5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 12 – 18 พ.ย. 2018

เข้าสู่ช่วงกลางเดือนกันแล้วนะครับ ซึ่งช่วงอาทิตย์ที่้ผ่านมานั้นจะเป็นช่วงงานมหกรรมเกมที่เกาหลีใต้อย่างงาน G-STAR 2018 ซึ่งทางเราเองก็ได้มีการเก็บข่าวเกมเด็ดๆ จากในงานมาให้ได้อ่านกันอีกด้วย ดูท่าในปีหน้าเราจะมีเกมมือถือใหม่มาให้เล่นกันเพียบเลยนะครับ แต่ก่อนที่จะไปเกมใหม่ ในอาทิตย์นี้้้มีเกมอะไรแนะนำบ้าง มาดูกันดีกว่าครับ

Combo Rush

เริ่มกันกับเกมที่เล่นง่าายๆ เอาใจคนเล่นที่ชื่นชอบเกมสไตล์สร้างคอมโบกันนะครับ โดยเกมนี้จะเป็นเกมที่ผสมผสานเกมแนว RPG ต่อสู้ กับเกมกดตามปุ่มที่ปรากฎ คล้ายกับเกมแนวดนตรี แต่ไม่มีอะไรที่เกี่ยวกับดนตรีมาเกี่ยวข้อง โดยคนเล่นจะต้องกดปุ่มตามที่เกมขึ้้นโชว์มาาให้ถูกต้อง ซึ่งหากกดถูก ตัวละครก็จะสร้างเป็นคอมโบต่อสู้กับศัตรูนั่นเองครับ

ความสนุกของเกมนี้้้นอกจากท่าคอมโบสนุกๆ ที่คนเล่นจะได้มีส่วนร่วมกับเกมอย่างเต็มที่แล้ว เกมยังมีลูกเล่นต่างๆ โดยเฉพาะคนเล่นจะต้องหาทางกดปุ่มเพื่อสร้างคอมโบรับมือกับอีกฝ่าย ซึ่งด่านหลังๆ จะเป็นอะไรที่ท้าทายอย่างมาก แถมยังเป็นเกมที่เล่นได้ง่ายและมือเดียวอีกด้วย คนไหนที่สนใจ ลองโหลดไปเล่นกันดูนะครับ

[รีวิวเกมมือถือ] รัวคอมโบสุดมันส์ใน Combo Rush

คุนหลุน

เป็นเกมแนว MMO สไตล์จีนที่เป็นอีกหนึ่งแนวที่คนไทยชื่นชอบในการเล่น เพราะเป็นเกมที่เล่นได้ง่ายที่สุดเนื่องจากคนเล่นไม่ต้องทำอะไร ตัวละครก็จะวิ่งไปเอง ตีเอง รับเควสต์เองอะไรเองให้เราหมดเลย แถมยังเลเวลไวอีกด้วย แต่ความโดดเด่นของเกมนี้นั่นก็คือความหลากหลายอย่างเช่นเรื่องของบรรยากาศในเกมที่ทำออกมาดูไม่ซํ้้าใคร และไม่เบื่อ

นอกจากนี้เกมยังมีความโดดเด่นเรื่องของความอลังการ โดยเฉพาะเรื่องของชุดตัวละครและท่าในการโจมตีที่ทำออกมาได้เท่สุดๆ แถมยังมีความไวในการเล่นด้วย เช่นตอนรับเควสต์ เกมจะมีจังหวะให้เราอ่านแล้วเกมจะไปเลย ไม่ต้องยกนิ้วขึ้นมากด แถมเนื้อเรื่องในเกมยังมีความต่อเนื่องอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งเกมที่แนะนำให้ลองครับ

 

(รีวิวเกมมือถือ) คุนหลุน เกม MMO จีนขั้นเทพที่มาแรงที่สุด!

Ancient Legend

เป็นเกมแนวสไตล์จีนอีกเกม แต่สำหรับเกมนี้นี่รับประกันคุณภาพครับ เพราะเป็นเกมแนว MMORPG Openworld คุณภาพที่แทบไม่ต่างอะไรกับการเล่นเกมบน PC เลย แต่เอามาเล่นกันได้บนมือถือ ด้วยองค์ประกอบทุกอย่าง ทั้งการเล่น รับเควสต์ โจมตี พื้้นที่เก็บเลเวล และเมือง ทุกอย่างมาเป็นแบบเดียวกันกับเกมบน PC เลย

โดยเกมนี้จะเป็นเกมเล่นตามเควสต์ โดยที่เมื่อเลเวลถึงระดับหนึ่งแล้วเราจะมีระบบออโต้ให้ตัวละครสามารถเดินไปเอง รับเควสต์เองและโจมตีเองได้ด้วย นอกจากนี้้เกมนี้้ยังเป็นเกมที่มีภาพที่สวยมากและรองรับกราฟฟิกระดับ 4K เลยทีเดียว (เอาใจคนใช้มือถือสเปคเรือธงกันไปเลย) หมุนฉากได้ 360 องศา และมีเนื้อเรื่องที่ชวนติดตามอีกด้วย

(รีวิวเกมมือถือ) Ancient Legend เกม MMO ขั้นเทพจาก Tencent

Legend of Ace

ถ้าคนไหนที่ชื่นชอบเกมแนว MOBA บนมือถืออยู่ล่ะก็ เรามีเกมมาแนะนำกันครับ โดยเกมนี้จะเป็นเกม MOBA ที่มีความเร็วในการเล่นสูงมาก โดยเฉลี่ยแล้วจะใช้เวลาเล่นราวๆ 5 – 10 นาทีเท่านั้น (ถ้าจะเลยก็เลยไม่เยอะ) เพราะแผนที่ในเกมนี้้้จะมีขนาดเล็ก วิ่งแปบเดียวก็ถึงจุดป้อมที่ต้องตีแล้ว แถมภาพในเกมนี้้ไหลลื่นมาก FPS มาเต็ม 60 ตลอดแทบไม่ลด แม้ว่าจะใช้มือถือสเปคกลางในการเล่นก็ตาม

ความโดดเด่นอีกอย่างของเกมนี้้้ก็คือระบบการ์ดสกิล ที่คนเล่นจะต้องเตรียมใส่ให้เรียบร้อยก่อนเข้าไปเล่น และคนเล่นจะสามารถสร้างแนวทางในการเล่นของตัวเองได้ แม้ว่าคนเล่นจะเลือกตัวละครอะไรก็ตาม แถมตัวละครในเกมนี้้ก็จะมีแบ่งสายชัดเจน ทั้งสายแท้ง สายโจมตี และสายซัพพอต เป็นเกม MOBA ง่ายๆ เข้าถึงได้ไม่ยากครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Legend of Ace เกม MOBA ภาพลื่น เร็ว และมันส์มาก!

Bull Ranger

สำหรับเกมนี้จะเป็นเกมคนไทยและเป็นเกมที่เล่นแล้วได้แนวคิดครับ โดยเกมนี้เป็นเกมที่ทางตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้สร้างขึ้้นเพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้เข้าใจเกี่ยวกับการลงทุนกันมากขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่อ่านดูแล้วยาก และดูไกลตัวสำหรับเกมเมอร์ แต่เกมนี้จะทำให้คนเล่นได้สนใจการลงทุน กับเกมที่สอนการลงทุน ที่ไม่เหมือนการลงทุนจริงๆ

ระบบการเล่นเกมนี้จะเป็นแนวกระโดดเก็บเหรียญ ระวังอย่าชนอุปสรรคและอย่าตกตาย เกมดูเหมือนมีแค่นั้น แต่จริงๆ แล้วเกมมีการสอดแทรกการลงทุนเข้าไปได้อย่างแนบเนียน ซึ่งเป้าหมายของคนเล่นคือ รู้จักการประเมิน การตัดสินใจการลงทุน และรับความเสี่ยงแบบเดียวกันกับนักลงทุนที่เจอกันจริงๆ ผ่านเกมนี้นั่นเอง คนไหนที่สนใจ ลองโหลดมาเล่นกันได้นะครับ

ทั้งหมดนี้ก็คือ 5 เกมที่ทางเราได้มีการแนะนำกันในอาทิตย์ที่ผ่านมา จะเห็นได้เลยว่าเป็นเกมที่มีความหลากหลาย ทั้งแนว สไตล์การเล่น รองรับคนเล่นทุกกลุ่มทุกแนวกันเลยทีเดียว ลองดูคลิปหรือภาพกันก่อนได้นะครับว่า เกมเพลย์เป็นอย่างไร ถ้าชอบก็โหลดมาลองกันได้เลยครับ