[Hearthstone]Rise of Shadows เริ่มแล้ว! Deck เด็ดๆเพียบ!

สิ้นสุดกันเสียทีกับปีแมมมอธ และยินดีต้อนรับให้กับปีใหม่ปีแห่งมังกร ในการเริ่มต้นปีใหม่นี้ Hearthstone ได้มีการปรับเปลี่ยนอะไรหลายๆอย่างเลย ทั้งเพิ่มส่วนเสริมใหม่ Rise of Shadows ปรับส่วนเสริมเก่าให้ตกไทป์ไป 3 Pack  ปรับการ์ดบางใบเข้าสู่ HOF (Hall of Fame) นอกจากนี้ในเกมยังเปลี่ยนเมต้าใหม่ทั้งหมดอีกด้วย ส่วนใครที่พึ่งกลับมาเล่น หรือกำลังจะเริ่มใหม่ ไม่ต้องกังวล ช่วงเวลานี้เหมาะกับการเริ่มใหม่ที่สุดเพราะไม่ต้องไปตามเก็บการ์ดจากแพ็คเก่าๆมากนัก

 

เข้าเกมมารับเลย

  1. การ์ดในตำนาน “อาร์คเมจวาร์กอธ“ 1 ใบ
  2. เควสแจกซองรวมทั้งหมด 12 ซอง

 

สำหรับส่วนเสริมที่ตกป่าไป (ไม่สามารถใช้ในโหมด Standard ได้) มีทั้งหมด 3 แพ็คด้วยกัน

 

การ์ดที่เข้า HOF จะได้รับ Dust คืนสูงสุด 2 ใบ และ 1 ใบสำหรับการ์ดตำนาน(ไม่ต้องย่อย จะได้รับ Dust เมื่อเข้าเกม)

 

และสำหรับตอนนี้เมต้าได้ล้างใหม่หมดเพราะการ์ด Key ของแต่ละ Deck นั้นไม่ตก Standard ไม่ก็เข้า HOF กันหมด จึงทำให้แทบทุก Deck ต้องเริ่มหาเมต้าใหม่ และตอนนี้แหละได้เวลาที่เราจะเข้าร่วม Hearthstone ด้วย Deck แนะนำทั้ง 3 Deck นี้

Deck : Bomb Warrior (KRIPP)

Deck ที่ฮอตที่สุดในตอนนี้ วอริเออร์ระเบิดจาก KRIPP  ที่เล่นสนุก การ์ดเครียร์มินเนี่ยนมากมาย ทั้งเดี่ยวๆ หรือทั้งล้างสนาม ทำให้ยากต่อการต่อการ เมื่อใช้การ์ดเรียกกับระเบิดคอมโบกับช้าง จะทำให้สร้างการ์ดระเบิดเข้ากองคู่ต่อสู้เพิ่มอีก 1 ใบ พร้อมปิดท้ายด้วย บูมก๊อปลินเรียกระเบิดตามจำนวนการ์ดระเบิดที่อยู่ในกอง ระเบิดกันตูมตามกันต่อ อย่าแปลกใจที่ใครๆก็ใส่กรดสไลม์กัน! แต่ข้อเสียคือเป็น Deck ที่แพงมากกกก…หากไม่ใช่เมต้า คราฟมามีหมดตัว!

Deck Code : AAECAQcGyAO67ALN7wKS+AKggAOblAMMS/sBsgid8AKb8wKD+wKe+wKz/AL1gAOXlAOalAOSnwMA

 

Deck : Khadgar Mage (RoS)

ต่อกันด้วย Deck แคดการ์เมจ จาก RoS ที่ไม่แพงมากเท่าไหร่ ใช้ตัวตำนานหลักๆแค่  แคดการ์ และ จานาไล  โดย Deck นี้จุดเด่นอยู่ที่ แคดการ์ มูลิแกนได้มาแล้วยังไม่ต้องรีบลง นำไปคอมโบกับเวทย์ พลังแห่งการสร้างสรรค์ ,แอสโตรแมนเซอร์ ,จานาไล ,บัญชาผู้อัญเชิญ มีสยอง จึงทำให้ Deck นี้ค่อนข้างอำมหิตทีเดียวถ้าคอมโบติด แต่ถ้าแคดการ์อยู่ก้นกองก็ตัวใครตัวมัน

Deck Code : AAECAf0EBMsEoIADqIcDlpoDDU2KAckDqwSKB+wHxfMCw/gCzYkD55UDg5YD05gDoJsDAA==

 

Deck : Budget Tempo-Steal (RoS)

มาดูที่ Deck แบบประหยัดจาก RoS อีกเช่นเคย เป็น Rogue ที่เน้นการเล่นแบบ Tempo คุมสนามด้วยมินเนี่ยนที่แข็งแกร่งในช่วงเริ่มต้น พร้อมๆกับการสนับสนุนเวทย์ ทำให้ยึดครองสนามได้แต่ตอนต้นเกม ค่อยๆตอดเล็กตอดน้อยจนเก็บชัยชนะได้ในที่สุด แม้ Deck นี้จะเป็น Deck ทุนต่ำ แต่อย่าเผลอล่ะ มีแพ้เอาง่ายๆ

* หากมีการ์ด เอ็ดวิน หรือ รีรอย สามารถใส่ไปเพื่อเพิ่มพลังในการโจมตียิ่งขึ้น

Deck Code : AAECAaIHAs0D3QgOtAGbBdQF8gX1BYgHpu8Cx/gC1oIDkJcDqJgD+5oD/poDx50DAA==

 

Deck : Treant Druid

อีก Deck ที่เน้นประหยัด โดยมีแค่การ์ดในตำนานใบเดียว (ใครไม่มีใส่ อาร์คเมจวาร์กอธ ที่แถมฟรีก็ได้) โดย Deck นี้จุดเด่นอยู่ที่การเรียกทรีแอนท์ ออกมาเรื่อยๆ หากคู่ต่อสู้เผลอหรือเครียร์ไม่หมด สามารถทำคอมโบเพิ่มพลังโจมตีปิดเกมได้  หรือ ใช้เวทย์ทวิอาคม เรียกทรีแอนท์ 5 ตัว ได้ 2 เทิร์นติดกัน หากเทิร์นไหนที่คู่ต่อสู้เครียร์ไม่ทันก็สามารถร่ายเวทย์ คำรามดุดันหรือบัฟอื่นๆ ปิดเกมได้ทันที นอกจากนี้ยังใช้  นักรุกขวิทยา ที่สามารถค้นพบ เวทย์มนต์ได้อีกเมื่อมีทรีแอนท์บนสนาม ทำให้ได้การ์ดบัฟช่วยเพิ่มได้อีกทาง นอกจากนี้หากก่ะจังหวะดีๆสามารถใช้ทรีสปีดเกอร์ อัพเกรดทีแอนท์ เป็น ทีแอนท์บรรพกาล 5/5 ได้โหดทีเดียว

Deck Code : AAECAbSKAwQk+oYDw5QDypwDDUD9Au0D5gXEBtfvAt/7AuH7Ar/9AtWDA7SJA86UA9OcAwA=

 

สำหรับตอนนี้ยังอยู่ในช่วงเมต้ายังไม่นิ่ง แนะนำให้รอดูเชิงไปก่อน อย่าพึ่งรีบไปทำ Deck แพงๆ ถนอม Dust เอาไว้ทำ Deck ที่คิดว่าชอบที่สุดในช่วงเมต้านิ่งไว้ก่อน นอกจากนี้ยังมีดันเจี้ยน (Solo Mode) ที่กำลังรอคอยการเปิดเผยอยู่ด้วย ซึ่งโหมดนี้จะต้องใช้เงิน Gold หรือ เติมเงินจึงจะเปิดด่านได้ เมื่อพร้อมแล้ว ลุ่ย!

ดาวน์โหลดเกม Hearthstone ได้ที่นี่
IOS : https://goo.gl/QyLDDb
Android :  https://goo.gl/k8QmKa
PC : https://goo.gl/k2mAUd
Mac : https://goo.gl/MC8Wpt