(รีวิวเกมมือถือ) Trickster M ตำนานเกม MMORPG สายขุดกลับมาแล้ว!

เรียกได้ว่านี่คือหนึ่งในเกมตำนานของหลายๆ คนในช่วงยุคบุกเบิกของเกมออนไลน์ในไทยกันเลยทีเดียว ซึ่งในที่สุดเกมนี้่ก็ได้เอามาทำเป็นเกมมือถือให้ได้เล่นกันแล้ว โดยตัวเกมนั้นจะเป็นอย่างไรเราจะมาดูกัน

Trickster M นั้นเป็นเกมที่ได้นำเกมดังอย่าง Trickster Online นำมาสร้างใหม่ให้เล่นในมือถือ ซึ่งได้เปิดบริการเมื่อปี 14 ปีที่แล้ว โดยเล่าเรื่องของมหาเศรษฐีที่ได้ซื้อเกาะที่มีปริศนาเต็มไปหมด หลังจากการเสียชีวิต เขาได้เชิญชวนนักผจญภัยเพื่อตามหามรดกสมบัติที่เขาได้ทิ้งเอาไว้ให้ และเราจะเป็นหนึ่งในคนล่าสมบัตินั่นเอง

ระบบเกมนั้นจะเป็นเกมแนว MMORPG โดยจะเป็นลักษณะตามเควสต์ ตัวเกมนั้นเป็นเกมที่ทำลงมือถือดังนั้นแล้วจึงมีระบบออโต้เควสต์มาให้ เกมจึงแตกต่างจากตัวเกมดั้งเดิมที่คนเล่นไม่ต้องวิ่งไปหาเกมก็จะเดินให้เอง

ตัวเกมนำเสนอโลก Open World แบบแบ่งโซนที่คนเล่นจะสามารถวาร์ปและไปยังที่ต่างๆ ได้อย่างอิสระ (การวาร์ปบางเควสต์จะมีค่าใช้จ่าย) ซึ่งเกมจะมีตั้งแต่การเล่นแบบตีมอนสเตอร์ไปจนถึงลงดันเจี้ยนเหมือนกับเกมปกติ

สิ่งที่เป็นไฮไลท์เด่นของเกมก็คือระบบขุด ที่คนเล่นจะสามารถขุดเพื่อหาไอเท็มเอามาคราฟต์หรือเล่นได้ โดยเกมตัวนี้ก็มีมาให้เล่นเหมือนกันแต่เพราะเป็นเกมมือถือ การขุดจึงเป็นออโต้เหมือนกัน แม้ว่าจะเสียอรรถรสไปบ้างแต่เพราะเป็นเกมมือถือ จึงต้องมีแหละนะ

ภาพอาร์ตและกราฟฟิกของเกมนั้นเรียกได้เอามาทำใหม่หมดโดยไม่ได้ยกของเดิม ทั้งภาพตัวละคร รวมไปถึงอนิเมชั่นต่างๆ ได้มีการปรับปรุงออกมาดีขึ้นแต่ขณะเดียวกันก็ยังคงรักษาความเป็นเอกลักษณ์ของตัวเกมเอาไว้

ตัวเกมของเซิร์ฟเกาหลีนั้นจะมีการแบ่งแยกเรทอายุผู้เล่น คือ 12 ปีกับ 19 ปี โดย 19 ปีนั้นจะต้องมีการยืนยันตัวตนและจะสามารถเข้าถึงเนื้อหาอย่างตลาดกลางได้เนื่องจากเกมนี้ระบบแลกเปลี่ยนเป็นอะไรที่ค่อนข้างสำคัญอย่างมาก

นอกจากจะได้บรรยากาศเก่าๆ กลับมาแล้ว ตัวเกมยังเสนอการเล่นแบบครอสแพลตฟอร์ม คือเล่นได้ทั้งเวอร์ชั่น PC และมือถือ ทำให้สามารถเล่นได้ทุกที่ทุกเวลาอีกด้วย นี่คืออีกหนึ่งเกมที่แฟนเกมชาวไทยที่เคยเล่นเกมนี้เชื่อได้ว่า อยากหวนกลับไปเล่นกันอย่างแน่นอน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • กราฟฟิกทำใหม่ สวยกว่าเดิม
  • เพิ่มระบบออโต้เลยทำให้เล่นง่าย
  • ภาพเกมลื่นไหลพร้อมรองรับคนได้จำนวนมาก
  • เล่นได้ทั้ง PC และมือถือ
  • เซิร์ฟเกาหลีเข้มงวดเรื่องอายุคนเล่นกับระบบรักษาความปลอดภัยมาก

สำหรับตัวเกม Trickster M ได้เปิดให้เล่นแล้วบนแอนดรอยด์, iOS และ PC ในเซิร์ฟเวอร์เกาหลี คนไหนที่สนใจ สามารถโหลดมาเล่นกันได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลยนะครับ

โซนประเทศเกาหลีใต้
โซนประเทศเกาหลีใต้

วิธีการสมัคร ID ไปเล่นในเซิร์ฟเวอร์เกาหลี (ทำได้ทั้งบนมือถือและ PC เพราะตำแหน่งปุ่มอยู่จุดเดียวกัน)

1.) ต้องสมัครบัญชี PlayNC โดยคนนอกประเทศเกาหลีใต้ ต้องใช้เบอร์มือถือบ้านเรา ให้กดตรงนี้

2.) กดรูปมือถือเพื่อสมัครบัญชีโดยใช้เบอร์มือถือ

3.) ให้เลือกเบอร์มือถือของไทย (+66) แล้วก็ใส่เบอร์มือถือลงไป (ไมต้องใส่ 0 เช่น เบอร์ 0815554444 ก็เป็น 845554444 แล้วระบบจะส่งรหัส SMS มาทางมือถือ 6 หลัก ให้เอารหัสนั้นใส่ลงไปเพื่อยืนยันตัวตน

4.) หลังจากสมัครแล้วทีนี้ก็จะเข้าได้ โดยการกดที่นี่

5.) ขั้นตอนเหมือนเดิม โดยการใส่เบอร์โทรมือถือลงไปและกรอกรหัส SMS 6 ตัวที่ได้มาใส่ไป อย่าลืมเปลี่ยนโซนประเทศเป็น +66 ประเทศไทยก่อนด้วยนะ

6.) ระบบจะให้ใส่เลข pin 6 หลัก โดยครั้งแรกจะต้องใส่ 2 รอบซํ้ากัน ในครั้งต่อไปใส่แค่รอบเดียว (ที่เคยตั้งไว้) โดยจะเป็นเลขอะไรก็ได้ ขอให้จำได้ก็พอ

8.) สำหรับคนที่เล่นเวอร์ชั่น PC จะต้องโหลดเกมก่อน โดยกดตามภาพ ทางซ้ายคือเข้าหมวดเกม Trickster M และมุมล่างขวาคือเข้าเกม หากเกมยังไม่ติดตั้ง โปรแกรมจะโหลดและติดตั้งเกมให้เลย

9.) ขั้นตอนยังไม่จบ เพราะเราต้องยืนยันอีกรอบนึงเพื่อล็อคว่าเครื่องที่เราเล่นคือเครื่องที่เราเล่นจริงๆ (เขาป้องกันบัญชีโดนแฮคเต็มที่) โดยที่มุมล่างซ้ายหากยังเป็นสีแดง แปลว่ายังไม่ได้ยืนยันตน ต้องไปยืนยันตนก่อน กดที่มุมล่างซ้ายได้เลย

10.) กดติ๊กถูกและกดปุ่มสีฟ้าเพื่อยอมรับข้อตกลง

11.) ขั้นตอนเหมือนเดิม กดปุ่มสีเหลือง รอรหัสส่งมา รหัส SMS ส่งมาแล้วก็ใส่ลงไป

12.) ตั้งชื่อเครื่องที่เราเข้าได้ (จะได้จำได้ว่านี่คือเครื่องอะไร เช่น ในคอมหรือมือถือ) โดยเราจะเช็คได้ด้วยว่าเรามีการยืนยันล็อคอินเครื่องไหนบ้าง

เมื่อมุมล่างซ้ายเป็นสีเขียวก็สามารถเข้าเล่นเกมได้เลย เรียบร้อยแล้ว ขอให้สนุกกับเกมนะครับ