(รีวิวเกมมือถือ) Ancient Legend เกม MMO ขั้นเทพจาก Tencent

ช่วงนี้้เกมแนวจีนๆ บนมือถือนั้นจะมีแบ่งออกเป็นสามแบบใหญ่ๆ ถ้าไม่ใช่แบบอิงวรรณกรรมก็จะเป็นแนว MMO จีนที่ตัวละครจะปรากฎตัวในฉากใหญ่ๆ กระโดดไปมาแบบออโต้ และอีกเกมนั่นก็คือเกมสไตล์ MMORPG จีนเลยนั่นเอง ซึ่งเราไม่ค่อยได้เห็นเกมแนวนั้นมาได้ซักพักแล้ว จนกระทั่งการมาของเกมนี้้้ครับ นั่นก็คือ Ancient Legend เกมที่พัฒนาโดย Tencent ที่ได้ร่วมมือกับทาง Aurora นั่นเองครับ

เนื้อเรื่องของเกมนี้จะกล่าวถึงโลกที่เต็มไปด้วยความสับสนวุ่นวาย เมื่อเหล่าปีศาจได้กำลังวางแผนบุกโจมตีอาณาจักรของมนุษย์ และไม่มีใครสามารถต่อกรได้ ยกเว้นคนที่มีพลังสืบทอดจากเทพเจ้า ซึ่่งก็คือตัวเรานั่นเอง ในอดีตตัวละครเรานั้้นเคยเป็นวีรชนผู้กอบกู้มาก่อน หลังจากการเกิดใหม่นั้นก็ทำให้เราสูญเสียพลังไปเกือบทั้้งหมด และตอนนี้้ก็ถึงเวลาแล้วที่เราจะได้กอบกู้พลังของตนเอง และปกป้องมวลมนุษย์ชาติเอาไว้

รูปแบบการเล่นของเกมนี้้จะเป็นเกมแนว MMORPG แบบโลกเปิด Open world บนฉากที่มีสเกลความใหญ่ยักษ์มาก จนเรียกได้ว่าพื้นที่ฉากในเกมนี้เป็นระดับเกม PC ชัดๆ เพียงงแต่ว่าเอามาเล่นบนมือถือเท่านั้้น อีกทั้้งภาพกราฟฟิก ฉาก การเล่นตำแหน่งแสง สี ในเกมนั้้นทำออกมาเหมือนกับเป็นเกมแนว PC Online ที่เคยเปิดบริการเมื่อ 3 – 4 ปีก่อนเลย และทุกอย่างที่ว่ามานี้ ได้มามีให้เล่นอยู่บนมือถือครับ

ระบบการเล่นนั้นจะเป็นแนวไปตบมอนสเตอร์ตามเควสต์ที่กำหนด จึงทำให้เกมนี้เป็นแบบเล่นตามเควสต์ไปเรื่อยๆ โดยที่เมื่อเล่นไปจนถึงเลเวล 20 แล้ว เกมก็จะปลดล็อคระบบออโต้แบบสมบูรณ์มาให้ ซึ่งคนเล่นไม่จำเป๊นต้องกดเก็บของหรือรับเควสต์อีกเลย เพราะว่าเกมจะนับถอยหลังไปให้เองเหมือนกับเป็นเกมแนว MMO จีนทั่วไป

แต่ความต่างจากเกม MMO จีนเลยก็คือ กราฟฟิกที่มีขนาดใหญ่โตมาก และรองรับได้ถึงขนาด 4K (ซึ่งต้องเป็นมือถือรุ่นเรือธงถึงจะสามาารถรองรับขนาดภาพนั้้นได้) และคนเล่นจะสามารถหมุนฉากได้ 360 องศา ทำให้สามารถปรับมุมมองในการดูตัวละครเราได้อย่างอิสระ จึงทำให้แตกต่างจากเกมแนว MMO จีนเกมอื่นที่จะล็อคมุมกล้องไว้เลย

คนเล่นจะยังคงได้รับประสบการณ์การเล่นระดับเดียวกับเกม PC บนเกมนี้ รวมไปถึงท่วงท่าในการต่อสู้ของเกมนี้ที่ทำออกมาได้ค่อนข้างสนุกแบบมาตราฐานของเกมแนว ARPG ตัวละครจะมีท่าไม้ตายที่จะเป็นการสะสมเกจจากการต่อสู้แล้วปลดปล่อยพลังในการโจมตีได้อย่างรุนแรง มาพร้อมกับชุดตัวละครที่ดูเท่ๆ และสัตว์ขี่ที่จะช่วยทำให้คนเล่นมีพลังโจมตีเพิ่มขึ้น้

อีกไฮไลท์ของเกมนี้นั่นก็คือ เกมจะมีเสียงพากย์ภาษาไทยเข้ามาเป็นบางช่วงด้วย แต่ว่าเสียงพากย์นั้นเบาค่อนข้างมาก และพากย์ไม่สัมพันธ์กับบทแปลเท่าไหร่ ทำให้ตอนอ่านเควสต์จะดูมึนๆ ไปบ้าง แต่ตัวเกมก็จะมีความลื่นไหลในการเล่าเรื่องเป็นระยะๆ แถมในเกมนี้โหมดการเล่นอื่นๆ อย่าง PVP นั้นทำออกมาได้มันส์มากอีกด้วยครับ

โดยรวมแล้ว เกมนี้้เป็นเกมที่ทำให้คนเล่นได้รับประสบการณ์การเล่นแบบเดียวกันกับเกมบน PC แต่เอามาเล่นได้บนมือถือ ภาพในเกมก็สวย สามารถหมุนมุมกล้องไปรอบๆ ได้ 360 องศา และความสะดวกสบายในการเล่นที่ไม่ได้ต่างจากเกมแนว MMO จีนทั่วไป และตัวเกมเองก็มีความต่อเนื่องในการเล่าเรื่องสำหรับคนที่ชื่นชอบการอ่านเนื้อเรื่องของเกมอีกด้วยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกมระดับเดียวกันกับบน PC แต่เล่นบนมือถือ
– ภาพเกมสวยมากและรองรับระดับ 4K
– สเกลฉากมีขนาดใหญ่ หมุนมุมกล้องได้อิสระแบบ 360 องศา
– เกมมีการเล่าเรื่องที่น่าสนใจและต่อเนื่อง
– ระบบการต่อสู้ทำออกมาดูดีมาก โดยเฉพาะตอนลง PVP

สำหรับเกม Ancient Legend ตอนนี้เปิดให้เล่นกันแล้วทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สำหรับคนเล่นที่สนใจ สามารถดาวโหลดตัวเกมมาเล่นได้เลย ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ