[Steam]คุ้มเวอร์ The Witcher 3 ลด 80% พร้อมวิธีติดตั้ง Mod ภาษาไทย The Witcher 3

โอกาสทองของสาวกเกม RPG กับ The Witcher 3  เกมแนว Open World RPG ที่ได้ชื่อว่ายอดเยี่ยมตลอดกาล กับการผจญภัยของเกรอลท์ Witcher นักล่าอสูรกาย ที่กวาดรางวัลไปมากมายพร้อมกับถูกยกย่องให้เป็นเกมยอดเยี่ยมแห่งปี 2015 อีกทั้งมีภาพยนต์ซีรีย์ The Witcher ที่ฉายทางช่อง Netfix   ในปีที่ผ่านมาอีกด้วย ทำให้ตัวเกมได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม และใครที่กำลังอยากเป็นเจ้าของเกม The Witcher 3 : Wild Hunt ต้องห้ามพลาดเพราะเกม The Witcher 3 ได้ลดถึง 80% เหลือเพียง 207.99 บาท ส่วนชุดรวม DLC เหลือเพียง 259 บาทเท่านั้น(แนะนำ) ในตอนนี้นับว่าเป็นโอกาสดีที่จะเป็นเจ้าของ แถมตอนนี้ยังมี MOD สนับสนุนภาษาไทยเต็มรูปแบบ

ตัวเกมจะมี ตัวเกมหลักลดราคา 80% เหลือ 207.99 บาท และมี DLC ทั้งหมด 2 DLC โดยทั้งสอง DLC จะเป็นเนื้อเรื่องเสริมซึ่งเล่นโดยเฉลี่ยจะใช้เวลาประมาณ 10-12 ชั่วโมง ไม่รวมภารกิจเสริม ถือว่าคุ้มมากสำหรับ แพ็คเกจ The Witcher 3: Wild Hunt – Game of the Year Edition ราคา 259 บาท ที่รวมเอา DLC ทั้งหมดขายพร้อมตัวเกมหลัก เท่ากับกว่า DLC มูลค่าพันกว่าบาทเหลือเพียงห้าสิบกว่าบาทเท่านั้นเอง! ซึ่งจะลดถึงวันที่ 28 พ.ค. นี้เท่านั้นนะ

วิธีติดตั้ง   MOD ภาษาไทย
1. ติดตั้งตัวเกมให้เรียบร้อยก่อน
2. ดาวน์โหลด MOD ภาษาไทยจาก กลุ่ม The Witcher 3 Thailand หรือ ที่นี่ คลิก
3. แตกไฟล์ (ที่ไหนก็ได้) แล้ว Run ไฟล์  TranslateUtility

สำหรับตัว MOD ภาษาไทยนี้ สามารถปรับแต่งอะไรได้หลายๆอย่าง เช่น ปรับการแสดง ซัพไตเติ้ล เป็นภาษาไทย หรือทั้งสองภาษาก็ได้ (ไทย-อังกฤษ) และยังปรับเฉพาะเมนูให้เป็นภาษาไทยหรืออังกฤษก็ได้เช่นกัน และ MOD ยังสนับสนุนเนื้อเรื่องของ DLC ทั้งหมด

The Wicther 3 เป็นเกม Action RPG / Open World Dark Fantasy ที่เน้นเนื้อเรื่องความเข้มข้นของ Witcher ต่อสู้กับเหล่าสัตว์ประหลาดไปพร้อมกับการผจญภัยผ่านตัวละคร เกรอลท์ ที่ผ่านเรื่องราวต่างๆมากมาย ตัวเกมยังมี Dynamic กับสิ่งแวดล้อมต่างๆที่จับต้องทำลายได้ มีระบบกลางวันกลางคืน ที่ส่งผลต่อเควสและมอนเตอร์ ระบบคราฟไอเทม และเรายังสามารถเลือกตัดสินใจในเนื้อเรื่องซึ่งมีผลตามมาในภายหลังรวมทั้งชื่อเสียงของการเป็น Wicther ด้วย  และที่สำคัญด้วยเนื้อเรื่องที่อัดแน่นทั้งเควสหลัก เควสย่อย เนื้อเรื่องยิบย่อย ดันเจี้ยน ค้นหาสมบัติ ทำให้ตัวเกมนั้นเล่นไม่ต่ำกว่า 200 ชั่วโมงแน่ๆ (ยังไม่รวม DLC นะ) แต่ว่าตัวเกมนั้นมี Rate 18 (มีทั้งเลือดสาด ความรุนแรง คำด่า เซ็กส์ โป๊เปลือย) ดังนั้น เยาวชนจึงควรข้ามไปก่อนครับ

สำหรับระบบของเกม แม้จะเป็นแนว Action RPG แต่ไม่ใช่แบบเดินหน้าฟันดะแบบ Hack/slash ตัวเกมออกแบบมาให้ใช้จังหวะในการโจมตี หลบหลีก และสวนกลับ ซึ่งตรงตามเนื้อเรื่องของเกมก็คือ Wicther ไม่ใช่ยอดมนุษย์  แต่เป็นมนุษย์กลายพันธุ์ที่แข็งแกร่งกว่าปกติ มีบาดเจ็บและตายได้หากโดนโจมตีต่อเนื่อง  ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยหากเราจะตายตั้งแต่สู้กับมอนสเตอร์ตัวแรก เพราะเป็นเกมที่ต้องอาศัยจังหวะมากกว่าเข้าลุยเดี่ยว และมอนสเตอร์เองก็ค่อนข้างโหดเอาเรื่องแม้แต่ตัวลูกกระจ๊อกตามทาง

อาวุธของ Wicther เป็นดาบ 2 เล่ม  ดาบเงินเอาไว้ต่อสู้กับมอนสเตอร์ และดาบเหล็กเอาไว้สู้กับสัตว์และคน เนื่องจากแร่เงินมีผลต่อมอนสเตอร์มากกว่า โดยดาบทั้งสองเล่มจะแยกเก็บในช่องเก็บของที่ใช้ shortcut 1 และ 2  ส่วนเวทย์มนต์ Wicther สามารถใช้ได้เล็กน้อย เป็นเวทมนต์พื้นฐานเช่น ไฟ แรงอัดกระแทก วิธีใช้กดปุ่ม Tab   เลือกเวทมนต์ แล้วกดปุ่ม Q เพื่อใช้งาน นอกจากนี้ยังสามารถใช้ปรุงยาเพิ่มบัฟได้อีกด้วย

The Witcher 3 เหมาะกับผู้เล่นที่ชอบดื่มด่ำไปกับเนื้อเรื่องและสนใจในเควสย่อยตามเมืองหรือหมู่บ้าน โดยเฉพาะยิ่งตัวเกมมีภาษาไทยทำให้เราเข้าใจเนื้อเรื่อง ความสัมพันธ์ และมุกตลกต่างๆของตัวละครได้มากขึ้น (บางเควส บางคำตอบก็ดูเป็นมุกตลก แต่มันมีผลกับเนื้อเรื่องและสภาพแวดล้อมนะเอ้อ) ใครที่ชอบเกมแนวนี้ แนะนำเลยไม่เล่นไม่ได้ โดยเฉพาะตอนนี้ที่ลดราคามากที่สุด 80% ห้ามพลาดครับ