[Hearthstone] Rise of Shadows™ รวมดาราเหล่าวายร้ายจะทำให้สุดจี๊ดเมษานี้แน่นอน!

ใกล้เข้ามาแล้วกับส่วนเสริมใหม่ล่าสุด Rise of Shadows™ ที่กำหนดจะวางแผง เอ้ย! อัพเดทในวันที่ 10 เมษายนนี้ สำหรับ Rise of Shadows™ จะเป็นแพทซ์ต้อนรับปีใหม่ของ Hearthstone แพทซ์แรกเลยล่ะ นอกจากนี้เมื่อเริ่มปีใหม่ก็จะมีทั้งชุดส่วนเสริมบางชุดที่ต้องตกไทป์ และ การ์ดบางใบถูกนำเข้าสู่ HoF และคีย์เวิร์ดใหม่ๆที่จะทำให้คุณจี๊ดดด มาดูกันว่ามีอะไรให้จี๊ดกันแค่ไหน!

 

ส่วนเสริมที่ตกไทป์

ก่อนจะพูดถึงส่วนเสริมล่าสุด เราจะมาอำลาส่วนเสริมปีแมมมอธที่เป็นปีที่แล้วกันก่อน ซึ่งเมื่อขึ้นปีมังกรปีใหม่ของ Hearthstone ส่วนเสริมเก่าจากปี แมมมอธก็จะถูกตกไทป์ไป ทำให้ไม่สามารถนำมาเล่นในโหมด Standard ได้ แต่ไม่ต้องห่วง การ์ดที่ตกไทป์ไปแล้วยังนำมาเล่นโหมดอื่นๆได้อยู่(ยกเว้นโหมด Standard)  โดยส่วนเสริมที่ตกไทป์ไปได้แก่  Journey to Un’Goro, Knights of the Frozen Throne และ Kobolds & Catacombs

 

การ์ดที่เข้า Hall of fame (HoF)

เป็นธรรมเนียมไปแล้วที่เมื่อมีชุดใหม่เข้า การ์ดบางใบใน Classic จะถูกนำเข้าไปใน HoF หรือทำให้ตกไทป์แค่เฉพาะบางใบ โดยรอบนี้มีการ์ดบางใบที่เข้า HoF ทั้งๆที่ยังไม่หมดยุคของมัน นั่นก็คือ บาคุและเก็นน์ (Deck คู่-คี่) ซึ่งจะถูกนำเข้าพร้อมกับ ใบสนับสนุนอีก 4 ใบ และ Classic อีก 3 ใบ รวมเป็น 9 ใบ

* สำหรับการ์ดที่ถูกนำเข้า HoF จะได้ Dust คืนเต็มจำนวน ตามจำนวนการ์ดสูงสุดที่นำไปใส่ Deck ได้ หรือก็คือ ถ้าการ์ดระดับตำนาน จะได้คืนสูงสุด 1 ใบ ส่วนการ์ดระดับอื่นจะได้คืนสูงสุด 2  ใบ
* วิธีทำให้ได้ Dust คุ้มที่สุดคือ  ถ้ายังไม่มีการ์ดใบที่ถูกเข้า HoF ให้คราฟทองไปเลย  แต่ถ้ามี่แบบทองแล้วหรือแบบธรรมดาไม่ต้องไปทำอะไรกับมัน เมื่อจบรอบปี เราจะได้ดัสคืนตามจำนวนสูงสุดที่นำไปใส่ Deck ได้

 

คีย์เวิร์ดใหม่ของเกม

Hearthstone พยามนำเสนออะไรใหม่ๆให้กับเกมตลอดเวลา “ลูกสมุน” “ทวิอาคม” และ “อัพเกรด”  เป็นหนึ่งในความสามารถใหม่ๆที่จะอัพเดทของส่วนเสริมใหม่ ซึ่งจะเพิ่มลูกเล่นให้กับเกม

“ลูกสมุน”

1 ในคีย์เวิร์ดใหม่ของแพทซ์นี้ เมื่อลงการ์ดที่เรียกลูกสมุนบนมือ จะได้รับสุ่มการ์ด 1 ใน 5 ลูกสมุนมาไว้บนมือ ซึ่งแต่ละก็จี๊ดๆทั้งนั้น แถมยังเติมมือให้เราอีกด้วย

 

บรรดาการ์ดลูกสมุนต่างๆ ที่มีโอกาสได้รับ

 

“อัพเกรด”
การ์ดที่มีคีย์เวิร์ดนี้ จะทำการอัพเกรดตัวเองทุกๆครั้งที่จบเทิร์นตัวเอง นั่นคือเมื่อยิ่งมือการ์ดไว้บนมือนานเท่าไหร่เท่าไหร่ เจ้าการ์ดอัพเกรดนี้ก็จะยิ่งแข็งแกร่งขึ้น

 

“ทวิอาคม”
การ์ดเวทย์ที่มีคีย์เวิร์ดนี้ เมื่อร่ายออกไปแล้วจะได้รับการ์ดเวทย์ใบเดิมกลับมาที่มือตัวเอง เอาไว้ร่ายในครั้งต่อไปได้ แต่การ์ดใบนั้นจะไม่มี”ทวิอาคม”แล้ว นั่นคือเหมือนมีเวทย์ใบนี้ 2 ใบเลยนั่นเอง

 

และที่ขาดไม่ได้เลยคือแพ็คเกจใหม่ของ Rise of Shadows ซึ่งเป็นโปรโมชั่นเพียงครั้งเดียวต่อส่วนเสริม (พลาดครั้งนี้ก็จะอดไปเลย) ซึ่งมีด้วยกัน 2 แพ็คเก็จได้แก่

  1. แพ็คเก็จ 40 ซอง แถม 10 ซอง + หลังการ์ด Rise of Shadows + การ์ดในตำนาน 1 ใบ ในราคา 99 U$ (ราวๆ 1500 บาท)

 

  1. แพ็คเกจ 80 ซอง + หลังการ์ด Rise of Shadows + สกินพิเศษของพรีส + การ์ดในตำนานสีทอง 1 ใบ ในราคา 79.99 U$ (ราวๆ 2400 บาท) ซึ่งแพ็คเกจนี้ราคาเต็มน่าจะ เกิน 99 U$ ขึ้นไป

 

แพ็คเกจที่คุ้มค่ามากที่สุดดูจะเป็นแพ็คเกจ 80 ซองที่ได้ทั้งสกินและการ์ดในตำนานสีทองเลย(หากไม่พอใจสามารถย่อยเพื่อสร้างการ์ดในตำนานที่ต้องการได้  ใบ) แต่อย่างไรก็ตาม มีงบเท่าไหร่ก็ซื้อเท่านั้นครับจะได้ไม่ลำบากในภายหลัง สำหรับแพ็คเกจนี้จะขายถึงวันที่อัพเดท Rise of Shadows หรือก็คือประมานวันที่ 9 เมษายนเท่านั้น ใครที่สนจแพ็คเกจก็อย่าลืมซื้อล่วงหน้าไว้ก่อนนะครับ นอกจากส่วนเสริมใหม่แล้วทาง Hearthstone ยังอุบอะไรเจ๋งๆอีกเพียบอย่างโหมด Solo ใหม่ในปีนี้ ที่ยังคงไม่มีรายละเอียดออกมามากเท่าไหร่ คงต้องดูกันหลังเริ่มปีมังกรอีกที แล้วหลังวันที่ 10 เมษายน เราจะมาแนะนำการ์ดกันอีกที แล้วเจอกันครับ

ดาวน์โหลดเกม Hearthstone ได้ที่นี่
IOS : https://goo.gl/QyLDDb
Android :  https://goo.gl/k8QmKa
PC : https://goo.gl/k2mAUd
Mac : https://goo.gl/MC8Wpt