(รีวิวเกมมือถือ) 3 Kingdoms Extreme เกมมือถือ 3 ก๊กจัดทีมตัวใหม่

เราไม่ได้เห็นเกมสามก๊กบนมือถือมานานแล้วเหมือนกัน และเกมตัวนี้ถือได้ว่าเป็นเกมตัวล่าสุดที่มาพร้อมกับระบบการเล่นแบบที่คนเล่นเกมจะคุ้นเคยเป็นอย่างดี แต่ก็ยังมีระบบใหม่มาให้ได้เล่นกันบ้าง เกมนี้นั่นก็คือ 3 Kingdoms Extreme เกมตัวใหม่ล่าสุดจากทาง DC Perfect ครับ

ตัวเกม 3 Kingdoms Extreme นั้นจะมีรูปแบบการเล่นที่ไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกม 3 ก๊กเกมอื่น ที่คนเล่นจะได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์สามก๊ก ต้องเลือกว่าจะอยู่ก๊กไหนและมาทำสงครามกัน แต่เกมนี้จะไม่ได้สนิทชิดเชื้อร่วมเดินทางเท่าไหร่นักเพราะจะเน้นเดินทางด้วยตัวเองแล้วไปไล่ตบเกรียนพวกโจรมากกว่า

ระบบการเล่นเกมนี้จะเป็นเกมแนวจัดทีมตัวละคร โดยคนเล่นจะสามารถเพิ่มตัวละครเข้าทีมได้เมื่อมีการเล่นเคลียร์ด่านไปเรื่อยๆ และยังสามารถเลือกรูปแบบฟอเมชั่นของทีมได้ด้วยว่าจะให้ตัวละครยืนอย่างไหนและยืนตำแหน่งไหนบ้าง

ในเกมนี้ตัวละครจะวิ่งเข้าไปตีอีกฝ่ายแบบอัตโนมัติและคนเล่นจะสามารถอาศัยจังหวะในการกดสกิลเพื่อโจมตีอีกฝ่ายได้เมื่อเกจสกิลเต็ม โดยตัวละครในเกมจะมีกองทหารจิ๋วมาช่วยสู้ด้วย แต่เกมนี้เหล่าลูกน้องจะไม่ได้ตามต้อยๆ อย่างเดียว เพราะว่าจะมีสกิลโจมตีเพิ่มมาเป็นของตัวเองอีกด้วย

ดังนั้นเท่ากับว่า คนเล่นนั้นจะมีสกิลให้สามารถกดใช้งานได้ทั้งตัวละครและสกิลของตัวลูกน้อง ซึ่งตรงนี้จะแตกต่างจากเกมสามก๊กเกมอื่นเพราะคนเล่นจะสามารถใช้โอกาสนี้ในการปกป้องและช่วยตัวละครในการต่อสู้ได้ด้วย ในเกมอื่นนั้นลูกน้องตายก็คือตายเลยไม่มีสกิลช่วยเหลือใดๆ

เกมนำเสนอความง่ายในการเล่นเป็นหลัก ไม่ง่ายไม่ใช่เกมสามก๊กสไตล์นี้ โดยคนเล่นจะสามารถฟาร์มชิ้นส่วนอุปกรณ์ได้จากการเล่นด่านต่างๆ เอามาสวมใส่แล้วก็เพิ่มระดับตัวละครไป แต่ความแตกต่างจากเกมอื่นอีกก็คือ เกมนี้คนเล่นจะสามารถย่อยตัวละครที่ไม่ใช่มาเป็นเศษเพื่ออัพระดับดาวให้กับตัวละครที่เราเล่นได้อีกด้วย

แน่นอนว่าเกมมาแบบนี้ย่อมมาพร้อมกับโหมดการเล่นสนุกๆ ทั้งการเล่นแบบอารีน่าที่จะสามาถรถท้าดวลกับคนเล่นคนอื่น รวมไปถึงการเพิ่มระบบอย่างการอัพเกรดเครื่องรางเพื่อเพิ่มสเตตัสให้กับทีมของเราให้เก่งมากขึ้น ยังมีระบบการเก็บทรัพยากรจากเมืองที่เราบริหารเพื่อเอามาอัพเกรดให้กับตัวละครเราได้อีกด้วย

มองโดยรวมแล้วสำหรับเกมตัวนี้ก็ไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมสามก๊กแนวเดียวกัน คือเรียกได้ว่ามาแบบเดิมเด๊ะๆ แต่มีการเพิ่มระบบใหม่อย่างระบบกองทหาร, บริการเมือง, อัพเกรดเครื่องราง รวมไปถึงการย่อยตัวละครเพื่อเอามาอัพระดับดาวได้อีกด้วยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมเพลย์แบบเกมสามก๊กมือถือ เข้าใจได้ง่าย
  • ลูกน้องในทีมมีสกิลมาช่วยเหลือด้วย
  • จัดรูปแบบฟอเมชั่นทีมตามที่เราต้องการได้
  • ย่อยตัวละครที่ไม่ใช้มาอัพดาวตัวที่เราเล่นได้
  • มีระบบปลีกย่อยอย่างการอัพเกรดอื่นๆ มาให้ได้เล่นกัน

3 Kingdoms Extreme ได้เปิดบริการให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งแอนดรอยด์และ iOS โดยคนเล่นที่สนใจสามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เช่นกัน