(รีวิวเกมมือถือ) Witch Weapon เมื่อต้องเปลี่ยนเพศกู้โลก เกมสไตล์อนิเมะเนื้อเรื่องสุดยูริ

เป็นเกมที่ได้มีการประกาศมาแบบเงียบๆ เลยนะครับ กับเกม Witch Weapon เกมสไตล์อนิเมะจากทางทีมพัฒนา DMM GAMES จากญี่ปุ่น ซึ่งเกมนี้ค่อนข้างโปรโมทเยอะมากในตอนช่วงงานโตเกียวเกมโชว์ที่ผ่านมาและข่าวดีก็คือ ได้มาเปิดให้ชาวไทยได้เล่นกันด้วย และเราจะมาดูกันครับว่าเกมนี้จะเป็นอย่างไร

ปี 2037 ได้เกิดเหตุการณ์แย่งชิงจอกศักดิ์สิทธิ์ และทำให้โลกถึงจุดจบ เด็กหนุ่มนามว่า Rem ได้ภาวนาขอให้ไม่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น และจอกศักดิ์สิทธิ์ได้ตอบรับคำขอจากเขา ทุกอย่างจึงย้อนเวลากลับไปจนโลกเป็นปกติ แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปก็คือ เขาได้สลับเพศเป็นหญิง และก็ได้ถือครองศาสตราแห่งแม่มด (Witch Weapon) เรื่องราวการกอบกู้โลกจึงได้เริ่มต้นขึ้น

เนื้อเรื่องของเกมนี้จะแหวกแนวกว่าเกมอื่นตรงที่ว่าตัวเอกของเกมนั้นจะสลับเพศเป็นหญิง และเป็นแบบถาวร ซึ่งทำให้เนื้อเรื่องเหมือนกับกำลังนั่งอ่านมังงะญี่ปุ่นอยู่ และเรื่องราวของเกมก็จะเต็มไปด้วยสาวๆ มาพร้อมกับเหตุการณ์สุดยูริ (หญิงรักหญิง) ซึ่งต้องเตือนไว้ก่อนว่าคนไหนที่ไม่ถูกกับเรื่องแนวนี้จะไม่เหมาะกับเกมนี้ แต่ถ้าใช่ คุณอ่านบทความถูกเกมแล้ว

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นกึ่ง ARPG ตรงที่ว่า คนเล่นจะต้องควบคุมตัวละครให้วิ่งไปใกล้ๆ ศัตรูแล้วตัวละครถึงจะโจมตีแบบปกติ แต่คนเล่นยังสามารถกดเบิ้ลเพื่อโจมตีแรงๆ ได้ด้วย ความน่าสนใจของเกมนี้่ก็คือแทนที่จะเป็นสกิลในการเล่น เกมนี้สกิลจะเป็นการสลับอาวุธแทน โดยอาวุธที่ตัวเอกถือนั้นก็คือ ศาตราแห่งแม่มด (Witch Weapon) ที่มาในรูปแบบอาวุธและสาวน้อยนั่นเอง

นั่นแปลว่า ถ้าคนเล่นถือดาบ แล้วกดเปลี่ยนเป็นเคียว ระยะการโจมตีและความเร็วในการโจมตีก็จะเปลี่ยนไป และนั่นทำให้เกมนี้คนเล่นจะสามารถมีอาวุธในการโจมตีได้หลากหลาย ไม่จำกัดว่าจะต้องใช้อาวุธประเภทใดประเภทหนึ่ง และรวมไปถึงจะสามารถใช้สกิลของอาวุธนั้นๆ ได้ด้วย ซึ่งแต่ละอาวุธจะมีสกิลที่แตกต่างกันไป

คนเล่นจะสามารถใส่อาวุธ (หรือสกิล) ไปได้ 4 อย่างและสลับเล่นได้ตลอดเวลาโดยไม่มีคูลดาวน์ สกิลก็จะมีทั้งโจมตีเดี่ยวๆ, โจมตีเป็นกลุ่ม และสนับสนุน (เช่นฮีล) โดยทุกครั้งที่กดใช้ ก็จะมีฉากคัทซีนมาให้ชมกันด้วย ซึ่งด้วยการที่อาวุธในเกมนี้จะมีหลากหลาย เกมจึงไม่พ้นเป็นกาชา ซึ่งจะมีการแบ่งเกรดออกมาอีกว่าเป็นเรทปกติหรือเรทสูง

การอัพเกรดของเกมนี้จึงเหมือนกับการอัพเกรดใส่ให้กับตัวละครที่เป็นอาวุธ โดยการใช้บัตร EXP ในการเพิ่มเลเวล และการสวมใส่อุปกรณ์เพื่ออัพเกรด ซึ่งเมื่อตัวละครนั้นๆ อัพเกรดแล้วก็จะได้สกิลใหม่มา และหากคนเล่นเปิดกาชาได้ตัวเดียวกันแต่ต่างอาวุธ ก็เท่ากับว่าจะสามารถเปลี่ยนอาวุธของตัวละครนั้นได้อีกด้วย

ในเกมยังอุดมไปด้วยนักพากย์มืออาชีพที่ผ่านผลงานการให้เสียงพากย์ตัวละครอนิเมะดังๆ มาให้ได้สนุกกัน ซึ่งสำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมสไตล์อนิเมะ ที่มีเนื้อเรื่องสุดแหวกแนว เต็มไปด้วยสาวๆ (ที่ไม่เว้นแม้แต่ตัวเอก) และระบบการเล่นที่แหวกแนวไม่ซํ้าแบบกับใคร เกมนี้จะเป็นอีกหนึ่งเกมที่แนะนำให้ลองกันครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เนื้อเรื่องแหวกแนว มาสไตล์ยูริ
  • ระบบการเล่นกึ่ง ARPG ที่มีความหลากหลาย
  • มีฉากคัทซีนตอนใช้สกิลอาวุธให้ชม
  • ระบบการอัพเกรดที่ไม่เหมือนเกมอื่น
  • อุดมไปด้วยนักพากย์มืออาชีพจากอนิเมะเรื่องดังๆ

สำหรับเกม Witch Weapon ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)