(รีวิวเกมมือถือ) Eroica เกมจัดทีมเทิร์นเบสตะลุยต่างโลกพร้อมเนื้อเรื่องสุดแจ่ม

นานๆ ทีเราจะได้เจอเกมที่ฟอร์มไม่ได้ใหญ่มากแต่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพระดับที่ว่าเกมมีความสนุกจนวางไม่ลงเลยทีเดียว กับผลงานเกมจากทางเกาหลีที่ตอนนี้ได้เปิดบริการบางประเทศก่อน (ไทยจะเปิดตามมาทีหลัง) นั่นก็คือ Eroica นั่นเอง เรามาดูตัวเกมกัน

สำหรับตัวเกม Eroica นั้นเราจะรับบทเป็นเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่หลุดไปยังต่างโลกและไม่รู้ว่าทำไมถึงหลุดมาได้ ด้วยความบังเอิญที่โชคดีที่ได้เจอกับเจ้าหญิง เขาถูกอุปกรณ์โบราณของราชวงศ์เลือกให้เป็นผู้ใช้แต่เพียงผู้เดียว ท่ามกลางโลกที่เกิดความวุ่นวาย เขาตัดสินใจที่จะช่วยเจ้าหญิงทำภารกิจ และหาทางกลับโลกเดิมให้ได้

เกมนี้เป็นเกมที่โดดเด่นด้านเนื้อเรื่องมาก มีทั้งฉากคัทซีน ฉากเดินให้คนเล่นได้สำรวจไปมารอบๆ พูดคุย มองหาปริศนา เก็บของ และรวมไปถึงหาหีบสมบัติ ทำให้เกมนี้คนเล่นจะมีอารมณ์ร่วมกับเกมมาก เสมือนกับการเล่นเกมคอลโซลในรูปแบบของเกมมือถือเลยทีเดียว

เนื้อเรื่องของเกมนี้ค่อนข้างไหลลื่นและอ่านสนุกจนเสมือนอ่านไลท์โนเวลแบบภาพเคลื่อนไหวอยู่ เป็นเกมที่ค่อยๆ ไปแบบไม่เร่งรีบ ไม่ข้าม ไม่เผา ซึ่งนานๆ ทีจะเจอเกมที่เน้นเนื้อเรื่องดีขนาดนี้ บอกได้เลยว่าถ้าคนไหนกำลังมองหาเกมแนวแฟนตาซีต่างโลกรับรองว่าโดนใจเกมนี้แน่นอน

ระบบการเล่นนั้นจะเป็นแนวจัดทีม 4 ตัวละคร สลับกันสู้แบบเทิร์นเบส โดยคนเล่นจะสามารถเลือกเป้าหมายในการโจมตีได้ โดยการโจมตีนั้นจะมีการเก็บค่า MP ซึ่งจะได้จากการโจมตี ง่ายๆ ว่าถ้าอยากใช้สกิลใหญ่ท่าไม้ตาย จะต้องตีปกติไปก่อนเพื่อสะสมเกจเพื่อใช้สกิลใหญ่ได้ในตาต่อไป

ทีนี้ตัวเกมแต่ละด่านนั้นจะมีฉากย่อยหลายฉาก ซึ่งค่า MP และเลือดของตัวละครทั้งทีมนั้นจะใช้ร่วมกัน กล่าวคือผ่านฉากไปแล้วก็จะไม่มีการฟื้นเลือดหรือสลับทีม ดังนั้นคนเล่นก่อนที่จะลงลุยก็ต้องจัดทีมให้ดี เพราะเกมนี้จะมีระบบแพ้ทางชนะทาง กรณีที่ระหว่างทางต้องการเปลี่ยนทีมมีวิธีเดียวคือกลับฐาน (รถไฟ) นั่นเอง

ตัวละครในเกมนี้จะมีความหลากหลายในแง่ของสกิล มีการแบ่งสายและสีค่อนข้างชัดเจน คนเล่นจะสามารถจัดรูปแบบทีมวางตรงไหนตำแหน่งไหนก็ได้ ทำให้การเลือกตัวละครเกมนี้จัดทีมทำได้ง่าย และยังมีฉากคัทซีนสุดเท่มาให้ชมตอนใช้สกิลไม้ตายอีกด้วย

แม้ว่าโดยรวมตัวเกมนั้นจะไม่ได้ฟอร์มใหญ่อะไรนัก มีเผานิดหน่อย แต่เนื้องานโดยรวมของเกมนี้่ทำออกมาได้ดีเกินคาดเอามากๆ ทั้งฉากอนิเมชั่น ระบบต่อสู้ และเนื้อเรื่องต่างทำออกมาได้ดีสุดๆ หากต้องการเกมที่จะใช้เวลาอยู่กับมันนานๆ ได้โดยที่ไม่มีเบื่อ เพลินกับตัวละครและโลกของเกม แนะนำเกมนี้ รับรองว่าโดนใจแน่นอน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • กราฟฟิกแบบอนิเมะ ดูสบายตา
  • ฉากเดินมีให้สำรวจ พูดคุย ค้นหา
  • เทิร์นเบสที่เข้าใจง่าย ต้องวางแผนเพราะต้องเก็บค่า MP ไว้
  • เนื้อเรื่องจัดเต็ม อ่านเพลินและสนุกมาก
  • รีโรลได้ 30 รอบโดยไม่ต้องลบไอดี

สำหรับเกม Eroica ได้เปิดให้เล่นแล้วในแอนดรอยด์และ iOS ในประเทศสิงคโปร์และฟิลิปปินส์ สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้่งข้างล่างนี้ได้เลย และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ