(รีวิวเกมมือถือ) Black Surge Night เกมสาวเรือรบเวอร์ชั่นจัดทีมตะลุยด่านแบบอนิเมะ!

ตอนนี้เรื่องของธีมเกมแนวสาวเรือรบก็ได้แตกแยกออกมาเป็นเกมหลากหลายเกมแล้ว โดยมากนั้นมักจะมาเป็นเกมแนวที่ไม่ได้แตกต่างกันมากนักแต่เกมนี้จะนำเสนอแนวเกมที่ต่างกันออกไป คือจะเป็นเกมแนวจัดทีมตะลุยด่านนั่นเอง

โดยสำหรับเกม Black Surge Night ตัวนี้นั้นจะเป็นเกมธีมสาวเรือรบในรูปแบบเกมเพลย์จัดทีมตะลุยด่าน โดยจะสามารถจัดทีมได้ 5 ตัวละครแล้วก็สู้กับศัตรูนั่นเอง

รูปแบบเกมนั้นจะไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมแนวจัดทีมตะลุยด่านเลย คือตัวละครจะทำการโจมตีศัตรูเอง และเราต้องอาศัยจังหวัในการกดสกิล โดยเมื่อกดใช้สกิลแล้วจะมีฉากคัทซีนแบบอนิเมชั่นมาด้วย (คล้ายกับเกมเจ้าหญิงเชื่อมต่ออีกครั้ง) นั่นเอง

ตัวละครจะมีการแบ่งสายการเล่นมาแบบเกมแนวจัดทีมตะลุยด่านเป๊ะๆ ไม่ว่าจะเป็นตัวที่อยู่แนวหน้า (ที่มักเป็นเรือพิฆาต) สายแนวหลาย (เรือบรรทุกอากาศยานและเรือประจัญบาน) รวมไปถึงสายซัพพอร์ตที่ช่วยฮีลให้ด้วย ดังนั้นเกมจึงเล่นได้ง่ายมากๆ แตกต่างจากเกมสาวเรือเกมอื่นที่บางเกมต้องใช้แท็คติคในการเล่น

วิธีการเล่นเกมโดยรวมนั้นไม่มีความซับซ้อนด้วย แค่เก็บของไม่กี่อย่างมาก็สามารถเอามาอัพเลเวลตัวละครได้แล้ว และตัวละครก็หาได้จากกาชา เมื่อมีการอัพเกรดก็จะปลดล็อคสกิลใหม่มาด้วย

อีกทั้งเกมนี้จะมีการแบ่งสายออกมาเป็นประเภทของเรือรบ และเรือรบแต่ละประเภทก็จะชนะทางแพ้ทางต่างกันแบบเดียวกันกับระบบธาตุ ง่ายๆ ก็คือ เป็นการเอาระบบเกมตะลุยด่านมาใช้กับเกมธีมสาวเรือนั่นเอง

นอกจากการเล่นแบบตะลุยด่านปกติแล้วเกมนี้ยังมีโหมดท้าทายอื่นๆ มาให้ได้เล่นกัน รวมไปถึงโหมดฟาร์มของแบบเดียวกันกับเกมปกติด้วย ถ้าเคยผ่านเกมแนว RPG ตะลุยด่านมาก่อนจะเข้าใจระบบเกมนี้ได้ไม่ยาก

อีกทั้งเกมนี้ยังมีการออกแบบตัวละครที่สวยงามและระบบ Live 2D เห็นตัวละครขยับไปมาพริ้วไหวสวย และมาในธีมที่มืดมนเล็กๆ ในโลกที่โหดร้ายเพราะสงครามกับพวกทะเลลึก คนไหนที่อยากได้เกมสาวเรือที่เล่นง่ายๆ แต่ได้คุณภาพจัดเต็ม เกมนี้เป็นเกมที่แนะนำให้ได้ลอง… ลองภาษาญี่ปุ่นไม่ไหว รอภาษาอังกฤษกันก็ได้นะ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพทำสวย อนิเมชั่นเป็น Live 2D
  • เป็นเกมแนวจัดทีมตะลุยด่าน
  • ฉากตอนใช้สกิลจะเป็นอนิเมะด้วย
  • ระบบเกมทำเข้าใจง่าย
  • ตัวผู้การเลือกเพศได้

สำหรับเกม Black Surge Night ได้เปิดให้เล่นแล้วในแอนดรอยด์และ iOS ในโซนประเทศญี่ปุ่น สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลยนะครับ

โซนประเทศญี่ปุ่น
โซนประเทศญี่ปุ่น