(รีวิวเกมมือถือ) Legend of Ace เกม MOBA ภาพลื่น เร็ว และมันส์มาก!

สำหรับคนที่ชื่นชอบการเล่นเกม MOBA บนมือถือแล้ว สิ่งที่แฟนๆ เกมต้องการคืออะไร? ภาพเกมที่สวย? ภาพของเกมที่ไหลลื่น? และเกมเพลย์ที่มีความสนุก? ขอแสดงความยินดีด้วย! ทุกอย่างที่คุณกำลังต้องการนั้น ได้อยู่ในเกมนี้้ทั้้งหมดแล้วครับ นั่นก็คือเกม Legend of Ace เกม MOBA ที่ได้มีการเปิดให้เล่นเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมานี้่เองครับ

Legend of Ace นั้นตัวเกมไม่ได้มีความแตกต่างอะไรกับเกม MOBA เกมอื่นเท่าไหร่ เกมจะไม่มีเนื้อเรื่่อง คนเล่นจะสามารถเลือกตัวละครในการลงเล่นได้ และเป้าหมายในการเล่นนั้้น นั่นก็คือ จะต้องทำลายฐานของอีกฝ่ายให้ได้นั่นเอง ตัวเกมจึงเรียบง่ายไม่ซับซ้อน แต่ขณะเดียวกัน ตัวเกมจะเล่นได้ง่ายมากจนเหมาะกับคนเล่นที่ไม่เคยเล่นเกม MOBA มาก่อน

ระบบการเล่นของเกมจะเป็นเกมแนวผสมผสานกับการใส่การ์ดสกิล แทนที่ตัวละครจะอัพเลเวลแล้วเลือกอัพสกิลที่ตัวเกมได้มีการล็อคเอาไว้ เกมนี้้คนเล่นจะให้คนเล่นได้เลือกใส่การ์ดสกิลได้อย่างอิสระก่อนเริ่มเกม ซึ่งการ์ดสกิลของเกมนี้จะมีความหลากหลาย โดยเฉพาะการเป็นสกิลติดตังอย่างตีแรงขึ้้นหรือเลือดเด้งได้ไวมากขึ้น

คนเล่นจะสามารถหาการ์ดสกิลได้จากการทำเควสต์ในเกมเพื่อปลดล็อคเอากล่องสุ่มมาเปิด (การรับรางวัลในเกมนี้้จะเป็นการเปิดจากกล่องอย่างเดียว) จึงทำให้คนเล่นจะต้องรีบเล่นเพื่อที่จะได้ปลดล็อคเอาการ์ดใหม่ๆ หรืออัพเกรดการ์ดให้มีเลเวลสูงขึ้น โดยเมื่อคนเล่นเล่นจนอัพเลเวลในเกม การ์ดสกิลจะปรากฎตัวออกมาและใช้งานได้เอง

ความโดดเด่นของเกมนี้้้้นั่นก็คือความไวและลื่นไหลในการเล่น เป็นเกมที่กินสเปคมือถือได้น้อยมากๆ จนเรียกได้ว่ามือถือสเปคกลางจะสามารถเล่นเกมนี้้และทำเฟรมเรตได้ถึง 60FPS กันเลยทีเดียว (มีคนเล่นใช้มือถือ j7 รุ่นปี 2016 ยังเล่นได้ลื่นมาก) ซึ่งด้วยความลื่นของเกมนี้เนี่ยแหละที่่ทำให้เกมเล่นได้สนุกมากยิ่งขึ้้นไปด้วยนั่นเอง

อีกทั้้งการเข้าปะทะในเกมนี้ทำออกมาได้เร็วมาก เนื่องจากว่าแผนที่ในเกมมีขนาดเล็ก ทำให้เจอกันและปะทะได้ไวมาก และส่งผลทำให้เกมจบไวด้วย แต่โดยเฉลี่ยแล้วเกมจะใช้เวลาเล่นต่อรอบอยู่ที่ 5 – 10 นาทีเท่านั้้้น ซึ่งทำให้เป็นเกม MOBA ที่ไม่ได้ใช้เวลาเล่นนานอะไรเท่าไหร่นักด้วยครับ

นอกจากนี้ตัวละครในเกมนี้ยังมีความโดดเด่นโดยเฉพาะเรื่องการแบ่งสายในการเล่นค่อนข้างชัดเจน บางตัวละครจะเป็นแท้งค์ที่จะถึกๆ บางตัวละครเน้นโจมตี และบางตัวละครนั้นจะมีสกิลฮีลให้กับเพื่อนด้วย แต่เกมนี้้เราจะไม่รู้ว่าอีกฝ่ายจะใช้ตัวละครอะไรบ้างตอนเล่น และไม่สามารถกดเปลี่ยนตัวขณะเล่นได้ ดังนั้นจึงเป็นเกมที่เลือกตัวไหนแล้วต้องเล่นให้เต็มที่

โดยรวมแล้ว สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกม MOBA บนมือถือดีๆ ภาพไหลลื่นเร็วๆ เกมเพลย์สนุกๆ และใช้เวลาเล่นไม่นานนัก เกมนี้เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ โดยเฉพาะการเอาระบบการ์ดสกิลที่คนเล่นจะสามารถเลือกแนวทางการเล่นเป็นของตัวเองได้ ซึ่งจะสามารถปรับวิธีการเล่นให้เข้ากับสไตล์ของเราได้ไม่ว่าเราจะเล่นตัวไหนก็ตามครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกม MOBA ที่เร็วมาก ภาพลื่นมากแม้ว่าจะใช้มือถือสเปคกลางก็ตาม
– เกมค่อนข้างไวทั้้งการเล่นเกม เข้าเกม และการตายแล้วเกิดใหม่ช่วงแรกๆ
– ตัวละครมีแบ่งสายการเล่นหลากหลาย
-ระบบการ์ดสกิลที่คนเล่นจะปรับให้เข้ากับสไตล์การเล่นของตัวเองได้
– ใช้เวลาในการเล่น 5 – 10 นาทีโดยประมาณ

สำหรับเกม Legend of Ace ตอนนี้เปิดให้บริการแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS คนเล่นที่สนใจ สามารถดาวโหลดมาเล่นกันได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลย และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)