(รีวิวเกมมือถือ) My Turn: Infinite Magic Duel เกมดวลการ์ดฉบับการ์ตูนแฟนตาซี

เรามีเกมที่น่าสนใจอยากจะมาแนะนำให้ได้ลองเล่นกันอีกเกมครับ โดยสำหรับคนเล่นที่กำลังมองหาเกมแนว PVP ดวลกับคนเล่นคนอื่น และอยากจะได้ลักษณะเดียวกันกับเกมการ์ด โดยสำหรับเกมนี้จะเป็นการผสมของเกมสองอย่างที่ว่านั่น เกมจะเป็นอย่างไร มาดูกันครับ

สำหรับเกม My Turn: Infinite Magic Duel นั้นจะเป็นเกมคอนเชปที่คนเล่นจะสามารถอัญเชิญเหล่าทหารรับจ้างหรือมอนสเตอร์ที่เราได้ผนึกเอาไว้ในการ์ดแล้วก็มาดวลกับคนเล่นคนอื่นในรูปแบบของการ์ดในร้านเหล้า ทำให้บรรยากาศของเกมนี้มาในแบบฉบับแฟนตาซี

ระบบการเล่นของเกมนี้นั้นจะเป็นการสลับฝั่งกันโจมตี แต่จะไม่ได้มาในแบบตีได้ทีละตา เพราะจะวัดกันที่ใน 1 เทิร์นคนเล่นจะทำอะไรกับอีกฝ่ายและจะเตรียมตัวกับทีมเราอย่างไร โดยวิธีการโจมตีนั้นเกมจะสุ่มการ์ดในเด็คออกมา โดยการ์ดนั้นจะเป็นรูปแบบไอเท็มและวิธีการโจมตีต่างๆ

เกมจะมีการจัดรูปแบบทีมทั้งหมดสองแบบ แบบแรกก็คือตัวละคร แบบที่สองก็คือการติดตั้งอาวุธและไอเท็มต่างๆ โดยทั้งนี้การ์ดในการใช้เกมนี้จะไม่เยอะ และวิธีการโจมตีจะขึ้นอยู่กับว่าคนเล่นจะวางตัวละครคนไหน สายไหน ลงไปในทีมด้วยมากกว่า

ใน 1 เทิร์นนั้นคนเล่นจะมีค่า SP มาให้ต้องเลือกใช้ว่าจะใช้การ์ดอะไรบ้าง เพราะการ์ดแต่ละใบนั้นจะใช้ค่า SP ต่างกัน แต่สำหรับการโจมตีปกตินั้นจะไม่ใช่ค่า และตัวละครแต่ละคนจะสามารถใช้วิธีโจมตีแตกต่างกัน เช่น รูปดาบ ก็จะเป็นตัวละครเน้นดาบ เป็นต้น

คนเล่นจะต้องตัดสินใจจากการ์ดที่สุ่มมาให้คนเล่นได้ว่าจะโจมตีตัวละครไหน หรือจะจะป้องกันตัวละครเราทีมไหน จะฮีลให้ใคร ทั้งหมดคนเล่นจะต้องตัดสินใจให้ครบ ผลาญค่า SP ให้หมด แล้วก็ต้องคาดเดาด้วยว่าอีกฝ่ายจะเล่นอะไรใส่เรา และแน่นอน เกมทั้งหมดนี้จะเกิดแบบ REAL TIME กับคนเล่นอีกคน

ความสนุกของเกมนี้คือการที่คนเล่นจะต้องคิดวางแผนในการจัดทีม จะต้องวางตัวละครไหนในการรับมืออีกฝ่าย จะต้องใช้ตัวละครอะไรเพื่อให้สอดคล้องกับการ์ดโจมตีที่คนเล่นจะได้รับ แน่นอนว่าด้วยการที่เป็นเกมการ์ด ดวงจึงเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่จะวัดผลแพ้ชนะของเกมนี้ แต่ทั้งนี้ก็อยู่ที่การจัดทีมของคนเล่นด้วย

ในส่วนของการพัฒนาการ์ดต่างๆ ในเกมนั้นจะเป็นการเอาของซํ้าเอามาอัพเกรด คร่าวๆ จะได้รับจากการเปิดกาชา และจากการเล่นโหมดพิเศษที่คนเล่นจะสามารถเข้าไปดวลจัดอันดับกันได้ จึงทำให้เกมนี้เป็นเกมที่เข้าใจไม่ยากและน่าท้าทายสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบเกมสไตล์เกมการ์ดครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกมดวลกับคนเล่นคนอื่นแบบ REAL TIME
  • เป็นเกม Card Battle ที่ผสมการจัดทีมตัวละครกับการ์ด
  • วัดกันที่การตัดสินใจในหนึ่งเทิร์นทั้งหมด
  • เข้าใจระบบการเล่นได้ไม่ยาก
  • รูปแบบการเล่นแปลกใหม่ ไม่ซํ้าใคร

สำหรับเกม My Turn: Infinite Magic Duel ได้เปิดให้เล่นแล้วบนแอนดรอยด์และ iOS สามารถเข้าไปลงทะเบียนเข้าร่วมทดสอบ และดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)