(รีวิวเกมมือถือ) คุนหลุน เกม MMO จีนขั้นเทพที่มาแรงที่สุด!

การจั่วหัวมาแบบนี้้ไม่ได้อวยแต่อย่างใดนะครับ เพราะว่าเกมนี้เป็นเกมที่กระแสดีจริงๆ เพราะว่าในขณะที่ตอนนี้เราต่างรู้ว่ากำลังมีเกมฟอร์มใหญ่กำลังเปิดให้บริการอยู่ เกมนี้กลับสามารถทำคะแนนความนิยมจนติดอันดับสองของเกมมาแรงได้ด้วย! เรียกได้ว่ามาแรงที่สุดในเวลานี้เลยก็ว่าได้ แล้วเกมจะเป็นอย่างไร มาดูกันครับ

สำหรับเกมคุนหลุนนี้เราจะรับบทเป็นหนึ่งในลูกศิษย์ของวิหารเมฆา และเราก็เป็นหนึ่งในคนที่มีพลังเทพสิงสถิต พลังที่สามารถทำลายล้างโลกได้หาถูกนำไปใช้ในทางที่ผิด เราจะได้เริ่มออกเดินทางสำรวจยุทธภพในที่ที่เกิดความวุ่นวายไปทั่ว และได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับฮ่องเต้เพื่อคืนความสงบสุขกลับมาให้ได้้

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นสไตล์เกม MMO จีนเลยครับ ที่ตัวละครจะวิ่งไปทำเควสต์เอง โจมตีเอง รับเควสต์เอง เก็บของเอง แต่ที่ไม่ทำให้เองก็คือการสวมใส่ของและการอัพเกรดอุปกรณ์ ซึ่งเชื่อว่าคนไหนที่เคยเล่นเกมแนว MMO จีนอยู่แล้วว ก็คงจะรู้ว่า การอัพเกรดหรือการสวมใส่อุปกรณ์นั้นคนเล่นจะต้องทำเอง แต่ทุกอย่างทำได้ในคลิกเดียว จึงไม่ใช่เรื่องยากอะไร

รูปแบบของเกมจะเป็นแบบตัวละครกระโดดข้ามฉากต่างๆ ในแผนที่ขนาดใหญ่ที่ตัวเกมจะทำการโหลดฉากมาให้ในครั้งเดียวและมีขนาดใหญ่ ประกอบไปด้วยพื้นที่ที่่มีความหลากหลาย ทำให้ฉากสถานที่ในเกมนี้ไม่ได้ซํ้้้ากันและดูหลากหลายในเกมเดียว แต่เกมนี้มีความน่าสนใจเพิ่มเติมอยู่สองอย่าง อย่างแรกนั่นก็คือเอฟเฟคของฉาก

ในหลายๆ ฉากของเกมนี้จะมีเอฟเฟคต่างๆ มาให้เกมมีความสวยงงาม เช่น มีดอกซากุระปลิวประดับฉาก, ฝนตกลงมา หรือ โคมไฟที่จะลอยไปลอยมา ทำให้เกมมีภาพที่สวยงาม และเกมจะมีลักษณะของการซูมเข้าซูมออกขณะที่ตัวละครเคลื่อนที่ ทำให้สเกลของฉากในเกมนี้ดูใหญ่ มีการเก็บรายละเอียดที่ดีมากกว่าเกมอื่นๆ ในแนวเดียวกัน

ระบบการต่อสู้ในเกมนี้จะเป็นการสะสมค่าพลังจากการสวมใส่อุปกรณ์ สัตว์ขี่ ปีก และคู่หู ซึ่งยิ่งคนเล่นสะสมได้มากดดยิ่งขึ้นเท่าไหร่ ตัวละครยิ่งเก่งมากขึ้นเท่านั้น โดยเฉพาะเรื่องชุดสวมใส่และปีกของเกมนี้้ ที่่เป็นอะไรที่ทำออกมาดูเท่อย่างมาก และตัวละครเกมนี้จะมีท่าสกิลโจมตีที่รุนแรงและเป็นหมู่คณะอยู่แล้ว และยังมีท่าไม้ตายอย่างงการจำลองเทพสถิตในตัวเอง ที่จะสร้างพลังโจมตีมหาศาลได้ด้วย

อีกระบบหนึ่งที่เกมทำออกมาเอาใจคนชอบเล่นไวๆ คือ ตอนที่เรารับเควสต์และมีข้อความให้อ่านนั้น เกมจะนับถอยหลังเร็วมาก ขณะเดียวกัน เวลาที่นับถอยหลัง คนเล่นจะมีเวลาในการอ่านเนื้อเรื่องได้ครบจบพอดี จึงทำให้เกมนี้คนเล่นแทบไม่ต้องเอานิ้วไปยุ่งอะไรเลยก็ได้ นั่งดูเกมเล่นให้เองทั้้งหมดโดยไม่ต้องเสียเวลายังได้เลยครับ

โดยรวมแล้ว ในบรรดาเกมแนว MMO จีนทั้้งหมด เกมนี้้้มีความน่าสนใจหลายอย่าง ทั้งการเล่นโดยเฉพาะรับเควสต์ที่ทำได้รวดเร็วโดยไม่ต้องเอานิ้้วมากดเพราะเกมจะไปไวมาก ระบบการต่อสู้ที่รวดเร็ว และการเก็บรายละเอียดฉากที่ทำออกมาได้ใหญ่โตและสวยงาม คนไหนที่ชื่นชอบเกมสไตล์นี้โดยเฉพาะความง่ายในการเล่น แนะนำให้ลองครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เกมเพลย์รวดเร็ว อ่านจบตัวละครไปต่อเลย
– ฉากมีความหลากหลาย เก็บรายละเอียดเยอะ
– มีเอฟเฟคลูกเล่นในฉาก ทำให้เกมมีความสวยงาม
– ชุดตัวละครและปีกเท่มาก
– เกมเพลย์รวดเร็ว ไม่ต้องเสียเวลานาน

สำหรับเกม คุนหลุน ตอนนี้เปิดให้เล่นกันแล้วทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สำหรับคนเล่นที่สนใจ สามารถดาวโหลดตัวเกมมาเล่นได้เลย ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ