(รีวิวเกมมือถือ) Raising Monsters สะสมมอนสเตอร์ แล้วตะลุยในแบบ IDLE กว่าสองหมื่นด่าน!

ช่วงนี้เราจะได้เห็นเกมแนว IDLE มาเยอะหน่อย ไม่รู้ว่าเป็นเทรนหรืออะไรรึเปล่า แต่ว่าแต่ละเกมนั้นก็จะมีแนวทางในการเล่นที่แตกต่างกันออกไปบ้าง และเกมนี้ก็เป็นหนึ่งในเกมที่ว่านั้น เราจะมาดูกันว่าเกมนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับเกม Raising Monsters เราจะรับบทเป็นเด็กสาวที่เข้าเรียนในโรงเรียนฝึกฝนนักผจญภัย เพื่อเตรียมรับมือกับภยันอันตรายจากเหล่ามอนสเตอร์ที่ต้องฝึกฝนทั้งวิชาการและการต่อสู้ และวิธีที่จะเรียนจบได้จะต้องออกเดินทางเพื่อค้นหามอนสเตอร์ในตำนาน และการเดินทางของเธอก็ได้เริ่มต้น

เกมเพลย์ของเกมนี้จะเป็นแนว IDLE แนวนอนที่ตัวละครจะวิ่งสู้ไปเรื่อยๆ เมื่อพร้อมแล้วก็จะลัดคิวเข้าสู้กับบอสได้เลย (ไม่ต้องรอเล่นด่านครบตามกำหนดก็ได้) โดยตัวละครก็จะสู้ไปเองเรื่อยๆ และใช้สกิลเองโดยที่คนเล่นไม่ต้องทำอะไร

นี่เป็นอีกเกมหนึ่งที่มีความยาวในการเล่นค่อนข้างมาก ในแต่ละโซนนั้นจะมีด่านให้เล่น 1,400 ด่าน มีทั้งหมด 16 โซน แปลว่าจะมีด่านมาให้เล่นทั้งหมด 22,400 ด่าน! ไม่รู้ว่าจะมีเพิ่มในอนาคตอีกไหมแต่เรียกได้ว่าเป็นเกมที่มีปริมาณด่านให้เล่นเยอะมากเลยทีเดียว

อีกระบบเด่นของเกมนี้ก็คือระบบสัตว์เลี้ยงที่เป็นมอนสเตอร์ โดยคนเล่นจะสามารถจัดทีมปาร์ตี้สัตว์เลี้ยงได้ 2 ตัว (รวมตัวเราก็เป็น 3 คน) สลับเปลี่ยนเอามอนสเตร์ตัวไหนมาสู้กับเราก็ได้ โดยตัวเก่งมากๆ ก็จะเป็นระดับเกรดสูงๆ แต่ถ้าเป็นเกรดปกติก็จะเอามาย่อยอัพเกรดได้ง่ายกว่า

มอนสเตอร์ในเกมนี้่จะเหมือนกับตัวละครคนเล่นที่จะการอัพเลเวลแยกแต่ละตัวเป็นของตนเอง ข้อดีคือคนเล่นจะได้รู้สึกผูกพันธ์ไปนานๆ เพราะจะต้องเลือกว่าจะเอาตัวไหนมาเล่นกับเราด้วย ซึ่งนอกจากเลเวลของมอนสเตอร์แล้วคนเล่นก็ยังต้องอัพเลเวลตัวคนเล่นด้วยเช่นกัน

ในการหานั้นจะหาได้จากการเปิดกาชา ทั้งมอนสเตอร์และอุปกรณ ยิ่งเกรดดีตัวละครก็ยิ่งแกร่ง และก็ยังเป็นเกมแนวสะสมมอนสเตอร์และอุปกรณ์ด้วยเพราะหากสะสมครบก็จะปลดล็อคเอาสสเตตัสมาเพิ่มให้คนเล่นได้อีกด้วย

แม้ว่าเกมจะเน้นกาชาและมีแพ็คเติมเงินอะไรบ้างก็ตาม แต่เกมก็ไม่ได้บีบให้ดูโฆษณาอะไรมากมายนัก จะเล่นแบบไม่ดูโฆษณาก็ได้ แถมยังสามารถฟาร์มแบบออฟไลน์ได้ด้วย จึงเป็นเกมที่สามารถเล่นไปได้เรื่อยๆ ไม่ต้องกลัวว่าจะตันเร็วนั่นเอง

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ปิดเกมฟาร์มออฟไลน์ได้
  • จัดทีมสู้กับมอนสเตอร์
  • สะสมมอนสเตอร์และอุปกรณ์ได้เยอะ
  • มีด่านให้เล่นมากกว่า 2 หมื่นด่าน
  • เล่นเรื่อยๆ ชิลๆ ไม่ต้องรีบร้อนอะไร

สำหรับเกม Raising Monsters นั้นเปิดให้เล่นแล้วในแอนดรอยด์และ iOS สามารถโหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารเกมจากทางทีมพัฒนาได้ที่ แฟนเพจหลัก ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)