(รีวิวเกมมือถือ) จอมยุทธ์เทพมังกร เกม MMORPG จากเกมบน PC ลงมือถือแล้ว

นานเลยทีเดียวที่เราไม่ได้เห็นเกมแนวจอมยุทธ์จีนมาให้เล่นกันบนมือถือ โดยสำหรับเกมนี้เป็นเกมที่ได้สร้างมาจากเกมบน PC และทีมพัฒนาก็ได้เคลมว่าใช้เวลาถึง 3 ปีในการพัฒนาเพื่อเอามาทำลงมือถือกันเลยทีเดียว นั่นก็คือเกม จอมยุทธ์เทพมังกร ซึ่งได้เปิดบริการให้เล่นแล้วทั้งแอนดรอยด์และ iOS

ตัวเกม จอมยุทธ์เทพมังกร นั้นเราจะรับบทเป็นจอมยุทธ์ได้และผจญภัยในยุทธภพ (โดนลาก) เข้าไปพัวพันกับเรื่องวุ่นวายต่างๆ และเราจะต้องใช้วิชาของเราในการไล่ปราบปรามคนชั่วต่างๆ เพื่อปกป้องผู้บริสุทธ์เอาไว้ให้ได้ ตัวเกมนั้นมีเนื้อเรื่องที่เรียบง่ายมาก

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมกึ่ง Openworld แบบแบ่งโซน ที่คนเล่นจะสามารถข้ามฉากไปไหนก็ได้ แต่หลักๆ แล้วก็จะเล่นตามเควสต์ มีพื้นที่เมืองและพื้นที่ข้างนอก และจะมีพื้นที่ตัดเข้าสู่ฉากเหตุการณ์เล่นตามเควสต์หลักไปได้เรื่อยๆ

ในเกมนี้จะมีออโต้มาให้ทั้งวิ่งเองและตีเอง และที่ดีกว่าเกมอื่นก็คือจะปลดล็อคสกิลมาให้หมดเลยทีเดียวโดยไม่ต้องรอเก็บเลเวล ทำให้เกมนี้คนเล่นจะสามารถเก็บเลเวลได้ไวกว่าปกติตั้งแต่แรกๆ อีกทั้งเควสต์ก็มีจำนวนศัตรูให้ตีไม่เยอะ ไม่ต้องเสียเวลามากอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีการปลดล็อคของอื่นๆ โดยใช้เวลาไม่นาน เช่น สัตว์ขี่, สัตว์เลี้ยงต่างๆ ที่คนเล่นจะสามารถได้รับทันทีในช่วงต้นเกม ส่วนนอกนั้นการสวมใส่อุปกรณ์ก็จะไม่ได้แตกต่างอะไรเท่าไหร่เพราะเกมจะมีของใหม่ๆ มาให้เลือกเปลี่ยนใส่เรื่อยๆ

นอกจากการเล่นในเควสต์ปกติแล้วคนเล่นจะสามารถสนุกสนานไปกับการเล่นโหมดอื่นๆ ทั้งโหมดดันเจี้ยนที่สามารถเข้าไปเก็บเลเวลและฟาร์มของ, หอคอยท้าทาย รวมไปถึงเควสต์ศิษย์ อาจารย์ ประจำวันที่จะสามารถรับ EXP ได้ในปริมาณมากอีกด้วย

ฉากของเกมนั้นจะเป็นงาน 3D ที่ฉากหลังนั้นจะเป็นภาพวาด คนเล่นจะสามารถหมุนฉากได้รอบ 360 องศา แม้ว่าเกมจะทำออกมาไม่กินสเปค แต่ระบบเกมจะมีการโหลดฉากเป็นชั้นๆ ดังนั้นสำหรับคนไหนที่ใช้มือถือสเปคไม่แรง ต้องลดจำนวนคนเล่นที่แสดงในฉากเสียหน่อยเพื่อป้องกันเกมกระตุก

และในเกมยังมีระบบเด่นอย่างระบบแต่งงานและอารีน่าที่สามารถสนุกกันได้ รวมไปถึงระบบนั่งสมาธิที่จะสามารถกดนั่งเฉยๆ เพื่อฟาร์มเอา EXP ได้ (แต่ปิดเกมจะไม่ได้ ต้องเปิดเกมแช่อย่างเดียว) ซึ่งหากคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนวจอมยุทธ์สนุกๆ มาเล่น เกมนี้เป็นอีกเกมแนะนำให้ลองเล่นเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพสวย ไม่กินสเปคมาก
  • ปลดล็อคสกิลครบตั้งแต่เริ่ม เลยเริ่มเล่นได้ไว
  • หมุนฉากได้ 360 องศา ปรับจำนวนคนในฉากได้
  • มีระบบดันเจี้ยนและฟาร์ม EXP
  • มีแต่งงาน นั่งสมาธิเอา EXP ได้ด้วย

สำหรับเกม จอมยุทธ์เทพมังกร ตอนนี้เปิดให้สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้แแล้วทั้งแอนดรอยด์และ iOS สามารถโหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยครับ