(รีวิวเกมมือถือ) The Rising of the Shield Hero RERISE เกม IDLE แนวตั้งลิขสิทธิ์แท้พร้อม VIP

เราอาจจะยังไม่ได้เห็นเกม The Rising of the Shield Hero แบบจริงๆ จังๆ หรือตัวใหญ่ๆ ในช่วงเวลานี้ แต่สำหรับสาวกอนิเมะเรื่องนี้ เราจะมีเกมเล็กๆ มาให้ได้เล่นกันสนองนี๊ดไปก่อน และถึงจะเปิดให้เล่นในญี่ปุ่นแต่ก็เดาทางเล่นได้ไม่ยากเพราะเป็นเกมแนว IDLE นั่นเอง

สำหรับเกม The Rising of the Shield Hero RERISE นั้นจะมีเรื่องราวของนาโอฟุมิ ชายวัยมหาลัยที่ถูกอัญเชิญไปยังต่างโลกแต่ได้เป็นผู้กล้าโล่ ที่ไม่มีพลังโจมตีและเน้นป้องกัน นอกจากจะโดนดูถูกแล้วยังถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ร้ายของอาณาจักร เขาได้เจอกับราฟทาเลีย แรคคูนสาวที่ถูกขายเป็นทาส และก็ได้ร่วมออกเดินทางกับเธอ

ตัวเนื้อเรื่องของเกมนี้จะมีการอ้างอิงอนิเมะนิดหน่อย แต่เหมือนจะเล่าเรื่องช่วงแถวๆ ปลายซีซั่นแรก และเล่าต่อในเนื้อเรื่องทางของตัวเองเสียมากกว่า แต่ก็ด้วยการที่เป็นเกม IDLE เลยเหมือนเป็นเนื้อเรื่องปกติที่ไม่ได้หวือหวาอะไรนัก แถมมาสั้นๆ เสียด้วย

ระบบการเล่นนั้นจะคล้ายๆ กับเกม A*K Arena ที่คนเล่นจะได้ร่วมจัดทีมตัวละคร 5 คนในการตะลุยด่าน ทั้งฉากฟาร์มของและตอนต่อสู้นั้นก็มีอินเตอร์เฟสคล้ายๆ กัน ดังนั้นคนไหนที่ผ่านเกมดังกล่าวมาเล่นเกมนี้ก็ไม่ต้องห่วงเพราะต่อให้อ่านไม่ออกก็เข้าใจได้ไม่ยาก

เกมนี้จะจัดทีม 5 ตัวละคร แต่ละตัวละครจะมีการแบ่งเกรด ตั้งแต่ล่างสุดแบบ R ไปจนถึงสูงสุดคือ UR โดยจะเป็นตัวละครในชุดต่างๆ อย่างตัวเกรด SR ก็จะสามารถได้จากการทำเควสต์หรืออีเวนท์ ส่วนตัว UR นั้นก็จะได้จากกาชา โดยตู้กาชาเกมนี้จะมีแยกตู้ละตัวไปเลย ไม่มีรวม

แม้ว่าจะเป็นตัวละครเดียวกันแต่พอแบ่งเกรดแล้ว เกรดสูงๆ ยิ่งได้เปรียบเพราะสกิลจะรุนแรงมาก แถมยิ่งเกมนี้มีระบบ VIP มาด้วย ทำให้ยิ่งเติมยิ่งทำให้ตัวละครเก่งและสามารถฝ่าด่านไปได้เร็วขึ้น แต่ถ้าใช้ตัวละครร่างปกติก็อาจต้องรอนานหน่อยกว่าจะฟาร์มของได้

แต่กรณีเกมนี้คนเล่นจะสามารถย้อนแผนที่กลับมายังที่เคยผ่านได้หากต้องการกลับไปฟาร์มของอุปกรณ์ต่างๆ ที่จะฟาร์มได้ง่ายกว่าเมื่อเลเวลสูง ส่วนการอัพเกรดนั้นก็จะเหมือนกับเกม IDLE ปกติ กดใส่ของ และกดอัพเกรดโดยจะอัพได้สูงสุดตามระดับ RANK ของคนเล่น

นอกจากการเล่นปกติแล้วในเกมยังมีโหมดต่างๆ ให้ท้าทาย เช่นอารีน่า และเกาะฟาร์ม ซึ่งอิงตามอนิเมะคือเน้นฟาร์มเลเวล รวมไปถึงโหมดท้าทายอื่นๆ ซึ่งถ้ามององค์ประกอบโดยรวมแล้วก็ไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกม IDLE ปกติ ดังนั้นอย่างที่บอก อ่านไม่ออกก็เล่นได้แน่นอน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมลิขสิทธิ์แท้ ทีมพัฒนาคือญี่ปุ่น
  • เกมแนวตั้ง เล่นได้ด้วยมือข้างเดียว
  • กดปิดเกมเพื่อฟาร์มออฟไลน์ได้
  • ระบบอัพเกรดง่ายดาย เข้าใจง่ายแม้อ่านไม่ออก
  • มีโหมดท้าทาย ฟาร์ม และอารีน่า

สำหรับ The Rising of the Shield Hero RERISE ได้เปิดให้เล่นแล้วทั้งแอนดรอยด์และ iOS ในโซนประเทศญี่ปุ่น สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลย