5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 24 – 30 ต.ค. 2022

เรียกได้ว่าทั้ง 5 เกมที่ได้เปิดมาให้เล่นและทางเราแนะนำในอาทิตย์นี้นั้น ล้วนแต่เป็นเกมที่ไม่ซ้ำแนวกันเลย คือจะไม่ได้เจอแต่เกมแนวเดิมๆ มาให้เล่นกันอย่างแน่นอน แถมอาทิตย์นี้เกมจากทางญี่ปุ่นก็ได้เปิดมาให้เล่นกันเยอะแยะมากมายอีกด้วย โดยจะมีเกมอะไรกันบ้างนั้นเรามาดูกันเลยดีกว่า

Quest Hunter

เกมนี้เป็นเกมแนวแอ็คชั่นที่จะสามารถเล่นพร้อมกันได้ 4 คน โดยจะเป็นแนวแแอคชั่นจ๋าๆเลย ซึ่งจะมีโจมตีและป้องกัน พยายามกดป้องกันในจังหวะที่โดนโจมตีให้ได้ เพื่อเซฟ HP แล้วกดฟันตีโต้กลับ นอกจากนี้ยังสามารถ ฟันต้นไม้ หิน กล่อง ลัง ในฉากเพื่อเก็บวัสดุไว้คราฟได้ ส่วนปริศนาในเกมก็เป็นแบบง่ายๆเลื่อนหิน หากลไก ไม่ซับซ้อนนัก

โดยรวมแล้วเป็นเกม Action Co-op ที่ร่วมผจญภัยกับเพื่อนๆสนุกดี ยิ่งคนเยอะมอนสเตอร์ยิ่งมากขึ้นแข็งแกร่งมากขึ้นดูวุ่นวายมากขึ้น แต่ข้อเสียคือตัวเกมสั้นไปหน่อย ถ้าเล่นเร็วๆอาจจะซัก 30 ชม. ก็จบได้ ถ้าหาของเก็บของไปเรื่อยๆก็ได้มากกว่า 40 ชม. และตัวละครนั้นน้อยไปหน่อย แต่ก็ยังเป็นเกมที่สนุกและคุ้มค่ามากๆหากเล่นกันหลายคน

Dolphin Wave

เกมแนวกีฬา Jet Battle แต่เกมเพลย์จริงๆ แล้วจะให้อารมณ์เหมือนกับเกมการ์ดแบทเทิลเสียมากกว่าเพราะเราจะไม่ได้ควบคุมเครื่องเจ็ทเลย แต่จะเลือกการ์ดเพื่อโจมตีอีกฝ่ายเสียมากกว่า เรียกได้ว่าระบบเกมเพลย์อาจไม่ได้ต่างจากเกมอื่นเท่าไหร่แต่เราจะได้งานภาพแบบ 3D แบบจัดเต็มแทน โดยเฉพาะสาวๆ ในชุดว่ายน้ำที่จะมาเซอร์วิสกันแบบไม่ยั้ง

ความน่าสนใจของเกมนี้คืองานออกแบบตัวละครและได้นักพากย์เรื่องดังมาพากย์เสียงให้กับตัวละครในเกมนี้ แถมมาด้วยธีมเกมที่แตกต่าง แน่อนนว่าเกมยังคงมาในคอนเชปของเกมแนวสะสมตัวละครที่ต้องมีเยอะๆ แล้วเกมจะได้เปรียบ เกมยังสามารถเล่นครอสกันได้ทั้งมือถือและ PC กันอีกด้วย ยังไม่รู้ว่าเกมจะมีภาษาอังกฤษในอนาคตไหม แต่ถ้าอยากลองเล่นกันก่อน ก็ไปลองในเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่นกันได้เลย

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
(อาจมีปัญหากดเข้าเกมแล้วหลุด ต้องรอทีมงานเกมแก้ไขในอนาคต)

Your Majesty

หากคนไหนกำลังมองหาเกมแนวสะสมตัวละครตะลุยด่าน แต่อยากจะได้เกมที่เน้นเนื้อเรื่องรวมไปถึงธีมของเกมที่เราจะได้เป็นผู้รับใช้เหล่ากษัตริย์จากโลกต่างๆ นี่จะเป็นเกมแนะนำที่ทางเราอยากจะเสนอให้ลองเล่นกัน

จุดเด่นของเกมนี้ก็คือระบบท่าไม้ตายที่เลือกได้ว่าจะเล่นแบบความยุติธรรมหรือความบ้าคลั่งที่จะทำให้สู้ของแต่ละสถานการณ์แตกต่างกัน แถมแต่ละตัวละครจะมีเพลงประกอบเป็นของตัวเองอีกด้วย อีกหนึ่งเกมงานดีโดยเฉพาะคนเล่นที่ชื่นชอบนักภาพหรือดีไซน์ตัวละครแบบนี้จะต้องชอบกันอย่างแน่นอน

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

Monster Musume

เกมนี้เคยเปิดให้เล่นในเวอร์ชั่นบราวเซอร์และเวอร์ชั่น App เฉพาะใน DMM ก็ได้ทำเวอร์ชั่นสำหรับให้เล่นทั้งบน Google Play และ App Store แล้ว แปลว่าเป็นข่าวดีอย่างยิ่งโดยเฉพาะกับคนเล่น iOS ที่จะได้เล่นเกมนี้แล้ว ถึงแม้ว่าเกมยังไม่มีภาษาอังกฤษ แต่เกมรุ่นพี่อย่างเกมสาวถไฟยังได้ทำเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ คิดว่ายังไงเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษจะต้องมาแน่นอน

สำหรับเกมนี้จะเป็นเกมแนว Tower Defense ที่จะได้จับเอาตัวละครเอามาวางในตำแหน่งในด่านเพื่อป้องกันการบุกรุกของศัตรู เป้าหมายคือขวางไม่ให้ศัตรูบุกเข้าไปยังปลายทางให้ได้ โดยจะมีการแบ่งตัวละครเป็นสองแนว มีแบ่งเกรด และระบบธาตุเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่จุดเด่นคือตัวละครสาวๆ ในเกมที่เป็นสาวๆ มอนสเตอร์หลากหลายสเปคมาให้คนเล่นได้สะสมกัน

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

Path to Nowhere

สำหรับคนเล่นที่อาจจะเฉยๆ กับเกมแนว SRPG ที่มีข้อจำกัดในการเล่น เกมนี้จะมาทลายข้อจำกัดดังกล่าวเพราะเป็นเกม SRPG ที่คนเล่นจะสามารถจับย้ายตัวละครไปยังตำแหน่งต่างๆ ได้ตามใจชอบ จึงทำให้พลิกแพลงเกมการเล่นได้ตลอดเวลาและมอบอิสระในการเล่นเกมที่มากขึ้น ซึ่งจะแตกต่างจากเกมอื่น ระดับที่ว่าหากคนเล่นไม่ชอบเกม SRPG จะต้องสนใจเกมนี้กันเลยทีเดียว

นอกจากนี้เกมยังมีการเล่าเรื่องที่น่าตื่นเต้นพร้อมกับเสียงพากย์ที่มาแบบ Full voice ในส่วนของเนื้อเรื่องหลัก ไม่เพียงเท่านั้น ธีมของเกมนี้ยังน่าสนใจตรงที่มีการเอานักโทษมาเป็นตัวละครในทีมให้คนเล่นได้เล่นกันอีกด้วย เรียกได้ว่าทำออกมาไม่ธรรมดาทีเดียว แต่ภาพรวมของระบบทั่วไปในเกมก็ไม่ได้แตกต่างจากเกมอื่นเท่าไหร่นัก คุ้นชินได้ไม่ยาก

เรียกได้ว่าครบทุกแนวที่หลายๆ คนรู้จักกันดี หากคนไหนไม่อยากเจอเกมที่เดิมๆ หลายๆ เกม อาทิตย์นี้่เจะมีตัวเลือกมาให้เล่นกันเยอะแยะมากมายกันเลยทีเดียว และอาทิตย์หน้าเกมดังที่หลายคนรอคอยก็กำลังจะเปิดให้ได้เล่นกันแล้ว เชื่อได้ว่าคงมีคนเล่นหลายคนตั้งหน้าตั้งตารอคอนที่จะเล่นกันได้อย่างแน่นอน และอย่าลืมมาอัพเดตข่าวจากทางเราด้วยด้วยนะครับ รับรองว่าจะไม่พลาดเกมเด็ดๆ ในแต่ละอาทิตย์อย่างแน่นอน