(รีวิวเกมมือถือ) Stumble Guys เกมแข่งขันแบบรายการเกมโชว์ แรงบันดาลใจจากเกมดัง

เอ่ยถึงเกมที่มีกระแสอย่างเกม F*ll guy หลายคนย่อมรู้จักกันดี และก็อยากที่จะเล่นเกมตัวนี้ในมือถือกันบ้าง แต่สำหรับคนไหนที่รอไม่ไหว เราได้มีเกมใหม่มาแนะนำกันและก็เป็นเกมที่ “ได้รับแรงบันดาลใจ” มาอย่างเต็มเปี่ยม แต่ก็เล่นง่ายและสนุกมากเช่นกัน เกมนั้นก็คือ Stumble Guys นั่นเอง

ตัวเกม Stumble Guys นี้เป็นเกมแนวมัลติเพลเยอร์รอยัล ที่คนเล่นทั้งหมด 32 คนจะได้มาแข่งขันกันแบบ REAL TIME เป้าหมายก็คือ วิ่งฝ่าอุปสรรคต่างๆ เพื่อไปยังเส้นชัย โดยหากมีคนเข้าเส้นชัยถึงครึ่งแล้ว คนที่เหลือจะถือว่าตกรอบทันที และคนที่เข้าเส้นชัยได้ก็จะเข้ารอบต่อไปได้

รูปแบบเกมนั้นคอนเชปง่ายเอามากๆ เพราะตัวเกมนั้นไม่มีอะไรเลย มีหน้าที่ตั้งหน้าตั้งตาวิ่งเท่าไหร่ และต้องจำให้ได้ว่าเจออุปสรรคแบบนี้เราจะหลบยังไง เราจะผ่านยังไง หลีกเลี่ยงยังไง หรือจะเกรียนโดยการวิ่งไปชนคนเล่นคนอื่นเบียดให้เขาตกจากสนามก็ได้ เป็นเกมที่ไม่คิดอะไรมากจริงๆ

ด่านที่จะให้เล่นนั้นเกมจะมีสุ่ม แต่ที่เหมือนกันคือสภาพด่านจะเป็นด่านลอยฟ้า ตกลงไปก็จะเกิดมาในจุดใกล้เคียงกัน มีอุปสรรคอย่างตัวตีให้กระเด็น ตัวผลัก ลูกบอลกลิ้งหล่นมา ซึ่งคนเล่นจะต้องหลบและผ่านไปให้ได้ แน่นอนว่าต้องระวังโดนคนเล่นกันเองวิ่งมาชนผลักกันด้วย

สภาพด่านก็จะแตกต่างแล้วแต่ด่านที่เจอ มีทั้งพื้นเลื่อน, ทางเอียงลาดที่จะทำให้ตัวละครกลิ้งสไลด์ลงมา รวมไปถึงพื้นนํ้าแข็งที่จะลื่นมากกว่าปกติ หรือรวมไปถึงพื้นหลอกที่ต้องรอดูว่าบล็อกไหนเหยียบแล้วไม่ร่วง เป็นเกมที่สนุกสนานเฮฮาไม่น้อย

นอกจากนี้ตัวเกมคนเล่นยังสามารถเก็บเงินที่ได้จากการเล่นแล้วเอาไปปลดล็อค AVATAR หน้าตาใหม่ๆ ได้ หรือจะเลือกจ่ายเงินแค่ 110 บาทเพื่อรับเงินเพิ่ม และตัดโฆษณาออกจากเกม แต่เกมนี้โฆษณาจะออกมาเมื่อคนเล่นเล่นจบเกมหรือตกรอบ จะไม่ได้รบกวนอะไรตอนเล่น

คนเล่นจะสามารถสนุกกับเกมนี้ได้แบบคนเดียวหรือจะเล่นแบบบตั้งปาร์ตี้กับคนเล่นคนอื่นได้ แต่วิธีการจะยุ่งยากนิดเพราะต้องกรอกชื่อ เกมยังไม่มีระบบแอดเพื่อนมาให้เพราะเกมเพิ่งจะออกเวอร์ชั่นแรกๆ มา แต่เมื่อสามารถเล่นกับเพื่อนได้ก็จะสามารถสนุกสนานด้วยกันได้

แม้ว่าฟีเจอร์ต่างๆ เกมจะดูน้อยและดูเหมือนไม่ค่อยมีอะไรเท่าไหร่ แต่เกมนี้ก็เป็นเกมที่ได้รับความสนใจอย่างมาก ผู้เล่นชาวเอเชียอย่างเราก็มีเซิร์ฟเวอร์เฉพาะที่ปิงไม่สูงสามารถไปสนุกด้วยกันได้ ระหว่างรอเกมตัวหลักทำเกมมือถือ (หรือมีเกมตัวอื่นที่อาจดีกว่านี้) มา เล่นเกมนี้ไปก่อนก็ได้เช่นกัน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมแรงบันดาลใจจากเกมดัง
  • ภาพเกมเรียบง่าย ไม่กินสเปค
  • เจอคนเล่นจริงๆ แบบ REAL TIME หาห้องไม่นาน
  • เล่นคนเดียวหรือเล่นกับเพื่อนได้
  • ใช้เวลาต่อรอบในการเล่นไม่นาน

สำหรับเกม Stumble Guys ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วบนแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้