5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 3 – 9 พ.ย. 2019

ในสัปดาห์นี้มีเกมใหม่ที่เปิดบริการทั้งจากในไทยและจากต่างประเทศน่าสนใจทั้งนั้นเลย ยังคงเป็นอีกหนึ่งสัปดาห์ที่มีแต่เกมสนุกๆ มาให้คนเล่นได้เลือกเล่นกัน แน่นอนว่า ชื่นชอบเกมไหน ก็สามารถดาวน์โหลดเกมนั้นมาเล่นกันได้เลยนะครับ แต่ในอาทิตย์นี้ เรามีเกมอะไรมาแนะนำกันบ้าง มาดูกันเลยครับ

Kingdom Dash

เรามีเกมแนวสามก๊กมาให้เล่นอีกเกม แต่รับประกันได้ว่าเกมนี้ไม่เหมือนเกมสามก๊กเกมอื่นแน่นอน ลืมเรื่องแนวย้อนเวลา, วางแผนสร้างเมือง หรือตะลุยด่านได้เลย เพราะเกมนี้จะเป็นเกมแนววิ่งสู้ฟัดนั่นเอง ถ้าจะให้นึกออกง่ายๆ ก็แนวๆ เป็นสามก๊ก ผสมกับคุกกี้รันนั่นเอง แต่ต่างจากคุกกี้รันตรงไม่มีคุกกี้ให้เก็บนั่นเอง

โดยตัวละครในเกมเราจะได้เล่นเป็นขุนพลของสามก๊กตัวละครต่างๆ โดยพวกเขาจะวิ่งเองและโจมตีเอง หน้าที่ของคนเล่นก็คือ ตั้งสมาธิให้ดีๆ กระโดดขึ้น ลง หลบ และเก็บไอเท็มเพื่อเพิ่มพลังโจมตีให้ตัวละครของเรา วิธีการเล่นจะคล้ายๆ กับพวกเกมแนวยานยิงอวกาศ แต่จะวิ่งเป็นแนวนอนแทน

Same Love ตำนานรักกระบี่

อีกหนึ่งเกมแนว MMO จอมยุทธ์จีนที่ได้เปิดบริการมาให้เล่นเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว และก็ได้ติด TOP 5 เกมยอดนิยม TOP 10 ทันทีด้วย ซึ่งถ้าจะว่ากันตรงๆ แล้ว ในช่วงที่เกมนี้เปิด ก็ไม่มีเกมแนวเดียวกันมาเปิดแข่ง ก็ไม่แปลกใจเท่าไหร่ที่เกมนี้จะติดอันดับ แต่ตัวเกมเองก็เล่นได้สนุกไม่แพ้เกมอื่นๆ เหมือนกัน

ตัวเกมยังคงมีระบบการเล่นแบบเดียวกันกับเกมแนวออโต้ที่มีในเกมแนวเดียวกันบนมือถือ ที่คนเล่นจะสามารถเล่นได้อย่างสะดวกสบาย แต่ความโดดเด่นคือ เกมจะมีระบบการเล่นเอาใจสายฟาร์มที่คนเล่นจะสามารถปล่อยตัวละครทิ้งไว้ได้ทั้งวัน และยังเลเวลอัพได้ไวมากๆ อีกด้วย ทำให้เล่นแปบเดียวก็ไปถึงคอนเทนต์ระดับสูงได้อย่างรวดเร็ว

เทพซ่าส์ God Battle

ในสัปดาห์นี้เรามีเกมแนวจอมยุทธ์จีนเปิดใหม่มาให้เล่นอีกเกม (และไม่ต้องบอกก็รู้ว่า เป็นคู่แข่งที่น่ากลัวมากกับเกมข้างบนอย่างแน่นอน) โดยเกมนี้จะแตกต่างตรงที่ว่าเราจะไม่ได้เป็นจอทยุทธ์โดยตรง และเล่นเป็นเทพเจ้าที่ลงมายังโลกมนุษย์ ดังนั้นทุกอย่างเลยทำออกมาอลังการงานสร้างไปหมด

เกมนี้เป็นอีกเกมที่มีความโดดเด่นเรื่องระบบการต่อสู้มาก ฉากต่อสู้เกมนี้ทำออกมาค่อนข้างอลังการ เอฟเฟคสวยงาม แถมยังรันเฟรมเรตได้สูงมากๆ อีกด้วย และนอกจากโหมดเกมแนว PVE แล้ว ในเกมนี้ยังมี PVP ที่คนเล่นจะสามารถ PVP กับคนเล่นกับเอง หรือทำสงครามกิลด์กันได้อีกด้วย

Shelter War: Last City in apocalypse

ถ้าจะให้นิยามกันสั้นๆ นี่คือเกมแนว F*lloutในแบบฉบับ RPG นิดๆ แถมยังมีธีมเป็นโลกหลังสงครามนิวเคลียร์เหมือนกัน (ของไอเท็มบางอย่างก็ดันทำออกมาคล้ายคลึงกันด้วย) แต่ความต่างก็คือ เกมนี้จะมีโหมดตะลุยด่าน ที่สนับสนุนให้คนเล่นได้ออกไปฝ่าด่านต่างๆ ข้างนอก ดังนั้นเมื่อเทียบกันแล้ว เกมนี้จะมีอะไรให้เล่นและทำมากกกว่าในช่วงแรกๆ

ระบบเกมการเล่นจะคล้ายๆ กันคือ คนเล่นจะต้องคอยบริหารหลุมหลบภัย เก็บเกี่ยวทรัพยากร พาพวกเขาไปฝึกฝนเพื่อเตรียมส่งออกไปสู้ข้างนอก และรับสมาชิกใหม่มาเพิ่มเรื่อยๆ และทีเด็ดคือ คนเล่นจะสามารถเข้าไปเดินสำรวจหลุมหลบภัยของคุณในรูปแบบมุมมอง First Person ได้อย่างละเอียดอีกด้วย

V4

เป็นอีกหนึ่งเกมที่เปิดใหม่จากต่างประเทศที่มีหลายคนให้ความสนใจมาก ซึ่งถ้าจะให้สรุปกันตรงๆ แล้ว นี่คือเกม Overhit ในรูปแบบฉบับ MMORPG Openworld นั่นเพราะว่านี่เป็นเกมจากทีมพัฒนาเกมเดียวกัน และใช้แอนจิ้นอย่าง Unreal Engine ในการพัฒนาเหมือนกันด้วย ภาพในเกมจึงทำออกมาได้สวยมากๆ

อีกหนึ่งความโดดเด่นของเกมนี้ก็คืออ เป็นเกมที่มีความเป็น MMORPG สูงมาก แถมเกมมีระบบปลีกย่อยและลูกเล่นเยอะมากๆ จนแทบไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมบน PC เลยแม้แต่น้อย เรียกได้ว่านี่คือเกมระดับสูงที่แฟนเกม MMORPG ต่างรอคอยกันเลยทีเดียว เกมมีโอกาสสูงที่จะเข้าไทย แต่ถ้าคนไหนอยากเข้าไปลองเล่น ต้องใช้ VPN ในการเข้าเท่านั้น

โซนประเทศเกาหลีใต้
โซนประเทศเกาหลีใต้

และทั้งหมดนี้ก็คือ เหล่าบรรดาเกมใหม่ที่ได้เปิดบริการให้เล่น และเป๊นเกมที่ทางเราได้แนะนำให้ได้เล่นกันในสัปดาห์นี้ ชื่นชอบเกมไหนก็อย่าลืมจัดกันมาเล่นกันได้เลยนะครับ และอยากให้ติดตามข่าวเกมในช่วงนี้ให้ดีๆ เพราะในเดือนพฤจิกายน เราจะมีเกมใหม่มาให้เล่นกันเพียบเลยทีเดียว