเวอร์ชั่นที่จะเปิดนั้นจะเปิดเป็นเซิร์ฟเวอร์ SEA แต่จะมีภาษาไทยในเกม แต่ที่น่าสนใจก็คือ ในเนื้อข่าวบอกว่า จะมีการเชื่อมเซิร์ฟเวอร์ของ Steam เพื่อที่จะสามารถรวมคนเล่นทั้งโลกมาเจอกันได้ด้วย สำหรับคนไหนที่อยากจะเล่นเกมสไตล์ดวล PVP ในรูปแบบตัวละครสไตล์อนิเมะ โปรดรอติดตามเกมนี้กันได้เลยครับ

และทั้งหมดนี้ก็คือ 5 เกมใหม่ที่ทางเราได้แนะนำให้เล่นกันในอาทิตย์นี้ มากันครบเหมือนเดิมทั้งเกมใหม่จากต่างประเทศ, เกมคุณภาพระดับ A มาให้ได้เล่นกันแบบฟรีๆ รวมไปถึงเกมมือถือที่จะเป็นเกมเล่นง่ายๆ ไม่เอาอะไรมาก ชื่นชอบเกมไหน สนใจเกมไหน เข้าไปลองเล่นกันได้เลยนะครับ