[วิธีดาวน์โหลด] ชักอาวุธให้มั่น Monster Hunter Riders เปิดให้บริการแล้วบนมือถือ

เป็นกระแสที่ฮือฮามาตั้งแต่ปีที่แล้วที่  Capcom เตรียมออกเกมนักล่ามังกรภาคใหม่ Monster Hunter Riders ที่ลงให้กับมือถือ ซึ่งเกม Monster Hunter ถือเป็นเกม Action RPG ซีรีส์ที่โด่งดังมากจากเครื่อง PS4 และ PC  โดยสำหรับภาคนี้จะเป็นแนว RPG-turn base ซึ่งนักล่าจะต้องร่วมผจญภัยไปกับมังกร พร้อมสามารถขี่มังกรเพื่อโจมตี และใช้ท่าผสานพิเศษกับมังกรได้ด้วย

วิธีการติดตั้ง (เฉพาะ Android)
1. ติดตั้ง App Qoo
2.  พิมพ์หาคำว่า Monster Hunter Riders ติดตั้งและเล่นเกมได้เลย

หากใครขึ้นหน้าต่างแบบภาพด้านล่างให้กดปุ่มขวา เพื่อให้ตัวเกมดาวโหลดแพทซ์ให้ครบ ก็พร้อมที่จะตลุยในโลกแห่งนักล่ากันได้เล้ย!

วิธีการเล่นเบื้องต้น

ตัวเกมจะเล่นเนื้อเรื่องเป็นด่านๆ แต่ละด่านจะต้องปะทะกับศัตรู ซึ่งบางครั้งอาจจะมีหลาย Wave และมังกรสุดโหดรอเราอยู่ นอกจากเนื้อเรื่องก็จะมีดันเจี้ยนพิเศษแยกออกมาด้วย เช่น หาแร่อัพเกรด หาอาหารสัตว์ และหาทองก

เมื่อเข้าฉากต่อสู้ ตัวละครจะถูกจัดลำดับการโจมตีความ Speed ของตัวละคร เมื่อถึงเทิร์นต่อสู้จะได้รับ 30 SP เราจะต้องใช้ SP ในการโจมตีด้วยท่าต่างๆ ซึ่งท่าต่างๆมีดังนี้

1. ท่าโจมตีธรรมดา ไม่เสีย SP แต่เบา
2. ท่าโจมตีจากนักล่า
3. ท่าโจมตีจากมอนสเตอร์คู่หู
4. ท่าโจมตีผสาน
ส่วนลูกแก้วด้านล่างคือธาตุ สีขาวคือไร้ธาตุ และสามารถเล่น Auto ได้เมื่อเข้าเนื้อเรื่องฉาก 2

จากที่ลองเล่นมา Monster Hunter Riders ถือว่าสนุกใช้ได้เลย แม้ว่าเปลี่ยนแนวเป็น RPG แต่ก็มีท่าของมอนสเตอร์ คัตซีนสวยๆมาให้ชม ยิ่งการใช้ท่าผสานกับมอนสเตอร์ ดูอลังการดี เอฟเฟคสวยงามมาก ดนตรีเร้าใจ มีเสียงพากย์เป็นบางช่วง และยังแถมด้ว Animation งามๆให้อินกับตัวเกมได้อีก

และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือระบบกาชาปอง ตัวเกมจะมีให้กดกาชาปองหานักล่าอาวุธต่างๆมาร่วมทีม โดยสามารถนำนักล่าเข้าทีมได้ 3 คน  ส่วนคนที่เหลือสามารถส่งไปที่ภารกิจพิเศษแบบอื่นได้

ส่วนมอนสเตอร์คู่หูของนักล่า สามารถทำเควส เก็บชิ้นส่วน หรือออกตามหาจากดันเจี้ยนได้ โดยสามารถสลับเปลี่ยนมอนสเตอร์จับคู่กับนักล่าได้ตามใจชอบ ซึ่งการจับคู่กับมอนสเตอร์จะมีผลให้การโจมตี การป้องกันธาตุ สกิล ปรับไปตามมอนสเตอร์ที่จับคู่ให้  และยังมีอะไรอีกหลายอย่างให้เล่นอีกเพียบ!! รู้แบบนี้แล้วเหล่านักล่าทั้งหลายเตรียมอาวุธออกล่ากัน โหลดฟรี! (link อยู่ด้านบน) สำหรับ iOS อาจจะต้องรอไปก่อนครับ