[Tip] รู้จักตัวละครสุดเทพของแต่ละสายใน Summoners War : Lost Centuria

เรียกว่าฮิตกันถล่มทลายกับ Summoners War : Lost Centuria ที่เปิดให้บริการเกมยังไม่ถึงสัปดาห์แต่ก็ขึ้นอันพับ Top ของทุกๆสโตร์ทันที โดยสำหรับเกมนี้จะเน้นที่การดวลในสนามดวลมาก วันนี้เรามีเคล็ดลับมาฝากเพื่อนๆในการเล่นสนามดวล เผื่อว่าบางคนอาจจะยังจัดทีมไม่ถูก ไม่รู้ว่ามอนสเตอร์ที่ตัวเองมีอยู่ตัวไหนดีกว่ากัน

การจัดทีม

การจัดทีมของเกมนี้ค่อนข้างอิสระเอามากๆ เราสามารถจัดทีมได้หลาก ยุทธวิธีเอามากๆ แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับตัวละครที่เรามีอยู่ว่าจะสามารถจัดให้ลงตัวแบบไหน เพราะว่าไม่มีสูตรตายตัว แต่เรามีทริปเล็กๆที่จะช่วยให้คุณจัดทีมได้ง่ายขึ้น

สำหรับในทีมควรจะประกอบไปด้วยมอนสเตอร์ 3 ประเภทหลักๆก็คือ ตัวแทงค์ ตัวโจมตี และตัวสนับสนุน โดยตัวแทงค์ควรมีอย่างน้อย 2-3 ตัวซึ่งเป็นตัวมีที่มีค่าป้องกันสูงที่สุดในทีม และมีตัวสนับสนุนอยู่อยู่ด้านหลัง ส่วนตัวโจมตีก็จะอยู่ประมาณ 3-4 ตัว และสายซัพพอร์ตซัก 1-2 ตัว เพื่อให้ทีมอยู่ในจุดสมดุลหรืออาจจะปรับเปลี่ยนไปตามตัวละครที่ได้รับ  โดยทีมจะแบ่งออกเป็น แนวหน้า 4  และแนวหลัง 4  การจัดลำดับของมอนสเตอร์ก็มีผลต่อการสู้ด้วยเช่นกัน โดยวันนี้จะมาแนะนำมอนสเตอร์ที่น่าสนใจในแต่ละสายให้

สายแทงค์

เน้นตัวที่มีพลังป้องกันสูง และมีสกิลเพิ่มโล่ป้องกัน ไร้เทียมทาน หรือเพิ่ม HP ให้ตัวเองได้ List ด้านล่างคือรายชื่อมอนสเตอร์ที่แนะนำในการจัดเข้าทีม
Rank S : อาร์ทามีล
Rank A : คามิลล่า
Rank B : คอปเปอร์
Rank C : ฮแรสเบลก์
Rank D : คุนห์

สาย HP

สำหรับสายแทงค์ ยังมีตัวสาย HP ที่ยังมีความอึดใกล้เคียงกับตัวแทงค์ แต่จะเด่นทางด้านสกิลมากกว่า โดยจะมีสกิลสนับสนุนหรือโจมตีที่ดีกว่าสายแทงค์ เช่นโจมตีพร้อมฟื้นฟู HP หรือสร้างโล่ให้กับตัวเอง ถ้าหากเราไม่มีสายแทงค์ที่ดีๆอาจจะลองหาสาย HP มาไว้ในทีมแทนก็ได้ หรือนำมาไว้แนวหน้าเป็นตัวที่ 2-3 ก็นับว่าไม่เลว

Rank S : ราคาน
Rank A : โพไซดอน ,อูซา
Rank B : ชาน
Rank C : รามากอส , มาฟ
Rank D : รอยด์

สายโจมตี

เป็นสายสำหรับที่สุดเลยก็ว่าได้  สายโจมตีที่ดีจะต้องมีสกิลที่เด็ดขาด สามารถทำความเสียหายได้รุนแรงจนถึงขั้นตายได้  การเลือกสายนี้จะเน้นที่ไปความแรงในการโจมตีและสกิลที่รุนแรง โดยสายนี้ไม่จำเป็นต้องอยู่แนวหน้า สามารถจัดให้อยู่แนวหลัง หรือแนวหน้าอันดับ 4 ก็ได้ (ทางที่ดีควรไว้หลังสุด)

Rank S : ฟินิกส์
Rank A : ลูเซน ,เทซาเรียน ,โซเฟีย ,นิกกี้
Rank B : แร็คดอล ,เธรน ,ลาพิส ,ฮวา ,เวอร์เดฮีล
Rank C : ฟินน์ ,ซีค
Rank D : บาเรตต้า ,พริเลีย

สายสนับสนุน

อีกหนึ่งสายที่สำคัญ โดยสายนี้จะเน้นความสามารถของสกิลที่สนับสนุนหรือดีบัฟใส่คู่ต่อสู้เพื่อให้ได้รับวามได้เปรียบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสกิล ฟื้นฟู อมตะ บัฟทั้งทีม ดีบัฟทั้งทีม ยิ่งทำให้ได้เปรียบมากขึ้น โดยสายนี้จะอยู่แนวกลางหรือหลังเท่านั้น

Rank S : โคลอี้ ,แกนีเมเด ,แกนีเมเด
Rank A : โซฮา ,เมแกน ,เคเมนู
Rank B : โอริอ้อน ,โคนามิยะ ,เบอร์นาด ,คอลลีน
Rank C : ราคูนี่ , แชนน่อน ,มิเคแน่
Rank D : อีลูเซีย

จะเห็นว่าแม้มอนสเตอร์บางตัวที่อยู่ในระดับธรรมดายังติด Rank C ได้ หากตัวดังกล่าวมี LV สูงและติดสกิลเข้าไปด้วยก็พอที่จะสามารถนำมาใช้แทนระดับอื่นไปก่อนได้เช่น หมี รามากอส มอนสเตอร์ที่ได้มาในช่วงแรกๆ มีสกิลที่ไม่แย่ สามารถโจมตีพร้อมฟื้นฟู HP ให้ตัวเองได้ รวมถึง ฟินน์ และ ซีค  ภูติหอกตัวสีฟ้า และ หมาป่าแดง ที่มีพลังโจมตีที่รุนแรงใช้ได้  ถ้ามี LV สูงและโจมตีใส่ตัวแพ้ธาตุจะทำให้ได้รับความเสียหายไม่น้อย หากยังไม่มีตัวละครที่ดีๆให้ลองจัดแบบเน้นเฉพาะทางไปก่อน เช่นโจมตีเป้าเดี่ยวๆที่รุนแรงไปเลย จะช่วยให้เล่นได้ดีในช่วงแรก