5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 20 – 26 ส.ค. 2018

ใกล้จะสิ้นเดือนกันแล้ว ช่วงที่หลายคนจะต้องเซฟเงินในกระเป๋ากันก่อนเงินออก เตรียมตัวให้ดีๆ นะครับ เชื่อได้ว่าโปรโมชั่นของเกมต่างๆ จะต้องมีมาให้เราได้เสียเงินเล่นกันตอนช่วงปลายเดือนนี้แน่นอน และพูดถึงเกม ในช่วงอาทิตย์นี้มีเกมอะไรใหม่ๆ ที่ทางเราแนะนำกันบ้าง มาชมกันเลยครับ

WhamBam Warriors

สำหรับเกมนี้เป็นเกมตะลุยดันเจี้ยนที่ไม่เหมือนใคร เพราะว่าคนเล่นจะต้องวางแผนในการส่งนักรบของทีมตัวเองลงดันเจี้ยน และพวกนี้จะโจมตีโดยการ “เดินชน” ง่ายๆ ก็คือ วัดค่าพลังกับสายว่าจะได้เปรียบกว่าอีกสายรึเปล่านั่นแหละ แต่ความสนุกของเกมนี้ก็คือ การขบคิดว่าจะส่งลูกทีมตัวเองในการลงดันเจี้ยนผ่านช่องทางไหนและตัวไหน

ซึ่งแต่ละด่านนั้นจะมีสภาพของแผนที่ไม่เหมือนกัน บางด่านคนเล่นสามารถส่งลูกทีมไปได้เลย บางด่านคนเล่นจะต้องส่งลูกทีมไปเปิดสวิตซ์เปิดทาง คนเล่นยังสามารถกำหนดทิศทางของลูกทีมได้ด้วยว่าจะให้เดินไปตรงไหนยังไงอะไร ด้วยความหลากหลายและรูปแบบการเล่นที่ไม่ซํ้าใคร ทำให้เกมนี้มีความแปลกใหม่นั่นเอง

(รีวิวเกมมือถือ) WhamBam Warriors เกมวางแผนตะลุยดันเจี้ยนสุดบ๊องแบ๊ว

I Love Fantasy

เรามีเกมที่เกี่ยวกับโลกแฟนตาซีอีกเกมครับ แต่ครั้งนี้ไม่ได้เป็นเกมแนวตะลุยดันเจี้ยนอย่างเดียว แต่เป็นเกมที่คุณจะได้บริการโรงเตี๊ยมในโลกของแฟนตาซีแทนครับ ซึ่งว่าตรงๆ ก็คือ เหมือนกับเกมทำร้านอาหารนะแหละครับ แต่ธีมของเรื่องจะเป็นในโลกแฟนตาซี ทำให้แตกต่างจากเกมทำร้านอาหารเกมอื่นเลย

นอกจากนี้ในเกมนี้ยังมีเรื่องราวที่น่าติดตาม พร้อมกับระบบการเล่นแบบ RPG ที่มีการตะลุนด่าน ดันเจี้ยน และ PVP อีกด้วย แต่ด้วยการที่เป็นเกมแนวบริหารร้านอาหาร เลยใช้ระบบการเล่นแบบรอเวลา แต่ก็ทำให้เกมมีความหลากหลายค่อนข้างมาก โดยเฉพาะบรรยากาศของเกมที่มีลูกค้าพูดคุยและการบริหารร้านที่หลากหลาย ชื่อเกมอาจจะดูธรรมดา แต่เกมสนุกครับ

(รีวิวเกมมือถือ) I Love Fantasy เมื่อเจ้าชายสร้างโรงเตี๊ยม เพื่อเตรียมชิงอาณาจักรคืนมา

Battleship Girls R

ช่วงหลังๆ เอง เกมแนวสาวน้อยเรือรบก็เริ่มมีการพัฒนามากขึ้น จากเดิมที่ดูไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมต้นฉบับมากเท่าไหร่นัก จนหลังๆ ก็เริ่มมีการเปลี่ยนแปลง มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเอง หนึ่งในนั้นก็คือเกมนี้ ซึ่งเอาจริงเกมนี้ก็ไม่ใช่เกมใหม่อะไรนัก แต่ก็เป็นเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมากในไต้หวัน จนระดับที่เรียกได้ว่ามีคนแต่งคอสเพลย์ตัวละครเกมนี้กันเพียบเลยทีเดียว

ระบบการเล่นของเกมจะเป็นการวางแผนการ “ตัดสินใจ” ในการสั่งการก่อนที่จะเริ่มโจมตี โดยอาศัยพิจารณาจากความแข็งแกร่งของศัตรู และแน่นอนว่าด้วยการเน้นที่ตัวละคร จึงทำให้เกมเน้นความสำคัญที่ปฏิสัมพันธ์กับตัวละครมาก คนเล่นจะสามารถสร้างความสัมพันธ์จนสามารถแต่งงานกับสาวน้อยเรือรบได้เลย ตอนนี้ตัวเกมอาจจะมีเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษมา คนไหนอยากลองเล่นก่อน ก็ไปลองกันได้นะครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Battleship Girls R ศึกสาวเรือรบจากทีมพัฒนาไต้หวัน

Arc the Lad R

เกมนี้อาจจะยังไม่เปิดบริการในอาทิตย์นี้ แต่บอกได้เลยว่าคนไหนที่ชื่นชอบเกมซีรี่ย์นี้จากคอลโซลล่ะก็ จะต้องสนใจเกมนี้แน่นอน เพราะว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่สร้างจากเกมคอลโซลในระดับตำนาน แถมมีเนื้อเรื่องสดใหม่ เป็นเหตุการณ์ต่อจากตัวเกมภาค 2 จากบนคอลโซลอีกด้วย

เนื้อเรื่องจะเอ่ยถึงสงครามครั้งใหม่ที่กำลังคุกคามอาณาจักร คนเล่นจะได้รับบทเป็นฮารุโตะ หนึ่งในทหารที่เป็นผู้รอดชีวิตในการต่อต้านการรุกรานครั้งนี้ แน่นอนว่าเกมระดับตำนานแบบนี้ ตัวเกมจะมาพร้อมกับนักพากย์อนิเมะจากญี่ปุ่นชื่อดัง แถมตอนนี้เองก็มียอดลงทะเบียนล่วงหน้าแล้วกว่า 300,000 คนกันเลยทีเดียวครับ

Arc the Lad R ตำนานที่ถูกคืนชีพในรูปแบบเกมส์มือถือ เตรียมเปิดให้บริการในญี่ปุ่นอาทิตย์หน้า

Talion

สำหรับเกมสุดท้ายที่ยังไม่เปิดให้เล่นในอาทิตย์นี้ แต่มีให้เล่นแน่ๆ ครับ กับเกม Openworld RPG ที่หลายคนให้ความสนใจกันค่อนข้างมากเลยทีเดียว ด้วยการที่เกมนี้มีลักษณะการเล่นเหมือนเกม MMORPG บน PC แต่ย่อส่วนมาให้เล่นกันในมือถือ มาพร้อมกับระบบการเล่นที่อลังการและภาพกราฟฟิกที่สามารถหมุนได้ 360 องศา

ความสนุกของเกมนี้ก็คือ ระบบแอ็คชั่นของเกมที่มากันแบบ Non-stop ตะลุมบอนกับศัตรูที่อยู่กันเป็นกลุ่มก้อน และหวดกับบอสสุดโหลดที่เรียกได้ว่า ความแรงไม่ถึง ต้องเล่นมือเท่านั้น แถมในเกมยังมีเรื่องราวที่น่าสนใจอย่างมากอีกด้วย คนไหนที่สงสัยว่าเกมมีจุดเด่นอะไรบ้าง อ่านบทความรีวิวล่าสุดของเราได้ตามลิ้งข้างล่างนี้เลยครับ

5 เหตุผลที่คุณต้องสัมผัส Talion โคตรเกม Open world MMORPG จาก Gamevil

ทั้งหมดนี้ก็คือ 5 เกมใหม่ 5 เกมเด่นที่ทางเราได้แนะนำกันในอาทิตย์นี้ และเดี๋ยวอาทิตย์หน้าเราก็จะมีเกมสนุกๆ มาให้เล่นกันอย่างแน่นอน อย่าลืมติดตามชมกันนะครับ ส่วนคนไหนอ่านแล้วสนใจเกมไหน เราก็ได้แปะลิ้งบทความรีวิวให้อ่านกันแล้ว กดเข้าไปอ่านกันได้เลยนะครับ