NCSoft ปล่อยของรัวยั่วน้ำลายเกมเมอร์ก่อนสิ้นปีในงาน NC Media Day 2018

 

ช่วงปล่อยของก่อนสิ้นปีของเหล่าผู้พัฒนาจากเกาหลี ที่ช่วงนี้ใครมีของดีก็ต้องปล่อยออกมารัวๆ เพื่อเตรียมรับกับงานเกมส์สุดยิ่งใหญ่อย่าง G*Star ที่กำลังจะเริ่มขึ้นเพราะงานนี้ถือเป็นที่จับตาของเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกทางผู้พัฒนารายใหญ่อย่าง NCSoft เองจึงได้จัด NCSoft Media Day 2018 เพื่อเผยผลงานที่เตรียมเปิดให้บริการสู่สายตาชาวโลกในปีนี้ซึ่งปีนี้ไม่ได้มีแค่ปริมาณ แต่ในเรื่องคุณภาพนั้นจัดได้ว่าเข้าตาทุกเกมส์ โดยทุกเกมส์ที่เราจะได้เห็นเป็น เกมส์มือถือแนว MMORPG ที่จัดเต็มกว่าทุกเกมส์ที่เราเคยสัมผัสมา ปีนี้ใครเป็นแฟนเกมส์แนว MMORPG รับรองได้ว่าเต็มอิ่มแน่นอน ว่าแล้วก็มาดูกันเลยดีกว่าว่าปีนี้เราจะได้พบกับเกมส์ใดกันบ้าง

Aion 2 ภาคต่อของเกมส์ออนไลน์คุณภาพแน่นที่ปีนี้เตรียมมาสานต่อความสนุกกันบนระบบมือถือ โดยในเวอร์ชั่นนี้จะย้อนเวลากลับไปกว่า 900 ปี ก่อนที่เรื่องราวของเวอร์ชั่น PC จะเริ่มขึ้น ซึ่งฟีเจอร์เด่นที่ถูกยกมาเพื่อดึงดูดเหล่าผู้เล่นนั่นคือศึกเดือดที่เปิดให้ผู้เล่นสามารถจากต่างเซิร์ฟเวอร์เข้าต่อสู้กันในศึก PVP ขนาดใหญ่ นอกจากนั้นทางทีมงานยังมีออกตัวอีกว่าในเวอร์ชั่นมือถือนี้จะมีระบบการต่อสู้รูปแบบใหม่ที่ไม่เราไม่เคยได้เห็นจากเวอร์ชั่น PC อีกต่างหาก

Blade & Soul 2 ภาคต่อของเกมส์ออนไลน์สุดเจ๋งที่ขึ้นชื่อในเรื่องกราฟิก เนื้อเรื่องในเกมส์ รวมไปถึงระบบต่างๆ ที่มีให้เราได้สนุกกันอย่างหลากหลาย โดยเนื้อเรื่องในภาคนี้จะอยู่ในโลกอนาคตที่เหล่าตัวละครที่เราคุ้นเคยจากภาคก่อนกลายเป็นตำนานไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งความโดดเด่นของเวอร์ชั่นนี้ที่มาดึงดูดใจผู้เล่นคงเป็น ความฉลาดของมอนส์เตอร์ ที่จะไม่ได้มาเป็นแบบเดิมๆ ที่มอนส์เตอร์จะโจมตีซ้ำตามรูปแบบที่ตั้งเอาไว้ แต่มอนส์เตอร์จะเปลี่ยนแปลงรูปแบบการต่อสู้ตามรูปแบบการต่อสู้ของผู้เล่น รับรองได้ว่าต่อให้เจอมอนส์เตอร์เดิมซ้ำๆ ก็ไม่มีเบื่อ

Blade & Soul M เวอร์ชั่นนี้จะเป็นการนำ Blade & Soul ในเวอร์ชั่น PC มาสร้างใหม่เพื่อให้เหมาะสมกับการเล่นบนมือถือมากยิ่งขึ้น ซึ่งทีมงานที่จะเป็นแกนนำในการพัฒนาเกมส์ในเวอร์ชั่นนี้คือ Team Bloodlust ทีมพัฒนาดั้งเดิมของเวอร์ชั่น PC มาเป็นผู้รับผิดชอบ ระบบเด่นของเวอร์ชั่นนี้จะเป็นการแปลงร่างของตัวละคร และ การเปลี่ยนแปลงไปของฉากที่มีตั้งแต่เรื่องของกลางวัน กลางคืน แต่นั่นยังแค่เล็กน้อย เพราะในตัวอย่างเราจะได้เห็นเลยว่าทางเข้าดันเจี้ยนหนึ่งที่ถูกซ่อนอยู่ใต้น้ำ เมื่อเวลาผ่านไป หรืออาจจะมีเงื่อนไขที่ให้ผู้เล่นทำร่วมกันน้ำจึงจะลดจนเปิดเผยทางเข้าให้เราได้เห็น

Blade & Soul S อีกหนึ่งเวอร์ชั่นบนมือถือที่เวอร์ชั่นนี้ค่อนข้างแตกต่างจากเวอร์ชั่นอื่นๆ เพราะระบบของเวอร์ชั่นนี้จะทิ้งความเป็นเกมส์ Action ตะลุยไปในโลกกว้าง แต่จะออกมาในรูปแบบของเกมส์แนวสะสมฮีโร่ โดยจะใช้เนื้อเรื่องในช่วง 3 ปีก่อนหน้าในเวอร์ชั่น PC มาเป็นเนื้อเรื่องของเวอร์ชั่นนี้ กับรูปแบบของตัวละครในแบบ SD สุดน่ารัก และ แผนที่การผจญภัยที่ไม่เหมือนกับเกมส์แนวสะสมตัวละครอื่นๆ เพราะใน Blade & Soul S แผนที่จะเป็นแบบ Open World กันเลย

Lineage 2M หลังจากที่สร้าง Lineage 2: Revolution ให้ทาง Netmable ไปโกยเงินจากทั่วโลกก้อนโต ทาง NCSoft ก็เตรียมส่งอีกหนึ่งเวอร์ชั่น Lineage 2M ที่ทางทีมพัฒนาเน้นในเรื่องของแผนที่ขนาดใหญ่ให้เราได้ออกสำรวจด้วยเนื้อที่มากกว่า 100 ล้านตารางเมตรให้เราสำรวจ นอกจากนั้นทางทีมงานยังเผยอีกว่าตัวเกมส์จะยึดระบบดั้งเดิมของ Lineage 2 ซึ่งมีการยืนยันมาแล้วว่าระบบดั้งเดิมที่จะถูกนำกลับมาให้เราได้เจอกันแน่ๆ คือ Realm vs Realm และ Raid bosses ที่ความโหดนอกจากจะไม่ลดลงแล้วยังเสริมความฉลาดให้เหล่าบอสยักษ์ด้วย AI ที่สามารถเรียนรู้รูปแบบการโจมตีของเรา และ เปลี่ยนแปลงการโจมตีเพื่อให้เหมาะกับการรับมือผู้เล่นด้วย

 

 

ข่าว เกมมือถือใหม่ By Game-Ded