(รีวิวเกมใหม่) Spellbreak เกม Battle Royale ของเหล่าจอมเวทย์ เล่นฟรีบน PC และคอนโซล

เราเองก็ได้เห็นเกมแนว Battle Royale มาหลากหลายเกม แต่โดยมากก็หลีกหนีไม่พ้นพวกเกมที่เอาปืนมายิงกัน มาลองเปลี่ยนแนวกันบ้างกับการรับบทเป็นจอมเวทย์กันดู กับเกม Spellbreak ที่จะเป็นเกม Battle Royale โดยเหล่าจอมเวทย์มาสู้กันครับ

ตัวเกม Spellbreak นั้นเป็นเกมที่ทำออกมาให้เล่นบน PC, PS4, Xbox One และ Nintendo Switch และสามารถเล่นครอสแพลตฟอร์มกันได้ จึงทำให้เกมนี้จะเป็นอีกหนึ่งเกมที่จะสามารถหาห้องเล่นได้ไวเอามากๆ และไม่มีข้อจำกัดในการเล่น อีกทั้งบัญชียังเชื่อมต่อกันอีกด้วย

รูปแบบการเล่นของเกมนี้จะไม่ได้แตกต่างอะไรกับเกมแนว Battle Royale เกมอื่น ที่คนเล่นจะต้องเอาตัวรอดจากคนอื่นๆ ในเกาะ (ในเกมตอนเริ่มแรกนั้นจะให้เล่นแบบทีม 3 คน รวม 25 ทีม) คนเล่นจะต้องรีบเก็บของ ทำให้ตัวละครแข็งแกร่ง และเอาตัวรอดจากคนเล่นคนอื่นไปพร้อมกัน

ความแตกต่างของเกมนี้กับเกมอื่นเลยก็คือนี่คือเกมที่จอมเวทย์จะสู้กัน ไม่ได้หยิบเอาปืนมาสู้ จึงทำให้เกมไม่เน้นการซุ่มและเน้นการปะทะซึ่งหน้า อาศัยจังหวะปล่อยสกิล และกระโดดหลบหลีกเอา เกมนี้จึงไม่เหมาะกับสายซุ่มเพราะเกมนี้ไม่เน้นซุ่มเลย หมอบไม่ได้ พุ่มหญ้าแอบก็ไม่มี มีอย่างมากก็ไปหลบในซากอาคาร

คนเล่นจะต้องเลือกสายเวทมนตร์หลักของตัวเองก่อนที่จะเข้าไปเล่นจากสายเวทมนตร์ทั้ง 6 สาย ซึ่งสายเวทย์ที่เลือกนั้นก็จะเป็นท่าโจมตีหลักของเรา และคนเล่นยังสามารถเข้าไปหาอุปกรณ์เวทมนตร์เพื่อเอามาเป็นอาวุธโจมตีได้อีก 2 จึงทำให้รวมแล้วคนเล่นจะมีเวทย์หลัก 2 และอุปกรณ์โจมตีอีก 2 ซึ่งอุปกรณ์โจมตีอีกสองที่ว่า คนเล่นสามารถสลับเปลี่ยนในเกมได้

ดังนั้นความสนุกของเกมจะอยู่ที่ตรงนี้ เพราะคนเล่นจะสามารถผสมผสานกับเวทย์ตนเองและอุปกรณ์เวทมนตร์ที่เก็บมาได้ อย่าง ขว้างขวดพิษไป แล้วก็ใช้เวทย์ไฟโจมตีต่อ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์เวทย์เฉพาะให้คนเล่นได้เลือกหยิบมาใช้อย่าง เทเลพอร์ต, ตรวจจับศัตรูทะลุกำแพง หรือ กระโดดพุ่งตัวไปเร็วๆ อีกด้วย

นอกจากนี้ความสนุกของเกมก็คือความเร็วในการเล่น เพราะไม่เน้นซุ่มและสู้กันในที่เปิดโล่ง แถมพอมีคนใช้เวทย์ยิงกัน เสียงจะดังสนั่นมาก คนเล่นยังสามารถบินในช่วงเวลาหนึ่งแถมยังโจมตีกลางอากาศได้อีกด้วย ทำให้เป็นเกม Battle Royale ที่มีความแหวกแนวในการเล่นอย่างมากเกมนึง ถึงภาพของเกมจะดูคล้ายๆ เกมตัว F ก็ตาม

เรียกได้ว่านี่คือเกม Battle Royale รสชาติใหม่ที่มาพร้อมกับความสนุกที่แตกต่างจากเกมอื่น ทั้งเกมเพลย์ ระบบการเล่นที่สามารถผสมผสานการเล่นได้หลากหลาย รวมไปถึงธีมของเกมที่มาในโลกของจอมเวทย์ยุคกลาง คนไหนที่อยากเล่นเกม Battle Royale แต่อาจเบื่อๆ กับเกมที่เอาปืนมายิงกัน ลองมาเล่นเกมนี้กันดู รับรองว่าสนุกแน่นอนครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพสวย ตัวละครเป็นอนิเมะสไตล์ตะวันตก
  • ครอสแพลตฟอร์มได้ทั้ง PC และคอนโซล
  • อาวุธคือเวทมนตร์ และผสมผสานกับอุปกรณ์เวทย์ได้
  • เริ่มเกมไว หาทีมไว
  • ปะทะที่โล่งแจ้ง ไม่เน้นซุ่ม

สำหรับเกม Spellbreak ตอนนี้เปิดทดสอบให้เล่นแล้วใน PC (Epic Games Store), PS4, Xbox One และ Nintendo Switch สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลย และติดตามข่าวสารเกมได้ที่ แฟนเพจเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)