[รีวิวเกมมือถือ] ท่องโลกและลับสมองไปพร้อมๆกันกับ Pocket World 3D เกมฟรีมาแรงข้ามปี

มาพักเล่นเกมเบาสมองประเทืองปัญญาในวันหยุดสุดสัปดาห์ กับเกมที่จะให้เราได้ชมความสวยงามของสถานที่ต่างๆไปทั่วโลก ในแบบฉบับเกม Puzzle 3D ตัวต่อ 3D น่ารักๆ ที่นำแหล่งท่องเที่ยว เมืองใหญ่ๆ สถานที่สำคัญของจากทั่วทุกมุมโลกอย่าง ศาลเจ้าฟุชิมิอินาริ ,วัดได จากญี่ปุ่น หรือ อย่างสะพานโกลเดนเกต อันโด่งดันของ ซานฟรานซิสโก และเมืองชื่อดังอีกมากกว่า 50 แห่ง ซึ่งนอกจากจะได้ความสนุกในการต่อประกอบสถานที่สำคัญๆของโลกแล้ว ยังได้เรียนรู้ประวัติย่อของสถานที่นั้นด้วย นับว่าได้ทั้งสนุกและความรู้ไปพร้อมๆกันเลย จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเกมนี้ถึงติดอันดับเกมฟรีใน iOS

เกม Pocket World 3D จะเป็นการนำเอา สถานที่สำคัญๆ บ้าน อาคาร ปฏิมากรรมต่างๆที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาย่อส่วนให้เราได้ประกอบชิ้นส่วนให้สมบูรณ์ ด้วยวิธีการประกอบทีละชิ้นๆเหมือนโมเดลจำลอง แต่ว่าอยู่ในรูปแบบ 3D บนมือถือ ซึ่งบางสถานที่ยากมาก เพราะมีหลายชั้น หรือบางครั้งเป็นพวกเครื่องยนต์ หรือภาพวิวต่างๆที่มีรายละเอียดค่อนข้างมาก

วิธีการเล่น Pocket World 3D นั้นง่ายมาก เพียงเลือกชิ้นส่วนมาวางตรงจุดที่ถูกต้อง และมุมที่ถูกต้อง ก็จะสามารถประกอบโมเดลนั้นเป็นรูปเป็นร่างได้ โดยเราสามารถหมุนได้ 360 องศา และซูมเข้าออกได้ทั้งหมด โดยจุดที่ต้องประกอบนั้นถ้าสังเกตุดีๆจะมี เหมือนรูให้ประกอบเข้ามาอยู่แล้ว ดังนั้นการประกอบชิ้นส่วนเกมนี้ไม่ยากเลย แค่ติดชิ้นส่วนให้ถูกตำแหน่งเท่านั้นเอง

สำหรับโมเดลใน Pocket World 3D นั้นมีหลากหลายรูปแบบมาก ทั้งอาคารชื่อดังทั้งหลาย รถแทรกเตอร์  ประติมากรรม รูปปั้น ภาพวาด วัด วิวทิวทัศ รถถัง หุ่นยนต์ หรือแม้กระทั่งเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์ ซึ่งรวมๆแล้วมากว่า ร้อยอย่างเลยที่ให้เล่น ที่สำคัญมีประเทศไทยอยู่ในคลอเลคชั่นให้เล่นด้วย คุณจะจำได้หรือเปล่าว่ามีสถานที่นี่ในไทย

สำหรับคนที่ไม่เก่งในการเล่น Puzzle ไม่ต้องกังวลไปในเกมมีระบบช่วยเหลือ สำหรับในตอนที่ประกอบไม่ได้จริงๆ ซึ่งมีทั้งรูปแบบต่อเสร็จให้ดูเป็นตัวอย่าง หรือการบอกใบ้ว่าชิ้นส่วนต่อไปติดตรงไหนมุมไหน ซึ่งอาจจะต้องใช้ตัวช่วยนี้ในตอนประกอบ เพราะบางอย่างยากจริงๆ อย่างวัด 3 ชั้นนี่ทำไรท์เตอร์งงเป็นไก่ตาแตกเลย

สำหรับโหมดในเกมจะประกอบไปด้วย สายหลัก เป็นการประกอบเดลสถานที่สำคัญๆของโลก กระทู้คือชุดโมเดลพิเศษ ซึ่งเป็นเหมือนการจำลองภาพเหตุการณ์ในอดีตซึ่งจะต้องซื้อชิ้นส่วนเข้าไปประกอบ และกิจกรรมที่จะต้องต่อโมเดลให้จบภายในเวลาจึงจะได้ปลดล็อคเล่นโมเดลพิเศษได้ ใครที่ชอบเกมแนวต่อโมเดล หรือชอบดูสถานที่สำคัญๆของโลก ต้องลองซะแล้วล่ะ เกมสนุก ฆ่าเวลาได้ดี แถมได้ความรู้แบบนี้