(รีวิวเกมมือถือ) Ragnarok M: Eternal Love 2.0 อัพเกรดเหมือนเกมใหม่ น่าเล่นกว่าเดิม

หลายคนคงจะรู้จักกับตัวเกมอย่าง Ragnarok อยู่แล้ว และก็ใฝ่ฝันที่จะอยากเล่นเกม Ragnarok แบบมือถือและต้องการภาพแบบฉบับอัพเกรด Full3D สามารถหมุนกล้องได้ 360 องศา และในเวลานี้ ตัวเกม Ragnarok M: Eternal Love ก็พร้อมสำหรับเวอร์ชั่น 2.0 ซึ่งทางเราได้เข้าไปเดินเล่นในเกมเอาภาพมาให้ชมกัน

สำหรับตัวเกม Ragnarok M: Eternal Love เวอร์ชั่น 2.0 นั้นจะเป็นการยกเครื่องของตัวเกมใหม่ทั้งหมด โดยคนเล่นที่มีไอดีเดิมอยู่แล้วก็เล่นต่อได้เลย แต่ถ้าไม่เคยเล่นมาก่อนก็เล่นใหม่ได้เช่นกัน

ดาวน์โหลดเกมได้ที่นี่ >>คลิก<<

ทั้งนี้ตัวเกมนั้นมีการปรับใหม่หมดตั้งแต่เริ่มเกม ซึ่งหากเล่นใหม่ตั้งแต่แรกก็จะพบได้ว่าเนื้อเรื่องเกมเปลี่ยน โดยตัวเรานั้นจะเป็นนักผจญภัยที่มายังสถาบันเพื่อเรียนการเป็นนักผจญภัย แต่ก็ได้รับการชี้นำจากเทพธิดาทำให้จบสถาบันพร้อมเปลี่ยนอาชีพได้ใน 30 นาที (ยิ่งกว่าเด็กเส้น)

ไฮไลท์ที่โดดเด่นที่สุดก็คือสายอาชีพนินจา ที่เป็นอาชีพใหม่ล่าสุด ซึ่งจะใช้ศิลปะ นินจุทสึ ในการไล่ล่าศัตรูอย่างรวดเร็วและเสกสัตว์ร้ายที่ทรงพลังของธาตุทั้งสี่มาช่วยต่อสู้ แถมยังมีสกิลเด็ดอย่างอัญเชิญร่างเงามาช่วยโจมตีได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นแนวอาชีพนักฆ่าผสมกับซัมม่อนก็ได้

ซึ่งด้วยบทบาทสกิลของอาชีพนินจานี้ทำให้มีประโยชน์มากในหลายๆ สถานการณ์ เพราะเหมาะทั้งลุยกับมอนสเตอร์จำนวนมากหรือเน้นปราบบอส รวมไปถึงเหมาะในการสนับสนุนทีมอีกด้วย

นอกเหนือจากนั้นที่มีการเพิ่มเติมนั้นก็คือ การเพิ่มเนื้อเรื่องจะมีการบอกเล่าเรื่องราวที่มากขึ้นด้วย รวมไปถึงการเล่าเรื่องเชื่อมโยงกับตัวเกมเวอร์ชั่นเดิมนิดหน่อย โดยความเด่นก็คือ คนเล่นใหม่จะกระโดดข้ามไปเลเวล 120 ได้ในทันทีหลังจากผ่านเนื้อเรื่องตอนต้นแล้ว เพื่อความรวดเร็วในการเล่นเมื่อต้องตามคนเล่นที่เล่นกันอยู่ปัจจุบัน

และอีกหนึ่งไฮไลท์ที่สร้างความแตกต่างจากเดิมอย่างมากจนเหมือนเกมใหม่เลยนั่นก็คือ ภาพในเกมปรับเป็น Full3D แล้ว ทีนี้อยากหามุมถ่ายรูปหรือดูฉากสวยๆ แบบเห็นทั้งแผนที่ก็ไม่ใช่ปัญหา แต่ถ้าถนัดมองแบบมุมมองเดิมก็เลือกมุมมองแบบ 2.5D ได้เช่นกัน

สำคัญก็คือการที่ตัวเกมอัพเกรดกราฟฟิกใหม่จนภาพในเกมทำออกมาได้สวยงามมากขึ้นจนเห็นได้ชัด และมีการเพิ่มคอนเท้นต์อย่างแผนที่ใหม่ 3 ที่ ที่มาพร้อมกับบอสตัวใหม่ รวมไปถึงเควสต์ใหม่เอี่ยมที่ให้คนเล่นได้สนุกกับตัวเกมมากขึ้นแม้ว่าจะเคยเล่นมาก่อน

แต่ก็ไม่ต้องห่วงว่าตัวเกมจะเปลี่ยนไปจนจำไม่ได้ เพราะทุกอย่างนั้นจะเหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็นแผนที่ ตำแหน่งมอนสเตอร์, ตู้กาชา แค่เปลี่ยนภาพเป็น 3D และอัพเกรดภาพ จึงทำให้เวอร์ชั่นใหม่นี้ สนุกกันได้ทั้งคนเล่นเดิม และคนเล่นใหม่ที่กลัวตามไม่ทันก็ไม่ต้องห่วง แค่ 30 นาทีแรกก็เตรียมกระโดดไปเลเวล 120 ทันที ขอแค่เล่นตามเกมไปเท่านั้น รับรองตามทันแน่นอน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ปรับภาพใหม่เป็น Full3D กราฟฟิกทำสวยขึ้น
  • เพิ่มแผนที่ใหม่ อย่างสถาบันที่เป็นแผนที่แรกของผู้เล่นใหม่
  • มีอาชีพใหม่ พร้อมกระโดดไปเลเวล 120 ทันทีใน 30 นาทีแรก
  • เนื้อหาเกมยังเหมือนเดิม ไม่ต้องกลัวจะเปลี่ยนจนจำไม่ได้
  • มีระบบฟาร์มออฟไลน์ตอนปิดเกมได้

สำหรับตัว Ragnarok M: Eternal Love 2.0 กำลังเปิดทดสอบในเวลานี้ สำหรับกำหนดการอัพเดต โปรดรอติดตามผ่านทางหน้าแฟนเพจหลักของเกมได้เลยนะครับ ส่วนคนไหนอยากไปปั้นตัวละครเตรียมเล่นในเวอร์ชั่น 2.0 ก็โหลดตัวเกมเวอร์ชั่นปกติมาลองเล่นกันก่อนได้ ตามลิงก์ข้างล่างนี้ ทั้ง iOS และ Android

ข่าว เกมมือถือใหม่ By Game-Ded