[รีวิวเกมมือถือ] ล่าอสูรกายด้วย AR กับเกม The Witcher Monster Slayer

หลายๆคนคงจะชื่นชอบเกม The Witcher 3 สุดยอดเกม Open World RPG ที่เป็นการผจญภัยของ เกรอลท์ Witcher นักล่าอสูรกายที่ออกเดินทางปราบอสูรกายไปพร้อมๆกับการผจญภัยอันน่าตื่นเต้นและลึกลับ สำหรับ The Witcher เป็นทั้งเกม PC และ ภาพยนต์ซีรีย์ ที่มีเนื้อเรื่องสุดเข้มข้น ได้ออกเกมสปินออฟ The Witcher Monster Slayer  สู่มือถือ โดยเราจะรับบทเป็น Witcher ฝึกหัดอีกคนที่ดำเนินเนื้อเรื่องปราบปีศาจด้วยระบบ AR คือเดินทางบนแผนที่จริงๆ ต่อสู้ด้วยระบบ slash on screen คือเป็นการฟันที่หน้าจอ และร่ายเวทย์ด้วยการวาดอักษรเวทย์บนหน้าจอเช่นกัน น่าสนใจแค่ไหนมาติดตามกัน

The Witcher Monster Slayer  ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าจับตามองของซีรีย์ The Witcher ที่ปกติมีแต่บน PC และ Play station เท่านั้น แต่ครั้งนี้เราจะได้เห็น Witcher ออกมาวาดลวดลาย ปราบอสูรกายบนมือถือ ซึ่งเราสามารถใช้อุปกรณ์ต่างๆของ Witcher ได้ครบเลย ดาบ โพชั่น ระเบิด และการร่ายมนต์ ด้วยการวาดอักษรเวทย์บนหน้าจอจริงๆ

ตัวเกมจะใช้ระบบ AR หรือจำลองจากสถานที่จริง ในวงกลมรอบรัศมีของตัวละครเราจะแสดงอสูรกายรอบๆ เมื่อเราเคลือนไหวหรือเดิน ตัวละครในเกมก็จะเดินทางไปด้วย ซึ่งสามารถเดินทางไปปราบอสูตรกายตามที่ต่างๆไปพร้อมๆกับตัวเรา สำหรับตัวที่มีหัวกระโหลดคือตัวที่แข็งแกร่งกว่าปกติแนะนำให้อย่าพึ่งไปยุ่งกับมัน อ้อตัวเกมมีคำเตือนว่าอย่าเล่นเกมถ้าขับรถอยู่ด้วยนะ

ในระบบการต่อสู้ ด้วยระบบ slash on screen เราจะต้องใช้นิ้วปาดไปที่หน้าจอเพื่อทำการฟัน ถ้าปาดไวๆจะเป็นการฟันเบา ถ้าปาดหนักๆลากยาวๆ จะเป็นการฟันหนัก หากโจมตีด้วยฟันเบาหรือฟันหนักติดต่อกัน สามารถทำคอมโบที่แรงขึ้นด้วยการกดสัญลักษณ์ฟันคอมโบบนหน้าจอให้ทัน และการป้องกันให้แตะหน้าจอค้างไว้

และสุดท้ายเวทมนต์ Witcher จำเป็นต้องร่ายสัญลักษณ์เวทย์ โดยแตะปุ่ม Signs   ก่อน จากนั้นวาดสัญลักษณ์เวทย์ให้ถูกต้อง เวทย์มนต์จะบังเกิดพุ่งออกไปโจมตีใส่ศัตรู ซึ่งมีระยะเวลาคูลดาวน์ ส่วนไอเทมช่วยเหลืออื่นๆเช่น ระเบิด สามารถใช้งานได้ทันที แต่สามารถพกเข้ามาอย่างจำกัด

สำหรับตัว Witcher เองยังมีความสามารถปรุงยาได้เล็กน้อย โดยไปที่ Crafting และเลือกสูตรยาจากนั้นเริ่มปรุง ซึ่งจะต้องใช้เวลาซักระยะ โดยวัตถุดิบในการปรุงยานั้น สามารถเก็บสมุนไพรได้จากข้างทางและวัตถุดิบที่ได้จากการล่ามอนสเตอร์ นอกจากนั้ยังสามารถอัพเกรดสกิลได้ โดยแบ่งออกเป็น 3 สาย Combat ,Alchemy (ปรุงยา) และ Signs ที่เป็นเวทมนต์

โดยรวมแล้วเป็นเกมที่น่าสนใจทีเดียวกับ The Witcher Monster Slayer แม้ตัวเกมอาจจะไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับ The Witcher ของ PC หรือในภาพยนต์ซีรีย์เลยก็ตาม แต่ก็ยังอ้างอิงถึง Witcher คนอื่นๆและมีเนื้อเรื่องเป็นของตัวเองเช่นกัน ใครที่ชอบเกมแนวฟาดฟันจอ ล่าปีศาจอสูรกาย หรือเดินทางบ่อยๆ ต้องลองเล่นครับ