5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 17 – 23 พ.ย. 2019

ในสัปดาห์นี้บอกกันตรงๆ เลยว่าเป็นอาทิตย์ที่มีเกมเปิดให้เล่นเยอะมาก เยอะเกินจนขนาดว่าทะลุเกิน 5 เกมไปแน่ๆ แต่บทความของเราจะลงได้ 5 เกม ซึ่งก็จะคัดเลือกเกมที่้น่าสนใจเอามาให้ได้อ่านกัน แต่ไม่ต้องห่วง ในอาทิตย์หน้าก็จะมีเกมใหม่มาอีก และเราก็จะเก็บมาให้อ่านกันอีกอย่างแน่นอน ถ้าอย่างนั้น เรามาดู 5 เกมในอาทิตย์นี้กันก่อนดีกว่าครับ

Mirage Memorial

สำหรับเกมแรกของเราก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่มาใหม่และมีหลายคนให้ความสนใจอย่างมาก โดยจะเป็นเกมแนว RPG ที่ตัวละครจะวิ่งไปโจมตีเอง และให้คนเล่นอาศัยจังหวะในการกดสกิล ซึ่งระบบการเล่นเกมนั้นแทบไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมแนวเดียวกัน แต่ความน่าสนใจจะอยู่ที่ธีมและตัวละครในเกม เพราะว่าจะใช้ตัวละครลายเส้นสไตล์อนิเมะนั่นเอง

เป็นเกมที่มีการเอาตัวละครจากเทพนิยายเรื่องต่างๆ เอามาดัดแปลงเป็นตัวละครแนวสาวน้อย ให้คนเล่นได้ออกผจญภัยร่วมกัน โดยคนเล่นจะสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับตัวละครในเกม กดจิ้มได้ กดคุยได้ ให้ของขวัญได้ แถมยังเป็นเกมที่กินสเปคไม่เยอะ แต่มีการทำกราฟฟิกออกมาค่อนข้างละเอียด ยังได้นักพากย์ดังๆ มาให้เสียงพากย์ญี่ปุ่นอีกต่างหาก

RO: Click H5

อีกหนึ่งเกม Ragnarok มือถือที่ได้เปิดให้เล่นในหนึ่งอาทิตย์ หลังจากที่เพิ่งมีการเปิดตัวเกมก่อนหน้านี้ไป และปรากฎว่าเกมนี้เองก็ได้รับการตอบรับที่ดีมากๆ เกมหนึ่งเลยทีเดียว โดยเป็นตัวเกมแนวคลิกเกอร์ผสมกับเกมแนว IDLE ที่คนเล่นจะสามารถปล่อยให้ตัวละครโจมตีได้เองไปเรื่อยๆ และกดปิดเกม เพื่อฟาร์มของเอามาเล่นกันได้อย่างง่ายๆ

เกมนำเสนอภาพในเกมแบบ 2D ในรูปแบบต้นฉบับ คนเล่นจะสามารถจ้างตัวละครต่างๆ เอามาเพิ่มพลังโจมตีหรือสลับตัวละครเล่นกันได้ ความโดดเด่นก็คือ คนเล่นจะสามารถตบมอนสเตอร์และบอสได้ทุกตัว ซึ่งคนไหนที่เล่นเวอร์ชั่นปกติแล้วเก็บกด สู้ไม่ได้ ไปเจอไม่ไหว ก็สามารถมาเล่นกันเพลินๆ ในเกมนี้ได้นั่นเอง

Battle Breakers

อีกหนึ่งเกมที่เรียกได้ว่าเป็นเกมฟอร์มใหญ่ในสัปดาห์นี้กันเลยทีเดียว โดยเป็นเกมจากผลงานผู้สร้างเกมระดับโลก ได้ออกเวอร์ชั่นมือถือมาให้เล่น ซึ่งความน่าสนใจก็คือ เป็นเกมที่คนเล่นจะสามารถครอสเล่นกันได้ระหว่างมือถือกับคอม หรือง่ายๆ ก็คือ อยู่บ้านก็เล่นในคอมได้ ถ้าจะออกไปข้างนอก ก็หยิบมือถือออกมาแล้วเล่นต่อได้เลย

เกมนี้เป็นเกมเทิร์นเบสในแบบฉบับแนวตั้ง โดยคนเล่นจะต้องทำลายพื้นที่เพื่อมองหาทางที่จะไปต่อ ระหว่างทางจะเจอทั้งของและศัตรูที่คนเล่นจะต้องปะทะ เกมจึงมีความอิสระในการเล่นที่คาดเดาไม่ได้ และเกมยังใช้ธีมแบบเดียวกันกับฮีโร่ขบวนการเจ็ดสี ทำให้เกมนี้แม้ว่าจะเป็นเกม RPG ปกติ แต่ด้วยธีมที่เป็ยวัยรุ่นและไม่เหมือนใคร จึงน่าสนใจอย่างมาก

Monster Diary

ถ้าจะให้อธิบายกันง่ายๆ เกมนี้คือเกม RPG ในสไตล์ AUTO PLAY ที่เรามักจะได้เห็นกันในเกมธีมจีนๆ แต่สำหรับเกมนี้จะมาในรูปแบบของเกมสไตล์ญี่ปุ่น ซึ่งแตกต่างจากเกมแนวเดียวกันเกมอื่นๆ คือจะไม่มีความเป็นจีน จะมีแต่กลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่นทั้งเกม เพียงแต่ว่าระบบการเล่นก็จะเป็นแบบ Auto Play เหมือนเดิม ทำให้เล่นได้ง่าย

ตัวเกมจะยังคงมีโหมดการเล่นตามแบบสไตล์ของเกมแนวนี้ นั่นก็คือ โหมด PVE ที่จะเก็บเลเวลไปเรื่อยๆ จุดสูงสุดคือการได้ไปคอนเทนต์ระดับสูง ฟาร์มของ ตบบอส และแต่งงาน ส่วนโหมด PVP ก็จะมีโหมดให้คนเล่นได้ปะทะกับคนเล่นอีกด้วย คนไหนอยากเล่นเกม RPG แนวปั้มเลเวล และอยากได้ธีมสไตล์ญี่ปุ่นด้วย เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่แนะนำให้ลองกันเลย

Sword Art Online Alicization Rising Steel

เกมเทพอีกเกมที่บอกได้เลยว่ามีคนเล่นเกิน 1.2 ล้านคนทั่วโลกกำลังรอคอย กับเกมมือถือที่สร้างจากอนิเมะเรื่องดังได้ทำเป็นเวอร์ชั่นมือถือ โดยมีการอิงเนื้อเรื่องจากอนิเมะของซีซั่นที่ 3 (มีให้ดูฟรีพร้อมซับไทยใน AIS PLAY) เอามาให้ได้เล่นกัน พร้อมกับการเพิ่มเนื้อเรื่องใหม่จากฉบับนิยายที่โดนตัดออกจากฉบับอนิเมะให้ได้ชมกันอีกด้วย

ระบบการเล่นนั้นจะเป็นเกมเทิร์นเบส แต่ที่ไม่ธรรมดาเพราะเป็นเกมที่เป็นคอลโซลจ๋า ซึ่งคนเล่นจะต้องอาศัยการคิดว่าจะเลือกโจมตีอย่างไร ใช้รูปแบบโจมตีอย่างไร จะโจมตีประสานตอนไหน จะเลือกใช้อะไร เกมเพลย์จึงมีความนุ่มลึกมากกว่าเกมอื่นๆ บนมือถือ ตรงๆ ว่าคนไหนชอบความง่าย เกมนี้ไม่เหมาะแน่นอน แต่ถ้าคนไหนมองเกมที่มีระบบการเล่นแตกต่าง เกมนี้รับประกันความสนุก

และทั้งหมดนี้ก็คือเกมใหม่ทั้ง 5 เกมที่ทางเรามีการแนะนำกัน ซึ่งจะเห็นได้ว่าก็มีทั้งเกมธรรมดาและเกมระดับใหญ่มาให้ได้เล่นกัน น่าสนใจกันทั้งนั้นเลย และสำหรับคนไหนที่สนใจเกมไหน เราก็ได้แปะลิ้่งดาวน์โหลดเกม พร้อมกับบทความรีวิวเกมให้ได้อ่านกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เลือกได้ตามที่ต้องการได้เลยนะครับ