(รีวิวเกมมือถือ) The Legend of Neverland เกม MMO แบบ Open World ภาพสวยงดงาม

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนว MMORPG ภาพแบบสวยงาม โลกแบบเปิดกว้างและเป็นเกมแนวแฟนตาซีอยู่ล่ะก็ เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่น่าสนใจ และกำลังจะเปิดให้เล่นแบบทางการเร็วๆ นี้ด้วย โดยตอนนี้เกมเปิดทดสอบอยู่ ทางเราจึงไปเก็บภาพบรรยากาศมาให้ชมกัน

ตัวเกม The Legend of Neverland นั้นเราจะรับเป็นนักผจญภัยที่ถูกเทพเลือกในการต่อกรกับความมืดที่กำลังคืบคลานเข้ามา สัมผัสประสบการณ์ของนักผจญภัยที่บ้านเกิดอยู่ในชนบท สู่วีรบุรุษของราชอาณาจักรที่กำลังจะเป็นที่จดจำในเบื้องหน้า

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนว MMORPG ในโลกเปิดกว้าง ให้อารมณ์เหมือนเล่นเกม PC แบบหั่นสเกลลงมาซักครึ่งหนึ่งเพราะเป็นเกมในมือถือ คนเล่นจะมีอิสระในการไปยังจุดไหนของเกมก็ได้เพราะเป็นเกมโลกเปิด

แต่เกมนี้จะเป็นเกมแนวเล่นตามเควสต์ ตัวละครจะวิ่งไปเอง โจมตีอัตโนมัติให้ด้วย ถึงจะไม่มีระบบกระโดด แต่ตัวเกมยังมีระบบหลบบ้าง (อันที่จริงคือวิ่งไวมากกว่า) กล่าวคือเกมไม่ได้ออกไปสายเกมแอ็คชั่น แต่เป็นเกมแนวออโต้ในโลกเปิดกว้างนั่นเอง

ถึงจะเป็นเกมออโต้ แต่ต้องบอกว่าตัวเกมมีการออกแบบระบบหลายอย่างออกมาได้น่าสนใจ อย่างแรกเลยคืออาชีพจะไม่ล็อคตายตัว คนเล่นจะสามารถเปลี่ยนอาวุธเพื่อเปลี่ยนอาชีพที่เล่นได้ในอนาคต เกมจึงไม่จำกัดในการเล่นเสมอไป

และเกมยังมีระบบเด่นอย่างการดำรงชีพ ที่จะสามารถทำอาหาร อัพเกรด ผลิตของต่างๆ ได้โดยไม่ต้องวิ่งไปหา NPC แค่หาวัตถุดิบแล้วก็สร้างที่ไหนก็ได้ คนเล่นจะสามารถสร้างของต่างๆ ได้ในระดับหนึ่งซึ่งก็จะสามารถเล่นแบบชิลๆ ได้

เกมยังมีระบบเด่นอย่างแฟร์รี่ที่จะได้จากการเปิดกาชา แฟร์รี่จะช่วยคนเล่นต่อสู้และใส่ได้ถึง 2 คนหลัก 4 คนรอง โดยจะสามารถอัพเกรดพวกเธอได้โดยการเปิดเอาตัวซํ้่าหรือสะสมชิ้นส่วนเอามาปลดล็อคแบบเดียวกันพวกเกมสายจัดทีมตะลุยด่าน

นอกจากนี้เกมยังมีการออกแบบระบบที่ช่วยเหลือคนเล่นตลอดทาง ไม่ว่าจะเป็นการเตือนว่ามีอะไรค้างคา ต้องไปทำอะไรบ้าง รวมไปถึงมีระบบเก็บเลเวลแบบออฟไลน์ตอนปิดเกมไว้ด้วย ทำให้เกมนี้จัดได้ว่าเป็นเกมที่รวบรวมความเด่นๆ ของเกมหลายๆ เกมมารวมไว้ในเกมเดียวกันก็ว่าได้

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • โลกเปิดกว้าง Open World ไปไหนก็ได้อิสระ
  • ภาพสวย อนิเมชั่นทำดี
  • ออโต้ได้ การควบคุมไหลลื่น
  • ระบบปลีกย่อยเยอะ
  • จับเอาความโดดเด่นของหลายเกมมารวมกัน

สำหรับเกม The Legend of Neverland เปิดทดสอบ CBT ให้เล่นบนแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)