5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 22 – 28 ก.พ. 2021

อาทิตย์สุดท้ายของเดือนกุมภาพันธ์กันแล้ว บอกลาหน้าหนาวกันได้แล้ว (ถึงหลายพื้นที่จะเจอทั้งฝนทั้งร้อนแล้วก็เถอะ) แม้ว่าช่วงนี้เราอาจจะรู้สึกว่ามีเกมเปิดไม่ค่อยเยอะ แต่เกมใหม่ที่มีมานั้นต่างมีแต่ตัวเด็ดๆ ทั้งนั้น ทั้งไทยและต่างประเทศเลย มาดูกันเลยดีกว่า

Aurora7

เกมนี้เคยมีการเปิดเซิร์ฟเวอร์นอกมาก่อน ก่อนที่จะมีการรวมหลายเซิร์ฟเวอร์ไว้ในที่เดียว และก็ได้ทางบริษัทในไทยมาเป็นผู้ดูแลเกมนี้ให้ โดยเกมนี้จะเป็นเกมโลกนิทานที่รวมตัวละครดังๆ มารวมตัวกัน และที่น่าสนใจก็คือมีทั้งสองร่าง คือด้านสว่างกับด้านมืดอีกด้วย

เกมนำเสนอกราฟฟิกแบบสไตล์อนิเมะ แม้ว่าภาพอาจจะไม่ได้สวยคมอะไรนักแต่มีระบบการเล่นที่สนุกและหลากหลายมาทดแทน ความน่าสนใจคือเนื้อเรื่องและการออกแบบตัวละครที่มีสกิลโดดเด่นไม่ซํ้ากัน จนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใครนั่นเอง

Uma Musume: Pretty Derby

รอคอยกันมานานสองปีกว่าในที่สุดก็ได้เล่นซักที กับเกมม้าสาวที่เป็นโปรเจคร่วมระหว่างอนิเมะกับเกม แต่อนิเมะดันฉายจบก่อนเกมมา โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนวกีฬาวิ่งผสมผสานกับเกมแนวไอดอล ที่คนเล่นจะต้องปั้นม้าสาวในการแข่งขันเพื่อชิงระดับประเทศ และขึ้นเป็นท็อปไอดอลเพื่อเรียกฐานแฟนคลับอีกด้วย

ฟีคแบ็คจากคนเล่นนั้นต่างคนต่างบอกว่าเหมือนไม่ใช่เกมวิ่งซักเท่าไหร่เพราะเหมือนเกมแนวไอดอลไปเลย เพราะมีทั้งการฝึก เทรน พูดคุย และพาไปเที่ยว แถมยังได้ชมพวกเธอร้องเพลงด้วยกราฟฟิกแบบ 3D อนิเมะงานเนียนมากอีกด้วย คนไหนชอบอนิเมะ มาเล่นเกมนี้รับรองว่าได้อวยตัวที่ชอบแน่นอน

โซนประเทศญี่ปุ่น
โซนประเทศญี่ปุ่น
ลงทะเบียนล่วงหน้า

Eroica

เกมนี้มีแผนจะเปิดในไทยแต่ก็ได้รับความสนใจจากคนเล่นมาบ้าง โดยเฉพาะคนเล่นที่เคยเล่นเกม E*IC 7 มาก่อนเพราะตัวเกมนั้นมีหน้าตาคล้ายกัน แต่มีเอกลักษณ์และโลกเป็นของตัวเอง ซึ่งเกมนี้มีเนื้อเรื่องที่โดดเด่นมาก น่าจะเป็นเกมที่ไม่ใช่ฟอร์มใหญ่แต่เนื้อเรื่องทำออกมาน่าสนใจมากที่สุดโดยเฉพาะแนวต่างโลก

เป็นเกมที่มีกราฟฟิกแบบสไตล์อนิเมะ ตอนใช้สกิลก็จะมีฉากคัทซีนมาให้ดูแบบอลังการ และคนเล่นจะสามารถตัวละครจัดทีมได้ตามใจชอบพร้อมกับสกิลที่แตกต่างเฉพาะตัว นอกจากนี้เกมยังเป็นการตะลุยทีละโซนที่มาพร้อมกับด่านย่อย ทำให้คนเล่นต้องคิดวางแผนมากกว่าเล่นแบบปกติ เกมจึงสนุกมากกว่าเกมแนวเดียวกันนั่นเอง

The Rising of the Shield Hero RERISE

ถึงจะเป็นเกมที่เปิดให้เล่นแต่ภาษาญี่ปุ่นก็ไม่ใช่ปัญหาสำหรับแฟนๆ อนิเมะเรื่องนี้เพราะนี่คือเกม IDLE แบบเดียวกันกับเกม A*K ARENA เป๊ะๆ จนเรียกได้ว่าเหมือนลอกระบบกันมาเลยทีเดียว ดังนั้นต่อให้อ่านไม่ออกก็ไม่ใช่ปัญหาเพราะเป็นเกมที่สามารถทำความเข้าใจระบบของเกมได้ไม่ยากนั่นเอง

แต่ถึงจะเป็นเกม AFK แต่สิ่งที่เกมมอบให้ก็คือเน้นสะสมตัวละครที่ชอบในร่างต่างๆ และยังได้มีเนื้อเรื่องมาให้อ่านเล็กน้อย (หากอ่านญี่ปุ่นออก) อีกทั้งเกมนี้ยังเป็นเกมลิขสิทธิ์แท้ที่ให้แฟนๆ ได้มาเล่นสนองนี๊๊ดบ้าง อาจไม่ใช่เกมฟอร์มใหญ่ แต่ก็เอามาเล่นฆ่าเวลาเพลินๆ ก็ได้เช่นกัน

Ragnarok M: Eternal Love 2.0

เกม RAGNAROK เวอร์ชั่นปัจจุบันในแบบฉบับอัพเกรดจนเรียกได้ว่าเปลี่ยนเค้าโครงเกมใหม่หมดจนเหมือนเกมคนละเกมไปเลย โดยเฉพาะการนำเสนอภาพในเกมแบบ FULL 3D ซึ่งเป็นสิ่งที่แฟนเกมเรียกร้องกันมานานแล้ว แถมยังได้มีการปรับเปลี่ยนทั้งฉากเริ่มเกมใหม่ พื้นที่ใหม่อีกด้วย

ถึงจะไม่ได้เล่นนานแต่ถ้ามาเล่นใหม่ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะตามไม่ทันเพราะจะกระโดดไปเลเวล 120 ทันที แถมยังมีการเพิ่มเนื้อหาใหม่อย่างแผนที่ใหม่และอาชีพใหม่อย่างนินจาให้คนเล่นเก่าได้สนุกอีกด้วย ไม่ว่าจะเคยเล่นมาก่อนหรือไม่ได้เล่นมานานแล้วก็ตาม เวอร์ชั่นใหม่นี้เรียกได้ว่าคือตัวแนะนำให้ได้ลองเล่นกันเลย

ดังนั้นจะเห็นได้ว่าในอาทิตย์นี้แม้ว่าเกมอาจจะเปิดไม่เยอะ แต่เกมที่เปิดมานั้นล้วนแต่เป็นเกมคุณภาพและมีความหลากหลาย ไม่ซํ้าแนว ไม่ซํ้าซากกับเกมเดิมๆ ทำให้อาทิตย์นี้มีแต่เกมที่น่าสนใจมากอาทิตย์หนึ่ง และแน่นอน ชอบเกมไหนก็โหลดมาลองเล่นกันได้เลย