(รีวิวเกมมือถือ) Sky Castle เกม MMO มือถือนักรบจ้าวมังกรบนเกาะลอยฟ้า

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมที่เล่นได้ง่ายๆ เอาความน่ารักเป็นหลัก และก็ต้องเป็นเกมที่กินสเปคไม่เยอะ มีเรื่องราวเกี่ยวกับมังกรมาผสม ต้องเกมนี้เลยครับกับเกม Sky Castle ซึ่งเป็นเกม MMO มือถือตัวใหม่ที่ได้เปิดให้เล่นกันในอาทิตย์นี้ ตัวเกมจะเป็นอย่างไร มาดูกันดีกว่าครับ

ตัวเกม Sky Castle นั้นเป็นเกมแนว MMORPG บนมือถือในฉากที่กว้างใหญ่ (แต่ไม่ได้ระดับ Openworld) เล่าถึงนักผจญภัยที่ชื่นชอบเรื่องราวของคนอัศวินมังกร จึงได้เดินทางตามรอยดังกล่าว แต่หารู้ไม่ว่าตัวเองกำลังจะได้รับคัดเลือกให้มาเป็นหนึ่งในอัศวินมังกรคนใหม่

ระบบการเล่นของเกมนี้นั้นจะเป็นแบบเกม ARPG ทั่วไปที่ตัวละครจะสามารถวิ่งออโต้ไปตีเองได้ตามเควสต์ที่กำหนดโดยที่คนเล่นจะสามารถปล่อยให้เกมเล่นด้วยตัวเองได้ เกมจะไม่มีระบบแอ็คชั่นใดๆ ทั้งสิ้น ไม่มีโยกหลบ ไม่มีติดสตั๊น ไม่มีการอ้อมไปดักข้างหลัง เน้นวัดกันที่ค่าพลังอย่างเดียว

ด้วยการที่เกมนั้นเล่นได้ง่ายมากและคนเล่นแทบไม่ต้องทำอะไรนอกจากนั้นเปลี่ยนอุปกรณ์และอัพสกิล ทำให้คนเล่นสามารถเล่นเกมนี้ได้อย่างเพลิดเพลินและง่ายดายโดยที่ไม่จำเป็นต้องเคยเล่นเกมแนวนี้มาก่อนก็สามารถสนุกสนานไปกับการเล่นได้

เนื้อหาของเกมนั้นจะไม่ได้แตกต่างจากเกมแนวเดียวกันเกมอื่นที่ตัวละครจะค่อยๆ ได้รับของมาตามสเต็ป ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ สัตว์ขี่ และมังกรที่คนเล่นจะสามารถได้มาทีหลัง (ขาดแค่ปีก) ทั้งนี้ตัวเกมได้มีการแปลเป็นภาษาไทยเพื่อให้คนเล่นสามารถเพลิดเพลินกับการอ่านได้

จุดเด่นของเกมนี้อีกอย่างนั่นก็คือมังกร มังกรนอกจากคนเล่นจะสามารถเอามาขี่ได้แล้ว ยังสามารถใช้เป็นท่าโจมตีได้อีกด้วย และสกิลก็จะแตกต่างจากตัวละครตอนเล่นปกติ ดังนั้นคนไหนที่อยากเล่นเกมนี้แต่อยากขี่มังกรไปด้วย รับรองว่าจะต้องชอบแน่นอน

กราฟฟิกของเกมนี้ก็ทำออกมาเรียบง่าย แม้ว่าจะไม่สามารถดันกราฟฟิกให้ออกมาสุดได้ แต่ตัวเกมนั้นก็ทำภาพออกมาโอเค ค่อนข้างลื่นไหล และไม่กินสเปคมือถือ แถมยังสามารถเลือกได้ด้วยว่าจะมองแบบล็อคมุมมองแบบ 2.5D หรือเป็นแบบ 3D ที่สามารถหมุนฉากได้ 360 องศา

ถือได้ว่าเป็นเกมที่เล่นได้ง่าย ไม่ต้องคิดอะไร ปล่อยให้เกมไหลไปตามทางของตัวเกมเอง และนอกจากนี้ยังเป็นเกมที่ทำภาพออกมาได้น่ารัก ไม่กินสเปคด้วย สำคัญก็คือ มีมังกรออกมาให้ได้ขี่กันอีกด้วย สำหรับคนไหนที่ชอบมังกรและหาเกมเล่นง่ายๆ อยู่แล้ว ไม่มีอะไรจะเหมาะสมไปมากกว่าเกมนี้อีกแล้ว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ปรับมุมกล้องแบบ 2.5D หรือ 3D ได้
  • ภาพค่อนข้างลื่นไหลและไม่กินสเปคมาก
  • เกมเล่นออโต้ได้ จึงไม่ต้องมานั่งกดเล่นแบบแอ็คชั่น
  • มีมังกรให้ขี่แถมใช้ในการต่อสู้ได้
  • ระบบเล่นง่ายและไม่เอาอะไรมาก

สำหรับเกม Sky Castle ตอนนี้ให้เล่นแล้วบนแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ