(รีวิวเกมมือถือ) Evertale เกมราคา 10 บาท ที่ผสมผสานเกมแนวจับสัตว์และ RPG ได้อย่างลงตัว!

สำหรับเกมนี้ไม่ใช่เกมฟรี เป็นเกมเสียเงิน แต่ตัวเกมนั้นกลับมีราคาเพียงแค่ 10 บาทเท่านั้น! แน่นอนว่าด้วยการที่เกมราคา 10 บาท ด้านในย่อมมีกาชาให้เราได้เลือกเติมเงินกันอีก ซึ่งถามว่า ทำไมถึงขาย 10 บาททั้งๆ ที่ตัวเกมนั้นเอามาเปิดให้เล่นฟรีเลยก็ได้ คำตอบก็คือ เพราะคุณภาพของเกมนี้ ไม่เหมือนกับเกมเล่นฟรีทั่วไปนั่นเอง

ตัวเกม Evertale นั้น เล่าเรื่องราวของการบุกรุกของมอนสเตอร์ที่กำลังสร้างความเดือดร้อนให้กับอาณาจักร ตัวละครเอกนั้นเป็นนักดาบที่อยากจะเป็นอัศวิน ได้ช่วยเหลือสองพี่น้องที่รอดชีวิตจากการกวาดล้างหมู่บ้านของพวกปีศาจ ด้วยความสามารถของเขา จึงทำให้เขาได้เริ่มต้นเดินทางในฐานะของอัศวินฝึกหัดของราชอาณาจักร

ความโดดเด่นของเกมนี้จริงๆ ก็คือ การผสมผสานแนวสำรวจและการผจญภัยในเกมสไตล์ RPG เข้าไว้ด้วยกัน เกมจะเป็นลักษณะเปิดโลกกว้างที่คนเล่นจะสามารถเดินไปสำรวจที่ไหนก็ได้ จะไปค้นหาหีบสมบัติที่จะมีไอเท็มแจก เดินไปสู้กับใครก่อนก็ได้ หรือจะวาร์ปไปเมืองอื่น (หากไปได้) ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นคล้ายๆ กับเกมสไตล์จับโป*ม่อน กล่าวคือ คนเล่นจะสามารถเดินเข้าไปสำรวจในพุ่มหญ้า ซึ่งเกมจะสุ่มให้เจอกับมอนสเตอร์ ซึ่งคนเล่นจะสามารถเลือกได้ว่าจะสู้เพื่้อเก็บเลเวล, หนีไปซะ หรือว่าจะอัดให้ปางตาย แล้วก็จับเอามาเป็นพวกก็ได้ นี่คือความสนุกของเกม เพราะว่าเกมนี้คนเล่นจะสามารถหาพรรคพวกได้จากการไล่จับในเกมเนี่ยแหละครับ

คนเล่นจะสามารถเอาตัวละครเข้าทีมได้ทั้งหมด 8 ตัวละคร แต่ตอนเล่นจริงนั้น 4 คนแรกจะออกมไปสู้ก่อน กรณีที่เกิด 1 ใน 4 คนตาย ก็จะเอาตัวละครที่ใส่ไว้แล้วตามลำดับออกไปสู้กันแทน ระบบการจัดทีมของเกมนี้เลยดูแปลกใหม่และไม่เหมือนใคร และแน่นอนว่าศัตรูเองก็ใช้วิธีนี้แบบเดียวกันกับเราด้วย

ระบบการต่อสู้จะเป็นแนวเทิร์นเบส ที่คนเล่นจะสามารถเลือกได้ว่าจะโจมตีอย่างไร เกมจะมีค่า Point ขึ้่นมาเกี่ยวข้อง โดยค่า Point จะต้องถึงก่อนถึงจะสามารถเลือกใช้สกิลที่โจมตีรุนแรงได้ และค่า Point ก็จะสามารถได้จากการโจมตีอีกฝ่าย แต่ทั้งนี้ถึงแม้ว่าถ้าค่า Point ไม่ถึงในตอนแรก คนเล่นก็เลือกได้ว่าจะให้ตัวละครอีกตัว ใช้สกิลประสานกันไหม (ซึ่งจะต้องตรงตามเงื่อนไข) ซึ่งจะโจมตีได้รุแรงกว่าปกติ

ดังนั้น ด้วยระบบการเล่นที่ออกแบบมาแบบนี้ จึงทำให้คนเล่นจะต้องวางแผนในการคิดว่า จะจัดลำดับโจมตีอย่างไร จะจัดวางตัวละครอย่างไร และจะโจมตีด้วยสกิลไหน ตัวละครไหนก่อน ซึ่งรูปแบบการเล่นก็จะคล้ายกับเกมจับโป*ม่อนอยู่ เพียงแต่ว่าตอนสู้นั้นด้วยการที่มีหลายตัวละครให้เราได้คุม จึงทำให้มีเกมเพลย์แบบเกมเทิร์นเบสบนมือถือปกติเสียมากกว่า

คนเล่นจะสามารถพัฒนาตัวละครได้จากการสวมใส่อุปกรณ์ให้เหมาะสม (เกมไม่ล็อคว่าจะต้องใส่กับอาชีพนี้ แต่ถ้าใส่ตรงตามอาชีพได้ก็จะได้รับพลังที่ถูกต้อง) และเมื่อเล่นจบแต่ละตา ทุกตัวละครที่อยู่ในทีมจะได้รับ EXP เท่ากันหมด ดังนั้นจึงทำให้เกมนี้ไม่ได้ถูกจำกัดด้วยวิธีการเล่นแบบเดิมๆ และแตกต่างจากเกมอื่นในแนวเดียวกันเลยทีเดียว

โดยรวมแล้ว สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกม RPG ที่มอบอิสระในการเล่นราวกับกำลังนั่งเล่นเกมคอลโซลอยู่ มีระบบการเล่นแบบจับมอนสเตอร์มาเป็นพวก (โดยการอัดให้ปางตายแล้วกดจับ) สำคัญคือ มีเนื้อเรื่องที่น่าติดตามและการดีไซด์ตัวละครที่เป็นเอกลักษณ์แล้วล่ะก็ เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่แนะนำ เชื่อเถอะครับว่า 10 บาทที่จ่ายไป คุ้มค่าแน่นอน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกมผสมผสานแนวเทิร์นเบสกับเกมแนวจับสัตว์
– เนื้อเรื่องน่าติดตาม ตัวละครที่มีเอกลักษณ์
– ระบบการจัดทีมลงไปสู้ที่ไม่เหมือนเกมอื่น
– ความอิสระให้กับคนเล่นในการเล่นอย่างไรก็ได้
– ให้อารมณ์เหมือนเกมคอลโซลมากกว่าเกมมือถือ

Catch, train, and evolve over 180 characters!Evertale, a brand new JRPG, is now available for Pre-Order on the iOS App Store.https://itunes.apple.com/app/id1263365153Android to follow soon.

โพสต์โดย Evertale เมื่อ วันจันทร์ที่ 7 มกราคม 2019

สำหรับเกม Evertale ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้ว ทั้งระบบแอนดรอยด์และ iOS ในราคา 10 บาท สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลยนะครับ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ