5 อันดับ เกมมือถือน่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 7– 11 ส.ค

สวัสดีวันแม่แห่งชาตินะครับ ในวันนี้ (วันที่บทความออก) เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 คิดว่าหลายๆ คนคงจะได้ออกไปเที่ยวพักผ่อนกับทางบ้าน เกมเมอร์ทั้งหลายยังไงก็อย่าลืมบอกรักแม่กันด้วยนะครับ แต่แน่นอนว่าเราก็จะมาอัพเดตกันว่า ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นมีเกมอะไรมาใหม่และน่าสนใจบ้าง อ่านกันเล้ย!

(หมายเหตุ – กดที่ชื่อเกม เพื่อเข้าไปอ่านบทความรีวิวจากทางเราได้นะครับ)

Overwatch : Updates Summer Games 2017

อาจจะไม่ใช่เกมมือถือ และไม่ใช่เกมใหม่ แต่มันก็ยังเป็นเกมที่ได้รับความสนใจจากแฟนเกมชาวไทยเป็นจำนวนมาก ซึ่งช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นได้มีการอัพเดตที่เรียกได้ว่าเรียกเสียงฮือฮาอย่างมาก นั่นก็คือการกลับมาของแพตซ์อีเวนท์ Summer Games ที่คนเล่นจะสามารถปลดล็อคไอเท็มที่เคยพลาดไปปีที่แล้ว และยังเพิ่มไอเท็มใหม่ของปีนี้มาให้เปย์สะสมกันอีกด้วยครับ

อันที่จริงต้องบอกว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเองนั้น ก็ได้มีการอัพเดตเพิ่มเนื้อหาใหม่เข้าไป แต่ไม่ได้ลงเซิร์ฟหลัก ลงเซิร์ฟเวอร์ทดสอบ PTR แทนครับ นั่นก็คือการเพิ่มแผนที่ใหม่ที่เป็นบ้านของครอบครัววิโด เมกเกอร์ และการเพิ่มโหมดใหม่ที่หลายคนรอคอยอย่าง Death Match และ Team Death Match ซึ่งทางเราจะมีรีวิวให้อ่านกันในวันจันทร์นี้ครับ

Point Blank: Strike

ถึงแม้ว่าเกมตัวนี้จะยังไม่เปิดบริการในไทย (มันมาแน่นอนครับ ตอนนี้ก็เปิดลงทะเบียนล่วงหน้าแล้ว กดได้ที่นี่) แต่ตัวเกมก็ได้เปิดให้บริการที่ต่างประเทศ ซึ่งตามธรรมเนียมของเกมยอดนิยมในไทย ก็ได้มีคนไทยแห่ไปลองเล่นกัน (แล้วในที่สุดเขาก็บล็อกไม่ให้สมัครเข้าไปเพิ่มละครัช) ซึ่งเกมตัวนี้เป็นเกมที่ทาง Nexon ได้ร่วมมือกับทาง Zeppetto ในการทำตัวเกม Point Blank ให้ออกมาเหมือนกับเวอร์ชั่นบน PC มากที่สุดครับ

ต้องบอกว่าตัวเกมนั้นให้อารมณ์เหมือนย่อส่วนมาเล่นในมือถือมาก เพราะเกมยังคงเป็นมุมมองภาพแบบ FPS และสเกลขนาดของแผนที่นั้นก็เทียบเท่ากับในเกม PC เลยหละครับ แน่นอนว่าความไวในการเล่นไม่มีทางเทียบได้ แต่ให้อารมณ์แก้ขัด และเล่นที่ไหนก็ได้ทุกที่ทุกเวลา รับรองว่าตอบโจทย์อย่างมาก คนไหนที่กำลังรอคอยเกมนี้ บอกได้เลยว่ารอเล่นเซิร์ฟไทยกันดีกว่าครับ เพราะเล่นแล้วไม่แลด ตัวละครไม่วาร์ป ยิงง่ายกว่าเย้อ

เพราะจะเป็นการเล่นข้ามประเทศ)

ศึกเทพศาสตรา

เกมมือถือสไตล์จีนฟอร์มยักษ์ได้เปิดบริการในไทยอีกเกม และเกมเนื้อหานี้ก็เคยเปิดในไทยมาก่อนแล้วก็ปิดไปแล้ว นั่นก็คือเกม ศึกเทพศาสตรา นั่นเอง ผลงานจากการ์ตูนเรื่องดังจากฮ่องกง สู่เกมมือถือ นำมาเปิดบริการโดย Electronics Extreme ซึ่งตัวเกมนั้นได้รับความสนใจจากคนเล่นชาวไทยเป็นจำนวนมาก ถึงขนาดเรียกได้ว่าแย่งกันตีศัตรูกันนัว เดินขวักไขว่ยังกับตลาดเลยหละครับ เพราะมีคนสนใจเข้าไปเล่นกันเป็นจำนวนมากจริงๆ

Weapons of the Gods ศึกเทพศาสตรา

ร่วมดำดิ่งสู่ห้วงแห่งตำนานศึกเทพศาสตรา สงครามที่สืบทอดจากความขัดแย้งของเทพและมารเบื้องบน สู่มนุษยชาติผู้มีคุณสมบัติครอบครองเทพศาสตรา และมารศาสตรา ไม่ว่าท่านจะมาจากสกุลไหน หรือพรรคใด หากใฝ่ในวิถีแห่งจอมยุทธ์ ก็ขอเชิญมาสัมผัสสุดยอดเกม RPG ใหม่ล่าสุดนี้

โพสต์โดย Weapons of the Gods ศึกเทพศาสตรา บน 11 กรกฎาคม 2017

ในเกมนี้นั้นจะเป็นเกมแนว ARPG ที่ตัวละครจะเข้าไปมีบทบาทในการ์ตูน ซึ่งทางค่ายเกมได้ร่วมมือกับทางสำนักพิมพ์บุรพัฒน์ ในการแปลเนื้อเรื่องในเกมให้ออกมาตรงตามการ์ตูนมากที่สุดด้วย เป็นเกมที่ให้อารมณ์กึ่งๆ มุโซนิดๆ เพราะศัตรูจะมาเป็นกลุ่มๆ ตบทีเดียวโดนทุกตัวพร้อมกับสกิลท่าอลังการ แถมระบบเยอะมากจนไม่น่าเชื่อว่ามันคือเกมมือถือ เป็นเกมที่เล่นสนุกได้ทั้งสายเสพเนื้อเรื่องและสาย PVP + สงครามเลยหละครับ (ส่วนระบบเกมเพลย์ก็เหมือนเกมทั่วไป)

Tales Runner R

อีกหนึ่งเกมที่ไม่ได้เปิดในไทย อันนี้ยังไม่รู้ว่าคนไทยจะได้เล่นไหม แต่มีโอกาสครับ เพราะเกมนี้ทาง Nexon (เจ้าเก่า) ได้ร่วมมือกับทางทีมพัฒนาเกม Tales Runner ในการทำเวอร์ชั่นมือถือออกมา และก็ได้เปิดบริการที่เกาหลีกันแบบสดๆ ร้อนๆ เลย แน่นอนว่ามีคนไทยหลายคนเข้าไปลองเล่นกันเป็นแถบ เหตุที่บอกว่ามีลุ้นเพราะ Nexon ก็มาทำตลาดในไทยแล้ว แถมเกม Tales Runner มีแฟนเยอะมากจริงๆ ในไทย ครับ

ตัวเกมนั้นจะมีความแตกต่างจากเกมบน PC จนเรียกว่าเหมือนในแบบแตกต่าง เกมเน้นวิ่งเลนส์เดียว แต่อาศัยความเร็วและเก็บไอเท็มยิงกัน แต่อรรถรสในการเล่นนั้นให้อารมณ์ครบถ้วนตามแบบ Tales Runner ล้วนๆ จนเรียกได้ว่า แม้ว่าจะแทนไม่ได้ แต่ก็ได้อารมณ์กันแบบฟินแตกไปข้างหนึ่งเลยหละครับ สำหรับคนไหนที่อยากลองเล่นเกมนี้อาจต้องใช้ลูกเล่นหน่อย คือคนเล่นแอนดรอยด์ก็ต้องลง APK ส่วน iOS ก็ต้องเปลี่ยนโซนประเทศเอานะครับ

Triumph Over Pain

แม้ว่าเกมจะยังไม่ได้เปิดในช่วงสัปดาห์นี้ แต่ก็อยากให้เอามาแนะนำกันก่อนครับ กับโคตรเกม ARPG ฟอร์มยักษ์ (มันโคตรจริงๆ นะ ไม่ได้เขียนอวย) นั่นก็คือเกม Triumph Over Pain จากทางค่าย ทรูดิจิตอล พลัส นั่นเอง สารภาพตรงๆ เลยว่าคนเขียนลองเล่นเกมนี้ครั้งแรกก่อนนอน คิดว่าเกมก็คงธรรมดาๆ เหมือนเกมมือถือปกติ เล่นก่อนนอน ที่ไหนได้ ตากับร่างกายนี่ตื่นเต็มที่ กลายเป็นว่าคืนนั้นนอนแทบไม่หลับเลยหละครับ เพราะเกมมันเล่นสนุกจริงๆ

TOP : Triumph Over Pain Key Features

TOP (Triumph Over Pain) : HARDCORE ACTION MOBILE PVPเกมมือถือใหม่มาแรง PVP สดๆกดให้ยับ!!! ฉลองครบ 100,000 ไอดี ลงทะเบียนล่วงหน้าวันนี้ "ลุ้นรับ iPhone7 ฟรี"พร้อมแถมไอเทม มูลค่ามากกว่ากว่า 3,000 บาทฟรีอีกด้วย รีบเลย!!⚡ ลงทะเบียนได้ทาง > https://goo.gl/bdTYrQ⚡ ขั้นตอนการลงทะเบียน > https://goo.gl/L8FLwf➡️ Official Website : http://top.gg.in.th/#TOP #TriumphOverPain #Hardcore #Action #Mobile #PVP #Game #Download14Aug17 #CBT17AUG17

โพสต์โดย TOP – True Digital Plus บน 17 กรกฎาคม 2017

Triumph Over Pain เป็นเกมแอ็คชั่นแบบฮาร์คคอร์มาก คือทุกอณูการเล่นนั้นทำให้คนเล่นตื่นตัวตลอด แอ็คชั่นทำได้เยี่ยมมาก แถมตอนเล่น PVP กับปะทะบอสกดใช้ออโต้ไม่ได้ ทำให้เกมต้องเล่นมือและให้อารมณ์เหมือนเล่นเกมคอลโซลมาก สำคัญก็คือ เพลงประกอบและเนื้อเรื่องมาแบบจัดเต็ม แม้ว่าภาพจะดูเป็น Dark Fantasy จ๋า แต่เกมเพลย์มาแบบจัดเต็ม รวดเร็วและไหลลื่นจนเรียกได้ว่า เล่นแล้วลืมเกมแนวเดียวกันที่ผ่านมาได้เลย เกมนี้จะเปิด Close Beta ในวันที่ 17-22 สิงหาคมนี้ สำหรับคนไหนที่สนใจ ไปลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ เว็บไซด์หลักของเกม และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจเกม ได้เลยนะครับ

ท้ังหมดนี้ก็เป็น 5 เกม อันโดดเด่นประจำสัปดาห์ที่ทางเราได้นำเอามาสรุปให้คนเล่นได้อ่านกันเผื่อว่าท่านจะ Miss เกมไหนไป สัปดาห์ต่อไป บอกได้เลยว่าเกมมือถือเริ่มมีกระแสคึกคักมากขึ้น เพราะไม่ใช่แค่เกมใหม่เท่านั้น แต่เกมที่ได้มีการเอาเวอร์ชั่น PC เอามาทำลงมือถือก็ทยอยมาให้เห็นเรื่อยๆ ที่ต้องกังวลนะไม่ใช่อะไรอะไรหรอกเพราะตัวเลือกเยอะแยะ แต่เวลาท่านกับเนื้อที่ในมือถือเนี่ยแหละจะเพียงพอรึเปล่า มันมาเยอะกันจริงๆ ครับช่วงนี้

 

 

Comment