(รีวิวเกมมือถือ) Sky Utopia เกม MMORPG แนวตั้งเล่นง่ายฟรี VIP พัฒนาได้เพียงแค่คลิกเดียว

อีกหนึ่งเกมมือถือที่เป็นเกมแนวตั้งได้เปิดมาให้เล่นกันอีก 1 เกมในสัปดาห์นี้ โดยสำหรับเกมนี้จะเป็นเกมแนว MMORPG ที่เล่นได้ง่าย ภาพสวย และฟรี VIP อีกด้วย โดยเราจะดูเป็นว่าตัวเกมนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับเกม Sky Utopia นี้ จะเล่าเรื่องราวของโลกที่มีการโจมตีของสัตว์ประหลาดและมังกรจนเป็นเรื่องปกติ คนเล่นจะรับบทเป็นนักผจญภัยแบบเดียวกันกับคนอื่นๆ แต่ทว่าเมื่อมีรอยแยกมิติปรากฏตัวออกมาและมีอสูรตัวใหม่ที่สร้างหายนะให้กับต้นไม้โลก ทำให้เหล่านักผจญภัยทุกคนรวมทั้งเรา จะต้องรวมพลังกันเอาชนะสัตว์ประหลาดตัวนั้นเพื่อปกป้องต้นไม้โลกให้ได้

สำหรับเกมนี้จะเป็นเกมแนว MMORPG auto play ในรูปแบบของแนวตั้ง โดยตัวละครจะวิ่งไปตามฉากต่างๆแล้วต่อสู้กับศัตรูด้วยตัวเอง จึงทำให้เป็นเกมที่สามารถเล่นได้ง่ายแม้ว่าคนเล่นจะสามารถพอควบคุมให้ตัวละครเคลื่อนที่ได้บ้าง แต่ก็ไม่มีปุ่มโจมตีหรือไม่มีปุ่มหลบเลย จึงทำให้ได้แค่เดินไปเดินมาสำรวจฉากเพียงเท่านั้น

จุดเด่นของเกมนี้ก็คือความง่าย เพราะว่าตัวละครวิ่งไปและโจมตีศัตรูไปเรื่อยๆตามฉากเองโดยที่ไม่ต้องควบคุม จึงทำให้คนเล่นสามารถโฟกัสเวลาอย่างอื่นในการทำเควสต่างๆได้ เช่นปลดล็อคเลเวล, สวมใส่อุปกรณ์ หรือการเข้าไปเล่นในโหมดอื่น หรือพูดง่ายๆก็คือ ปล่อยให้ตัวละครเล่นไปเลย แล้วเราไปทำอย่างอื่นได้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องมานั่งกดปุ่มเพื่อข้ามไปยังฉากต่อไป

เอาจริงๆแล้วเกมนี้ให้อารมณ์ความรู้สึกเหมือนกับเล่นเกม IDLE ที่ตัวละครจะวนสู้ในฉากเดิมๆ และเมื่อสู้กับบอสแล้วก็จะสามารถไปยังฉากต่อไปได้ แต่เกมนี้จะไม่ได้มาในรูปแบบนั้นซักเท่าไหร่นัก เพราะตัวละครจะวิ่งไปยังฉากต่อไปเรื่อยๆ โดยที่ไม่ค่อยวนในฉากเดิมเดิมเท่าไหร่นัก การสู้กับบอสในบางครั้งจะให้อารมณ์เหมือนสู้กับบอสแยกออกมาต่างหากมากกว่า จึงทำให้รู้สึกว่ามีรูปแบบการเล่นที่แตกต่างไปจากเกมสไตล์ IDLE อยู่เหมือนกัน

ตัวเกมยังคงมีระบบให้ของสำหรับพัฒนาตัวละครมาให้คนเล่นได้อัพเกรดเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นคู่หู, สัตว์ขี่ หรือการสวมใส่อุปกรณ์ รวมไปถึงการถลุงอุปกรณ์ที่ไม่ใช้แล้ว ซึ่งนั่นเป็นอีกจุดเด่นที่น่าสนใจ เพราะอุปกรณ์ที่ถลุงไปทั้งหมดจะได้รับเป็นวัตถุดิบ, เงิน และเพชรกลับมา ซึ่งเราไม่ค่อยเห็นเกมแนวนี้ให้เราได้เพชรจากช่องทางนี้ด้วย

นอกจากนี้เพราะเกมเป็น MMORPG คนเล่นเกมสามารถเห็นคนเล่นคนอื่นวิ่งไปวิ่งมาในฉากต่างๆได้ ทำให้เวลาเล่นเกมนี้ไม่ได้รู้สึกเหงาเท่าไหร่ แถมระบบ VIP เกมนี้คนเล่นจะสามารถอัพเลเวลของ VIP ได้เองโดยการเล่นผ่านเควส ซึ่งความไวในการอัพเกรดระดับของ VIP นั้นก็ถือว่าค่อนข้างเร็ว แถมยังมี VVIP เพิ่มมาอีก แน่นอนว่าหากคนเล่นเติมเงินก็จะเร่งระดับของl VIP ไปได้เร็วขึ้น แต่จากการทดลองเล่นต้องบอกว่าเกมนี้ไปเร็วมาก ความจำเป็นในการเติมเงินจริงไม่ค่อยมีเท่าไหร่ ยกเว้นคนเล่นอยากจะเป็นที่สุดของเซิร์ฟเวอร์ อันนี้ก็ต้องเป็นสายเปย์แล้วล่ะ

หากเทียบกับเกมนี้กับเกมอื่นในแนวเดียวกันแล้ว เกมนี้ถือว่าเป็นเกมที่มอบประสบการณ์การเล่นในเกม ออโต้แนวตั้งที่ค่อนข้างง่าย ไม่ต้องเอาอะไรมาก ทุกอย่างสามารถพัฒนาอัปเกรดหรือสวมใส่ติดตั้งได้เพียงแค่กดปุ่มเดียวเท่านั้น เกมนี้จึงเหมาะสำหรับคนที่กำลังมองหาเกมที่เล่นได้ง่ายๆอย่างยิ่ง

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกมแนวตั้งจึงสามารถถือเล่นได้ง่าย
  • ตัวละครจะวิ่งโจมตีศัตรูไปตามทางเรื่อยๆเองโดยที่คนเล่นจะสามารถโฟกัสอย่างอื่นได้
  • ระบบการพัฒนาตัวละครสามารถทำได้ทุกอย่างเพียงแค่คลิกเดียว
  • มองเห็นคนเล่นคนอื่นเดินเล่นไปพร้อมกันด้วย
  • สามารถอัพเกรดเลเวล VIP ได้จากการเล่นปกติ

สำหรับเกม Sky Utopia ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้ใน android และ iOS สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิงค์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดทเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)