(รีวิวเกมมือถือ) Dengeki Bunko: Crossing Void รวมพลตัวละครอนิเมะแบบถูกลิขสิทธิ เกมนี้เกมเดียว!

ถ้าจะว่ากันตรงๆ แล้ว เกมมือถือหลายๆ เกมที่เราเห็นมาก่อนหน้านี้ มักจะเป็นเกมที่มีการเอาตัวละครดังเอามาใส่ในเกม แต่ก็ไม่ได้มาแบบถูกลิขสิทธิ์ และมักจะดัดแปลงให้มีรูปร่างไม่ตรงตามต้นฉบับเพื่อเลี่ยงในการโดนจับ สำหรับแฟนๆ อนิเมะแล้ว นับได้ว่าเป็นเรื่องที่หงุดหงิดไม่น้อย แต่สำหรับเกมตัวนี้จะเป็นเกมเดียวในโลก ณ เวลานี้ ที่ได้เป็นเกมรวบรวมตัวละครอนิเมะมากที่สุด และก็เป็นเกมลิขสิทธิ์แท้อีกด้วย เรียกได้ว่า สาวกอนิเมะห้ามพลาดเลยล่ะครับ

สำหรับเกม Dengeki Bunko: Crossing Void นั้น เป็นเกมที่รวบรวมเหล่าตัวละครจากอนิเมะมารวมตัวกัน โดยเล่าเรื่องราวแนวว่าเมื่อมีใครบางคนต้องการยึดครองและทำลายทุกสิ่งมีชีวิต ทำให้มิติในโลกต่างๆ บิดเบี้ยวและทำให้ทุกโลกเชื่อมต่อกัน และนั่นก็ทำให้ทุกตัวละครจากในเรื่องต่างๆ จะต้องมารวมตัวกันเพื่้อปกป้องภัยพิบัตินี้ให้ได้

ความโดดเด่นของเกมนี้นั่นก็คือ ทุกตัวละครในเกมนี้ เป็นตัวละครลิขสิทธิ์แท้จากอนิเมะทั้งหมดกว่า 25 เรื่อง และมาจากค่ายต่างๆ โดยเฉพาะ KODOKAWA (ซึ่งคนไหนที่ติดตามอนิเมะญี่ปุ่นมาตลอด จะรู้จักบริษัทนี้เป็นอย่างดีแน่นอน) รวมไปถึงได้นักพากย์ตัวละครนักพากย์ตัวละครตัวนั้นๆ มาให้เสียงพากย์อีกด้วย เรียกได้ว่านี่คือการรวมตัวครั้งใหญ่กันเลยทีเดียว

แต่ทั้งนี้ ก็ต้องยอมรับว่า เกมนี้จะเล่นได้สนุกมากน้อยแค่ไหน ก็ต้องดูกันว่า คนที่เล่น รู้จักมากน้อยแค่ไหน เพราะเกมนี้ไม่ได้มีการเกริ่นเนื้อเรื่องอะไรเกี่ยวกับตัวละครนั้นๆ มาเลย และถึงเกมนี้จะมีการแปลไทยออกมา แต่บทแปลภาษาไทยไม่ได้ตรงตามต้นฉบับ ดังนั้นจำเป็นต้องให้คนเล่นเข้าใจเนื้อเรื่องและตัวละครตัวนั้นเป็นอย่างดีถึงจะสนุก แต่ก็ไม่ยากเกินกว่าที่จะเข้าใจ เพราะว่าเกินครึ่งในเกมนี้ มีลิขสิทธิ์ในไทยทั้งรูปแบบมังงะ, ไลท์โนเวล และอนิเมะ ที่มีให้เลือกซื้อและดูฟรีแบบถูกลิขสิทธิ์ในบ้านเราเยอะแยะครับ

ทว่า สำหรับหน้าตาตัวละครในเรื่องนี้จะไม่ได้อิงตามฉบับของอนิเมะ เพราะว่าจะอิงภาพประกอบจากไลท์โนเวล (นิยาย) ทั้งหมด (ซึ่งนักวาดจะเป็นคนละคนกับที่ทำอนิเมะ) ซึ่งทำให้ลายเส้นแตกต่างจากที่ดูในอนิเมะ แต่ในเกมจะขับเคลื่อนด้วยกราฟฟิกแบบ Live 2D ทุกตัวละคร ทำให้ในเรื่องจะมีฉากตัวละครขยับให้ดูทุกตัวละครอีกด้วย เรียกได้ว่างานละเอียดเลยทีเดียว

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นแนวเทิร์นเบสที่จะสลับกันโจมตี โดยจะมีท่าโจมตีปกติอยู่สามท่า และท่าซัพพอต คนเล่นจะสามารถจัดทีมตัวละครได้ทั้งหมด 6 ตัวละคร แบ่งเป็นคู่หู 3 คู่ ในฉากปะทะจะเป็นฉากแบบ 3 VS 3 โดยคนเล่นจะสามารถใช้สกิลเรียกให้คู่หูมาสู้แทนได้ และจุดเด่นนั่นก็คือ สกิลร่วมกันโจมตี ที่จะจับคู่ได้เมื่อเอาตัวละครจากในเรื่องเดียวกันมาคู่กัน จะทำให้ได้ท่าโจมตีพิเศษออกมาอีกท่า

และแน่นอนว่าด้วยการที่เกมนี้เป็นแนวไลท์โนเวล ตัวละครจะมีท่าไม้ตายมาให้ โดยท่าไม้ตายจะได้จากการสะสมเกจจากการโจมตี ซึ่งจะมีฉากคัทซีนมาให้ชมกันอีกด้วย โดยทุกอย่างนั้นตรงตามต้นฉบับอนิเมะทั้งหมด เรียกได้ว่าถ้ารู้จักตัวละครตัวนั้นอยู่แล้ว จะยิ่งฟินมากขึ้นเมื่อเห็น ส่วนการอัพเกรดตัวละครนั้นจะเป็นการสะสมวัตถุดิบที่ได้จากการเล่น เข้าใจไม่ยาก

โดยรวมแล้ว ด้วยธีมของเกมที่สดใส เป็นโลกของไลท์โนเวลญี่ปุ่น ที่รวมตัวละครจากหลายๆ เรื่องมารวมตัวกัน (และเป็นไปได้ว่าในอนาคตจะมีเพิ่มเข้ามาอีก) เป็นเกมที่สาวกอนิเมะญี่ปุ่นห้ามพลาดอย่างยิ่ง โดยเฉพาะเมื่อนี่เป็นเกม “ลิขสิทธิ์แท้” ทั้งตัวละครและเสียงพากย์ เนื้อเรื่องก็ตามตามต้นฉบับ ไม่เล่นนี่เรียกได้ว่า พลาดอย่างแรงครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– ลิขสิทธิ์แท้ทั้งตัวละครและเสียงพากย์ทั้งหมด
– มีเนื้อเรื่องให้อ่าน และสถานการณ์ตรงตามต้นฉบับเด๊ะๆ
– ระบบการเล่นที่สนุก โดดเด่นด้วยระบบจับคู่ที่จะเป็นสกิลพิเศษ
– ไฮไลท์คือฉากคัทซีนที่เป็นท่าไม้ตาย ราวกับนั่งดูไลท์โนเวลที่ขยับได้จริงๆ
– ภาพในเกมสว่าง สดใส เล่นได้สนุก และมีแปลภาษาไทย

สำหรับเกม Dengeki Bunko: Crossing Void ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ส่วน iOS จะตามมาทีหลัง สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลยนะครับ และติดตามข่าวสารอัพเดตของเกมได้ ที่แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ