5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 18 – 24 ม.ค. 2021

อาทิตย์นี้อารมณ์เหมือนออเดิร์ฟ เพราะถึงแม้ว่าจะมีเกมใหม่มาให้เล่นแต่ก็ไม่ได้เป็นแบบเกมสดใหม่จริง อะไรขรนาดนั้น เหมือนโหมโรงก่อนที่เราจะได้เจอกับเกมสดใหม่จริงๆ ในอาทิตย์หน้า แต่ถึงจะบอกว่าไม่ใช่เกมสดใหม่ แต่ก็ยังเป็นเกมที่มีความน่าเล่นไม่น้อย จะมีเกมอะไรบ้างมาดูกันครับ

Elite Strike

สำหรับเกมนี้น่าจะคุ้นเคยดีสำหรับคนที่เคยเล่นเกม FPS Online บน PC ซึ่งปัจจุบันก็ยังคงเปิดให้บริการอยู่ โดยสำหรับเกมเวอร์ชั่นนี้จะเป็นการเอาระบบทุกอย่างจากเกมภาคหลักมาใส่ไว้ทั้งหมด แต่ใช้ Unreal Engine ในการพัฒนา

ดังนั้นจึงทำให้บรรยากาศของเกมเหมือนย้อนกลับไปตอนเกมดังกล่าวเพิ่งเปิดตัวมาให้เล่นบน PC แรกๆ เพราะยังมีโหมดไม่เยอะ แต่เทียบในบรรดาเกม Shooing แล้วเกมนี้ถือว่าเป็นเกมที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะว่าเกมหลักมีโหมดให้เล่นเยอะมาก มีโอกาสสูงที่จะมีของใหม่ๆ มาให้เล่นอื้อซ่า

Raising Archangel

ถ้ากำลังมองหาเกมแนว IDLE แบบเนื้อแท้ๆ คือไม่มีอะไรอื่นๆ มาเจือปนผสม มีแค่ IDLE อย่างเดียว เนื้อเรื่องไม่ต้อง ปิดเกมก็ยังสามารถฟาร์มได้ นี่คือเกมแนะนำให้ได้เล่นกันเลยทีเดียว เพราะเป็นเกม IDLE ขนานแท้เพียวๆ

ความสนุกของเกมนี้ก็คือความง่ายในการเข้าเล่นเกม เพราะว่าตัวเกมนั้นจะมีแค่วิ่งไปข้างหน้าและตีมอนอย่างเดียว คนเล่นจะสามารถอัพเกรดสกิลในการเพิ่มความสามารถได้ สวมใส่อุปกรณ์ได้ แถมยังมีโหมดอื่นๆ มาให้ได้เล่นกันอีกด้วย

Omega Legends

นี่คือเกมแบทเทิลรอยัลสไตล์โดดร่มที่เราจะได้เห็นฟีเจอร์เด่นๆ อย่างน้อยถึงสองเกมมาผสมกันในเกมนี้จนกลายมาเป็นเกมเอกลักษณ์เฉพาะของตัวเอง โดยมีจุดเด่นเรื่องระบบสกิลตัวละครที่มีความแตกต่างกันอย่างมาก

นอกจากนี้เกมยังมีระบบต่อสู้ที่ทำออกมาได้สนุก ปืนหมดก็หยิบอาวุธประชิดไปไล่ตีได้ ไถลไปข้างหน้าได้ มีลูกรอกให้ขึ้นลง แถมยังมีระบบเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ ที่ทั้งหมดจะฉีกแนวการเล่นเกมแบทเทิลรอยัลบนมือถือแบบเดิมๆ

Xuanyuan Sword: Sword Origin

อีกเกมใหม่ที่ได้เปิดมาให้ได้เล่นกันในอาทิตย์นี้ โดยเฉพาะคนไหนที่ชื่นชอบเกมกลิ่นอายแบบจีนๆ และมีภาพกราฟฟิกแบบสบายตา โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนว Auto RPG สะสมตัวละครที่จะมีตัวละครเหล่าจอมยุทธ์และเซียนต่างๆ มาให้ได้เล่น

แม้ว่าตัวเกมจะมีเนื้อเรื่องมาด้วยแต่ก็แอบเสียดายที่ลงสโตร์ไทยทั้งทีแต่ดันมีแต่ภาษาจีน แต่ระบบการเล่นนอกเหนือจากนี้จะไม่ได้แตกต่างจากเกมอื่นเท่าไหร่ มีโหมดอย่างอารีน่า ดันเจี้ยน และมีระบบเด่นอย่าง IDLE สามารถปิดเกมเพื่อฟาร์มของได้ด้วย

Cookie Run: Kingdom

เมื่อเหล่าเกมคุกกี้ได้เปลี่ยนจากเกมวิ่งมาเป็นเกม RPG ซึ่งจะเป็นการเปลี่ยนจากเกมแนววิ่งมาเป็นแนวผจญภัยที่มากขึ้น ซึ่งเป็นการขยายจักรวาลของเหล่าคุกกี้ และคนเล่นยังจะสามารถสะสมตัวละครมาจัดทีมเพื่อตะลุยในด่านต่างๆ ได้อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีโหมดอื่นๆ อย่างเช่นอารีน่าที่จะสามารถปะทะกับคนเล่นคนอื่น โหมดการสร้างเมืองที่จะสามารถตกแต่งและรับผลผลิต และไปจนถึงโหมดการวิ่งที่มีการเอากลับมาให้เล่นในเกมตัวนี้ด้วย เพียงแต่เปลี่ยนมุมมองในการเล่นก็เท่านั้นเอง

และทั้งหมดนี้ก็คือเหล่า 5 เกมใหม่ที่ทางเราแนะนำกันมาในอาทิตย์นี้ มีหลากหลายแนวเอามากๆ จนเรียกได้ว่าถึงไม่สนใจเกมใดเกมหนึ่งแต่ก็ต้องมีเกมบางอันที่น่าจะต้องตาต้องใจกันบ้าง และอาทิตย์หน้าเตรียมตัวให้ดีๆ เรากำลังจะได้เจอเกมใหญ่ๆ มาแนะนำอย่างแน่นอน