[Hearthstone] อัพเดทล่าสุดการผจญภัยคนเดียว Rise of Shadows : The Dalaran Heist

 

สิ้นสุดการรอคอยซักทีกับโหมดผจญภัยคนเดียวที่จะมาทำให้คุณสนุก เร้าใจ แบบไม่รู้ลืมมม…กับ The Dalaran Heist การร่วมมือของสมาพันธ์เหล่าร้าย E.V.I.L รอบนี้ เป็นโหมดผจญภัยคนเดียว (Solo adventure) ที่ใหญ่ที่สุดที่เคยมีมาของเกม Hearthstone ซึ่งปกติจะเล่นแค่รอบเดียวแล้วผ่าน หรือให้เล่นฮีโร่หลายๆคน แค่ครั้งนี้มีถึง 5 Chapter ด้วยกัน!  เรามาทำความรู้จักกับ The Dalaran Heist กันดีกว่า

The Dalaran Heist เป็นโหมดผจญภัยคนเดียว (Solo adventure) ของส่วนเสริม Rise of Shadows ที่ปกติมักจะอัพเดทตามมาๆกันมากับส่วนเสริมที่ปล่อยออกมา แต่รอบนี้ไม่ธรรมดาเพราะ The Dalaran Heist ป็นโหมดผจญภัยคนเดียว (Solo adventure) ที่ใหญ่ที่สุดที่เคยมีมาของเกม Hearthstone ที่บอสให้ลุยไม่ซ้ำกว่า 75 ตัว มีฮีโร่ให้เล่นถึง 9 ตัว กับพลังฮีโร่รูปแบบใหม่ๆถึง 27 แบบ ที่จะต้องค้นหาเก็บสะสมเอาเอง ซึ่งนั่นทำให้สามารถสร้างทางเลือกในการเล่นได้ไม่อย่างไม่จำกัด ซึ่งจะมีทั้งหมด 5 Chapter โดยวันที่ 17 จะอัพเดตเพียง 2 Chapter ก่อน และจะอัพเดต Chapter ถัดไป อาทิตย์ละ 1 Chapter

ค่าปลดล็อค Chapter
– Chapter 1 : ฟรี
– Chapter ต่อไป ราคา 700 Gold ต่อ Chapter
– ทุก Chapter : 19.99$ หรือประมาณ 600 บาท

 

รางวัล
เมื่อเล่นผ่านครบ 4 Chapter จะได้รับซอง Rise of Shadows ทั้งหมด 15 ซอง และซอง Golden Classic การันตีทองล้วนอีก 1 ซอง นอกจากนี้ยังมีการ์ดระดับตำนาน เซยล์ เสื้อคลุมเงา ที่เมื่อใส่ใบนี้เข้าไปใน Deck   Deckของเราจะถูกสุ่ม 1 ใน 5 Deck ของ สมาพันธ์ E.V.I.L มาแทน พร้อมหลังการ์ดของ Normal Mode และ Heroic Mode อย่างละใบเมื่อผ่านโหมดนั้น

 

วิธีการเล่นและการเลือกฮีโร่

การเลือกฮีโร่
ใน Chapter เลือกได้เพียงตัวเดียวคือ รัคคานิชู และตัวอื่นๆอีก 2 ตัวจะปลดให้เล่นเมื่อปลดล็อคChapter ถัดไป ซึ่งฮีโร่แต่ละตัวจะแทน Class ต่างๆทั้ง 9

 

การเลือก Hero Power
ในครั้งแรกที่เล่น จะเลือกได้เพียง Hero พื้นฐานเท่านั้น แต่หากต้องการพลังฮีโร่อื่น จะต้องปลดล็อคเสียก่อน โดยทำเงื่อนไขของพลังนั้นให้ครบ เช่น แช่แข็งมินเนี่ยน 25 ครั้ง ก็จะปลดล็อคใช้ออกมในครั้งต่อไปได้  สำหรับฮีโร่อื่นก็เช่นเดียวกัน ต้องปลดล็อคอีก 2   พลังฮีโร่ที่เหลือ

 

เลือกชุดการ์ดเริ่มต้น
ชุดการ์ดเริ่มต้นจะมีแค่ 11 ใบ แล้วเราจะต้องเก็บการ์ดเพิ่มเรื่อยๆจากการผ่านด่าน ซึ่งหากเราปลดล็อคชุดการ์ดได้ เราก็จะได้ใช้ชุดการ์ดแบบอื่น โดยการปลดล็อคนี้จะเป็นการใช้ฮีโร่ตัวนี้เอาชนะบอสให้ได้ 15 ตัวเป็นอันปลดล็อคครบ (เล่นรอนนึงจะสู้บอสได้ 8 ตัว)

 

วิธีการเล่น
การเล่นโหมดนี้จะคล้ายๆกับตะลุยดันเจี้ยนคือ เราจะต้องปะทะบอสทั้ง 8 ตัว เมื่อผ่านในแต่ละด่าน จะได้รับสมบัติและชุดการ์ดเพิ่มเติมเข้ามาใน Deck เราเรื่อยๆ ให้เราเลือกชุดการ์ดที่ใกล้เคียงกับสมบัติที่เราเลือกมา

 

สำหรับมินเนี่ยนที่ถูกขังอยู่ที่กลางจอนั้นจะปลดล็อคออกมาเมื่อผ่านไปจนครบเทิร์นที่กำหนดไว้ และที่ซ่อนเงินเมื่อทำลายได้ จะได้รับเหรียญ 3 เหรียญ จงใช้มันให้คุ้มค่า

 

เมื่อผ่านไปซักระยะเราพักการต่อสู้เข้าโรงแรม ซึ่งโรงแรมจะให้เราเลือกออฟชั่นในการสนับสนุนเราสู้ต่อ โดยต้องจ่ายเป็นเหรียญ (ดูที่การ์ดว่าการ์ดใดเสียเหรียญ) ซึ่งจะซื้อได้ทั้งหมด 2 เหรียญเท่านั้น  เลือกเอฟเฟคโดนๆมา เช่น นำการ์ดศัตรูทั้งหมด +1/1 เข้า Deck เราเป็นต้น

 

และบอสตัวสุดท้าย ที่มี HP 70 พร้อมพลังฮีโร่โกงสารพัด(บอสจะสุ่มออกมา) ทั้งนี้ด่านนี้จะเป็นตัวพิสูจน์แล้วว่า คุณได้เลือกสมบัติและเลือกชุดการ์ดระหว่างทางมาดีแค่ไหน เมื่อสามารถผ่านได้ก็จะถือว่าจบ 1 ตัวละคร  เมื่อเราปลดล็อค Chapter ที่ 2 แล้ว สามารถนำตัวละครจาก Chapter ที่ 2 มาเล่นใน Chapter 1 ใหม่ได้

 

จบไปแล้วกับการรีวิวเบื้องต้นของ The Dalaran Heist ซึ่งถือว่าเป็นการนำเอาโหมดตะลุยดันเจี้ยนที่เคยออกในแพทซ์ก่อนๆมาปรับปรุงลูกเล่นให้สนุกสนานยิ่งขึ้น  ยิ่งมีปรับเปลี่ยนพลังฮีโร่ และ ชุด Deck เริ่มต้นด้วยแล้วยิ่งสนุกยิ่งขึ้น  โดยเฉพาะโหมด Heroic ที่ต้องใช้ฝีมือจริงๆจึงจะผ่านได้ แบบนี้ต้องลองวัดฝีมือกันซะหน่อยแล้วว!

 

ดาวน์โหลดเกม Hearthstone ได้ที่นี่
IOS : https://goo.gl/QyLDDb
Android :  https://goo.gl/k8QmKa
PC : https://goo.gl/k2mAUd
Mac : https://goo.gl/MC8Wpt