(รีวิวเกมมือถือ) Aurora7 เกม ARPG จัดทีมตะลุยโลกนิทาน

สำหรับคนไหนที่หลงใหลในเรื่องราวของโลกนิทานต่างๆ นี่จะเป็นเกมที่แนะนำให้ได้ลองเล่นกัน เพราะคนเล่นจะได้เจอกับตัวละครจากนิทานเรื่องต่างๆ มาเจอกันในโลกเดียว นั่นก็คือเกม Aurora7 ซึ่งได้เปิดบริการแล้ววันนี้

สำหรับเกม Aurora7 นั้นเราจะรับบทเป็นออโรร่า เด็กสาวแฝดที่ถูกดึงเข้ามาในสมุดนิทาน แต่แฝดน้องชายถูกแม่มดลักพาตัวไปและล้างสมอง เปลี่ยนให้เป็นนักรบแห่งความมืด หนทางเดียวที่จะช่วยน้องชายกลับมาก็คือ ร่วมมือกับตัวละครในโลกนิทานในฐานะตัวแทนแห่งแสง

ก่อนอื่นบอกเลยว่าเกมนี้เป็นเกมที่มีการนำเสนอเนื้อเรื่องที่น่าสนใจเอามากๆ หากมองข้ามเรื่องภาพเกมไป แม้ว่าจะไม่มีเสียงพากย์ตอนเนื้อเรื่องมาให้แต่ก็เป็นเกมที่มีเนื้อเรื่องน่าติดตามและอ่านได้เพลินเลยทีเดียว

ระบบการเล่นนั้นจะเป็นเกม ARPG จัดทีมได้ 3 ตัวละครโดยสามารถสลับตัวละครมาได้ เกมจะมีระบบแพ้ทางชนะทางฝ่ายคล้ายกับระบบธาตุ ซึ่งถ้าบอกเป็นชื่อฝ่ายอาจจะงงๆ ซึ่งแนะนำให้ดูเป็นสีจะดีกว่า โดยจะมี 4 ฝ่ายที่ชนะทางแพ้ทางต่างกัน

เกมมีระบบหลบการโจมตี มีระบบไม้ตายที่สามารถเก็บเกจและปล่อยไม้ตายได้ รวมไปถึงการกดสกิลโจมตี เกมนี้จะมีจำนวนศัตรูให้เราสู้เยอะจะเป็นแบบมินิมุโซ แม้ว่าเกมจะไม่ได้รันด้วยกราฟฟิก 60FPS หรือแอ็คชั่นจ๋าอะไรมากก็ตาม

ไฮไลท์โดดเด่นของเกมนี้ก็คือตัวละครต่างๆ ที่เป็นตัวละครจากโลกนิทาน โดยจะมีการแบ่งเกรด ยิ่งเกรดสูงยิ่งเก่ง (และอัพตัวละครได้ยาก) และทุกตัวละครนั้นจะมีท่าโจมตีสกิลที่แตกต่างกัน มาพร้อมกับเสียงพากย์ญี่ปุ่นอีกด้วย

แต่ที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือนอกเหนือจากตัวละครปกติแล้วยังมีร่างตัวละครแห่งความมืดให้คนเล่นได้เอามาเล่นกันอีกด้วย ซึ่งจะมาพร้อมกับสกิลที่แตกต่างจากเดิม เอาเป็นว่าชอบร่างไหนก็สามารถเลือกร่างนั้นเอามาเล่นได้เลย

นอกเหนือจากนี้ระบบเกมก็ไม่ได้แตกต่างจากเกมอื่น เน้นตะลุยด่าน มีโหมดท้าทายให้ได้เล่น ระบบการพัฒนาที่เน้นหาของซึ่งเกมจะมีบอกตำแหน่ง รวมไปถึงอารีน่าที่จะสามารถปะทะกับคนเล่นคนอื่นได้ด้วย แม้ระบบเกมจะไม่มีอะไรแปลกใหม่นัก แต่การนำเสนอเรื่องราวและตัวละครของกลับทำออกมาได้น่าสนใจมากเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เนื้อเรื่องน่าสนใจและน่าติดตาม
  • มาพร้อมเสียงพากย์ญี่ปุ่น
  • ระบบการเล่นมีออโต้ เล่นได้สบาย
  • ตัวละครจากโลกนิทานทั้งแบบปกติและร่างแห่งความมืด
  • ระบบอัพเกรดไม่ต่างจากเกมทั่วไป

สำหรับเกม Aurora7 ได้เปิดให้เล่นแล้วบนแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ

Tagged