(รีวิวเกมมือถือ) เทพซ่าส์ God Battle เกม MMO จอมยุทธ์จีนสุดอลัง จาก VNG

VNG ได้นำเกมใหม่ให้พวกเราได้เล่นกันอีกเกมแล้ว โดยจะเป็นเกมแนวสไตล์ MMO จอมยุทธ์จีน เพียงแต่ว่าเราจะไม่ได้รับบทเป็นจอมยุทธ์เท่านั้นเอง แต่เราจะเป็นเทพเจ้าที่จะต้องลงมายังโลกมนุษย์ ดังนั้นรับประกันได้เลยว่าในแง่ของธีมและเรื่องราวเกมแล้ว เกมนี้จะไม่เหมือนเกมแนวเดียวกันเกมอื่นๆ แน่นอน

เรื่องราวของ เทพซ่าส์ God Battle นั้น จะเล่าเรื่องของเทพผู้สร้างโลก ได้สร้างอาวุธเทพล้ำค่า นามว่า บทเพลงแห่งเทพเจ้า เพื่อปกป้องมนุษยชาติจากความชั่วร้าย ทว่าหลังจากศึกสงครามเทพเจ้า อาวุธเทพนั้นถูกทำลายเป็นชิ้น ๆ กระจายไปทั่วทุกสารทิศ อาวุธเทพแตกสลาย ปีศาจเกิดขึ้นทุกหนทุกแห่ง โลกตกอยู่ในความวุ่นวาย … ต้องใช้เทพต่อสู้ที่ทรงพลังและมีอำนาจเพื่อนำทัพเทพทั้งหมดต่อสู้กับปีศาจ และพาโลกกลับสู่สันติภาพอีกครั้ง

ระบบการเล่นของเกมนี้่จะเป็นเกมแนว Auto Battle ที่ตัวละครจะโจมตีเอง เดินไปรับเควสเองแบบสไตล์เกมแนว MMO จอมยุทธ์จีน ดังนั้นคนเล่นจึงไม่ต้องมานั่งควบคุมเองซึ่งทำให้เกิดความง่ายในการเล่นโดยเฉพาะคนที่ไม่มีเวลาเล่นหรือจะเล่นไปด้วยทำงานไปด้วย แต่สิ่งที่เกมโดดเด่นอย่างเห็นได้ชัดก็คือภาพในเกมที่ทำออกมาอลังมากๆ

เนื่องจากว่าตัวละครในเกมเป็นเทพ แต่ก็ไม่ได้เป็นระดับสูง เป็นหนึ่งในเทพที่จะต้องผ่านการทดสอบเพื่อค่อยๆ เรียนรู้พลังไปเรื่อยๆ ทำให้ตัวละครนั้นจะค่อยๆ เก่งขึ้น มีสกิลให้เยอะขึ้น นอกจากจะมีสกิลท่าไม้ตายแล้ว ในเกมจะมีระบบแปลงร่างที่คนเล่นจะสามารถจำแลงร่างเป็นเทพระดับสูงได้อีกด้วย ดังนั้นท่าโจมตีต่างๆ ในเกมนี้จึงออกมาไม่ธรรมดาแน่นอน

ตัวเกมนั้นจะมีการทำเอฟเฟคการต่อสู้ เสียง รวมไปถึงท่วงท่าการต่อสู้ที่ดีกว่าเกมอื่นๆ จนรู้สึกได้เลยว่าการต่อสู้ในเกมนี้จะค่อนข้างหนักแน่นและรุนแรง แต่ทว่า ด้วยการที่ฉากหลังของเกมจะทำเป็นภาพนิ่ง เลยจะทำให้เหมือนเป็นตัวละครเดินเล่นอยู่บนภาพวาดเสียมากกว่า แต่นั่นก็เป็นอีกหนึ่งข้อดีที่ทำให้คนเล่นสเปคมือถือไม่สูงสามารถเล่นได้

ตัวเกมเพลย์นั้นค่อนข้างไหลลื่นและไม่มีสะดุด เป็นเกมที่สามารถทำเฟรมเรตมาได้ราวๆ 50 – 60 ทำให้ภาพในเกมออกมาดูสวยงามมาก และฉากต่างๆ ในเกมก็ให้คนเล่นได้มองชมไปรอบๆ ได้ แต่ข้อติอย่างก็คือเกมจะเล่นในฉากที่เดิมๆ ซึ่งในบางจุดจะมีสภาพแวดล้อมที่ไม่แตกต่างเท่าไหน ในบางฉากก็เอาของเดิมเอามารียูสแปะเข้าไปใหม่แบบ Copy-Paste (หากสังเกตดีๆ จะจับได้) ดังนั้น ฉากอาจมองเพลินๆ ได้ แต่ในแง่ของความหลากหลายของฉาก ในเกมนี้จะมีค่อนข้างน้อย

ความสนุกของเกมก็คือ เกมจะค่อยๆ ปลดล็อคระบบใหม่ๆ และมีของใหม่ๆ มาให้เล่นเรื่อยๆ เกมจะไม่ช้าไป ไม่เร็วไปในการดำเนินเควสต์ คนเล่นจะอ่านเนื้อเรื่องก็ได้ ไม่อ่านก็ได้ (เพราะเนื้อเรื่องค่อนข้างตัดไปตัดมา) รวมไปถึงมีดันเจี้นนท้าทายต่างๆ ที่คนเล่นจะสามารถสนุกไปกับการตบตีมอนสเตอร์ได้ด้วย แถมในการท้าทายนั้นก็จะทำในพื้นที่ตนเองเนี่ยแหละ ไม่ต้องวาร์ปหรือเดินไปให้เสียเวลาเลย

โดยรวมแล้ว สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนว MMO สไตล์จอมยุทธ์จีน แต่ต้องการเกมที่มีธีมอลังๆ มีความเป็นเทพเจ้า (ทางฝั่งจีน) อยู่ ภาพในเกมดูสวย เอฟเฟคของเกมดูใหญ่และไหลลื่น อีกทั้งมีระบบการเล่นที่สนุกได้แม้ว่าคนเล่นไม่ต้องควบคุมตัวละครในการเล่นเองแล้วล่ะก็ เกมนี้จะเป็นอีกหนึ่งเกมที่แนะนำให้ได้ลองกันเลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • มีระบบการเล่นหลากหลาย
  • ธีมน่าสนใจ ตัวเกมค่อนข้างอลัง
  • ฉากต่อสู้ทำออกมาไหลลื่นและเฟรมเรตที่สูง
  • มีระบบท้าทายที่ไม่ต้องวาร์ปไปให้เสียเวลา
  • ระบบ PK สามารถดวลกับคนเล่นได้

สำหรับเกม เทพซ่าส์ God Battle ได้เปิดบริการให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ