[PC-Steam] ร้อยเดียวสนุกยันเช้า Book of Demons เกม Action-Deck Building ที่ผสมกันอย่างลงตัว

จะมันส์แค่ไหน ถ้าเอาเกม Hack & Slash ในตำนานอย่าง Diablo II มาอยู่ในรูปแบบเกมกระดานหรือบอร์ดเกม โดยมีสกิลและอุปกรณ์สวมใส่ เป็นการ์ด ติดตั้งใน Slot การใช้งานแทนการสวมใส่ จึงกลายเป็นเกมแนว Action-Deck Building และ Book of Demons ทำในส่วนนี้ได้ดีมาก ยิ่งตัวกราฟฟิกเป็นแนว Paper หรือแผ่นกระดาษ ทำให้ตัวเกมยิ่งมีความขลัง และมันส์มาก แม้คนไม่เคยเล่นเกมแนว Deck Building ก็ยังเข้าใจง่ายและสนุกกับมันได้

Book of Demons เป็นเกมแนว Action Hack & Slash ที่ทำออกมาในรูปแบบ Board game ซึ่งทั้งตัวละคร มอนสเตอร์ ฉาก ล้วนเป็นกระดาษทั้งหมด ขนาดไฟยังเป็นกระดาษคิดดู! ซึ่งเนื้อเรื่องของเกมไม่มีอะไรมาก เราเป็นผู้กล้าลงดันเจี้ยนไปเพื่อกระทืบจอมมารที่อยู่ชั้นล่างสุด

การต่อสู้ที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร โดยในแต่ละฉากมีเส้นทางที่กำหนดไว้แล้ว เราเพียงแค่เดินไปตามเส้นทาง เมื่อเจอศัตรูตัวละครเราจะโจมตีอัตโนมัติแต่ช้ามาก สามารถคลิกที่ศัตรูรัวๆเพื่อเป็นการเร่งการโจมตีได้แบบเกมแนว Hack & Slash ทั่วไป

ตัวละครเริ่มต้นมีให้เลือก 1 อาชีพคือนักรบ แต่เมื่อเล่นนักรบจนมี LV สูงขึ้นจะปลดล็อคอาชีพอื่นๆอีก 2 อาชีพได้แก่ นักธนู และจอมเวทย์เอง

ส่วนที่แตกต่างกันก็คือ skill และ อุปกรณ์ โดยในการผจญภัยเราจะสามารถได้การ์ดชนิดใหม่ๆมาครอบครองได้หลายๆใบ หลายๆอย่าง ซึ่งการ์ดนั้นจะแบ่งออกเป็น 3 ชนิด คือ

– การ์ด Skill/Spell : การ์ดสกิลเมื่อกดใช้งานจะใช้ SP หรือ MP ของผู้ใช้
– การ์ด Artifact : การ์ดที่แสดงผลตลอดเวลา โดยส่วนใหญ่จะเป็นพวกอุปกรณ์ต่างๆ แต่เมื่อติดตั้งการ์ดนี้จะใช้ค่า SP หรือ MP สูงสุดไปแทน เช่น MP สูงสุดที่ 100 แต่การ์ด Passive ใช้ 20 MP เท่ากับว่า MP สูงสุดของเราจะเหลือใช้แค่ 80
– การ์ด Items : เมื่อกดใช้ จะใช้ item ชนิดนั้นๆเช่น potion โดยการ์ดชนิดนี้สามารถเก็บไว้หลายๆใบได้ เมื่อหมดก็สามารถไปเติมกับพ่อค้าในเมือง
นอกจากนี้การ์ดเองก็มีระดับ Normal Epic Legend และมีธาตุด้วย

ในส่วนของการติดตั้งสกิล activate หรือ Passive นั้น จะต้องติดตั้งที่ Slot ของตัวละคร เริ่มแรกจะสามารถติดตั้งได้แค่ 3 Slot แต่จะสามารถขยายเพิ่มได้ที่พ่อค้าในเมือง ยิ่งเปิด Slot เพิ่มยิ่งเสียเงินแพง แต่เชื่อเถอะทุกคนต้องการเปิดครบทุก Slot เพื่อให้ตัวละครสามารถใส่สกิลและไอเทมได้มากที่สุด แต่ไม่ต้องห่วงเราสามารถสลับการ์ด สลับสกิลได้ตลอดเวลาในการเล่น

นอกจากนี้ตัวเกมยังมีลูกเล่นต่างๆที่น่าสนใจในส่วนของ Game Play อยู่ด้วย ไม่ว่าจะเป็นการ Cancel Spell โดยมอนสเตอร์บางตัวที่ร่ายเวทย์ได้ เมื่อร่ายเวทย์จะมีวงเวทย์อยู่บนหัว เราสามารถเอาเม้าส์คลิกเพื่อหยุดการร่ายเวทย์ของมอนสเตอร์ตัวนั้นได้ ถ้าหยุดได้มอนสเตอร์ตัวนั้นจะติด Stun ไปชั่วขณะ

หรือมอนสเตอร์ตัวที่มีเกราะ ให้เราเอาเมาส์ไปคลิกรัวๆทำลายเกราะของมอนสเตอร์ตัวนั้นได้ หรือหากโดนสตั้นเอง ให้กดดาวที่ปลิวไปปลิวมาบนหน้าจอให้ครบ เราก็จะหายสตั้น

แถมตัวบอสเองก็มีลูกเล่นเยอะพอสมควร อย่างเช่น บอสจะสามารถออกสกิลได้หลายๆอย่าง ทั้งร่ายสกิลโจมตี สกิลสนับสนุน เรียกลูกน้อง โดยสามารถดูได้ที่หลอดเลือดบอสว่ามีสกิลอะไรบ้าง

การอัพเกรดของเกมนี้ สามารถอัพเกรดได้ใบละ 2 ระดับ โดยจะใช้การ์ด Rune ที่เป็นอักขระในการใช้อัพเกรด ซึ่งมีทั้งหมด 4 แบบ ยิ่งอัพเกรดระดับสูงจะยิ่งใช่การ์ดระดับสูงขึ้น แต่สามารถนำการ์ด Rune ไปผสมกันได้

สรุปแล้วเป็นเกม Action ที่น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว สามารถเล่นเก็บ LV เก็บไอเทมเพลินๆ มีกลิ่นไอความเป็น Hack & Slash รุ่นเก๋าอย่าง Diablo II อยู่หลายๆอย่าง ทั้งฉาก สกิล บรรยากาสในเกม และฉากเลือด! ถึงแม้เป็นกระดาษก็เหอะ แต่ดูได้อารมณ์ไม่เลว แต่ช่วงแรกๆอาจจะยากหน่อยเพราะระบบเกมที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร แต่หากชินแล้วจะเล่นสนุกมากกก

ใครสนใจลองเล่นเดโมกันก่อนได้ รับรองติดหนึบ! เกมหลักร้อยความสนุกหลักพันจริงๆเกมนี้ ไม่ผิดหวัง! ตอนนี้ลดราคาเหลือ 124 บาท (75% off) ถึง10 พ.ค. นี้เท่านั้น!!