(รีวิวเกมมือถือ) Golf Impact เกมตีกอล์ฟแนวตั้งเล่นสุดง่ายแค่ลากด้วยนิ้วเดียว

อ่านชื่อเกมมาแบบนี้อย่าได้เข้าใจผิดว่าเกมนี้มีอาหารฉุกเฉิน เพราะนี่คือเกมกีฬากอล์ฟที่พัฒนาโดย NEOWIZ หนึ่งในค่ายพัฒนาเกมที่สร้างเกมออกมาได้หลากหลายและทำออกมาได้สนุก รวมไปถึงเกมกอล์ฟตัวนี้ด้วยเช่นกัน เกมจะเป็นอย่างไรมาดูกันเลย

Golf Impact นั้นจะเป็นเกมแนว PVP สู้กับคนเล่นจริงๆ แบบ Real time พร้อมกันทั่วโลก โดยเกมนี้จะไม่มีเนื้อเรื่อง ไม่มีแคตดี้ ไม่มีตัวละครอะไร มาถึงก็คือตีกอล์ฟสู้กันอย่างเดียว จึงทำให้เป็นเกมที่สามารถเล่นได้ยามว่างแต่ก็จริงจังได้ในแง่การจัดอันดับ

เกมนำเสนอมุมมองแบบแนวตั้งซึ่งทำให้สามารถถือเล่นได้ด้วยมือเดียว วิธีการเล่นนั้นจะแตกต่างจากเกมกอล์ฟเกมอื่นตรงที่ว่าเราไม่ต้องมานั่งคำนวณหรือเจอมุมมองแบบเกมกอล์ฟในหลอดเกจแนวนอน แต่จะให้อารมณ์คล้ายกับพวกเกมยิงหนังสติ๊กไปแทน เหมือนดีดลูกกอล์ฟไปนั่นแหละ

ด้วยเพราะระบบมีแค่นี้ ทำให้คนเล่นสามารถใช้นิ้วในการกะจังหวะความแรงของการตีได้เลย แถมยิ่งโดยปกติในเกมจะล็อคไม้มาให้ในแต่ละระยะมาแล้วด้วย คนเล่นจึงมีหน้าที่ในการเลื่อนตำแหน่งจุดตกและกะความแรงให้ใกล้เคียงกับระยะที่เราหวังผลจะเอาลูกตกลงไปก็พอ

แต่ถึงเกมจะเล่นง่ายๆ เกมก็ยังจะมีระบบที่คนเล่นต้องคำนวณเองบ้าง เช่น กะดูลมว่าพัดแรงแค่ไหน ความสูง-ชัน หรือความเรียบของพื้นผิว สำคัญคือ การกะความแรงและมุมในการตีกอล์ฟที่จะส่งผลต่อลูกแบบละเอียดยิบ ง่ายๆ ว่านี่ไม่ใช่เกมเล่นกันขำๆ แน่นอน

สิ่งที่จะทำให้คนเล่นได้เปรียบก็คีอไม้กอล์ฟ โดยจะมีการแบ่งเกรด สีทองคือจะเป็นเกรดที่ดีที่สุดและไม้กอล์ฟจะสามารถอัพเกรดได้ โดยการสะสมชิ้นส่วนมา ครบก็จะเลื่อนระดับ และเศษก็จะได้จากการเปิดถุงกอล์ฟสุ่ม (ก็คือกาชา) ที่จะได้จากการแข่งขันจบแต่ละตา

แต่ถ้าคนเล่นซื้อมิชชั่นพาสก็จะได้รับถุงกอล์ฟสีทองที่จะได้รับเศษสีทองมากกว่าปกติ แต่ไม้กอล์ฟแต่ละด้ามก็จะมีสเตตัสที่ต่างออกไป เกมนี้ถ้าเล่นเกรดปกติแต่อัพเกรดเต็มหรือใช้งานถูกก็จะถือว่าพอสูสีกับไม้กอล์ฟเกรดสูงๆ ได้บ้าง แต่แน่นอนว่าใครมีไม้เกรดดีกว่าย่อมได้เปรียบ

ถ้าคนไหนกำลังมองหาเกมกอล์ฟเอาแบบระบบการเล่นที่ง่ายมากๆ ไม่ต้องมานั่งคำนวณยิบย่อย แต่เน้นความเร็วและความง่ายในการเล่น และเป็นเกมแบบ PVP สู้กับคนเล่นจริงๆ พร้อมกันทั่วโลก มาพร้อมกับภาพที่ทำออกมาสวย เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่แนะนำให้ได้ลองกันเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมมุมมองแนวตั้ง เล่นด้วยมือเดียวได้
  • ควบคุมด้วยการทัชนิ้วเดียว
  • แข่งกับคนเล่นจริงๆ ทั่วโลก
  • อัพเกรดไม้กอล์ฟได้
  • ภาพทำออกมาสวย มีภาษาไทย

สำหรับเกม Golf Impact ได้เปิดให้เล่นแล้วบนแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลยนะครับ