(รีวิวเกมมือถือ) Battle Breakers เกม Tactical RPG จาก EPIC GAMES!

เอ่ยถึง EPIC GAMES แล้ว หลายคนอาจนึกถึงผู้ผลิตแอนจิ้นชื่อดัง ผู้ให้บริการขายเกมคู่แข่งกับไอนํ้า และเจ้าของเกมดังอย่าง Fortnite ซึ่งตอนนี้พวกเขาได้ปล่อยเกมล่าสุดออกมาให้เล่นแล้ว นั่นก็คือ Battle Breakers ซึ่งได้มีเปิดให้เล่นบน PC แต่ข่าวดีก็คือ เกมนี้ได้ออกเวอร์ชั่นมือถือ ที่คนเล่นจะสามารถเอาไปเล่นในมือถือได้เมื่อไม่ได้เปิดคอมเล่น ซึ่งบทความนี้เราจะแนะนำตัวเกมเวอร์ชั่นมือถือเป็นหลักครับ

ก่อนที่เราจะมารู้จักเกมนี้ อธิบายก่อนว่าเราจะเข้าเล่นเกมนี้ได้ยังไง สำหรับ iOS ไม่มีปัญหา ข้ามย่อหน้านี้ได้เลย แต่ผู้เล่นแอนดรอยด์นั้นคุณจะติดตั้งผ่าน Google play ไม่ได้ เพราะเขาล็อคโซนประเทศไทยไว้ APK ก็ไม่มี เพราะว่าเกมนี้จะต้องติดตั้งผ่าน Epic Games Launcher ของแอนดรอบด์นั่นเอง ซึ่งสามารถโหลดได้ตามลิ้งท้ายบทความนี้ ซึ่งจะเป็นตัว Launcher เอาไว้ติดตั้งเกมของ Epic Games อย่างเกมนี้และ Fortnite นั่นเอง (คล้ายๆ กับ Google play นะแหละ แต่เป็นของ Epic Games ทำเอา) โดยเหตุผลที่ Epic Games ไม่เอาเกมนี้หรือ Fortnite ลง Google Play ก็เพราะไม่อยากเสียส่วนแบ่งให้ GOOGLE นั่นเอง ซึ่งก็ไม่ยากเท่าไหร่สำหรับผู้ใช้แอนดรอยด์

เอาล่ะ เรามาดูตัวเกมกันดีกว่า สำหรับเกม Battle Breakers นั้นจะเป็นเกมแนว Tactical RPG ในสไตล์เทิร์นเบส ที่คนเล่นจะต้องสลับฝั่งกันโจมตี โดยคนเล่นจะสามารถเลือกได้ว่าจะโจมตีเป้าหมายไหม แต่สกิลในการโจมตีนั้นจะง่ายมาก เพราะจะมีให้โจมตีแค่สองแบบเท่านั้น แบบแรกนั่นก็คือกดปกติเป็นการโจมตีธรรมดา (จะโจมตีมากกว่านี้ไหมขึ้นอยู่กับค่าดาเมจและคริคิเคิลที่ตัวละครในทีมมี) และกดปัดขึ้นเพื่อใช้สกิล เมื่อมีค่า MP ถึงที่กำหนด

เกมจะมีระบบแบ่งธาตุ ได้เปรียบ แพ้ทาง ตามสไตล์ของเกม RPG บนมือถือ แต่ความง่ายของเกมนี้นั่นก็คือคนเล่นไม่ต้องจำให้มึนในช่วงแรก เพราะเกมจะใบ้ให้แล้วว่า ตัวละครธาตุสีไหนจะได้เปรียบในการโจมตีศัตรูตัวไหน แถมเกมจะบอกด้วยว่า ต่อไป ศัตรูธาตุไหนจะโจมตี ดังนั้นคนเล่นจึงสามารถเลือกตัวละครในการโจมตีได้เลยง่ายๆ

แต่ความเป็น Tactical RPG ของเกมนี้ก็คือ เมื่อเริ่มด่าน คนเล่นจะต้องทำลายบล็อกพื้นที่ให้หายไปทีละชิ้นๆ เรื่อยๆ แล้วตัวเกมจะสุ่มว่าคนเล่นจะเจอกับอะไร ระหว่างมอนสเตอร์, มินิบอส, ไอเท็ม รวมไปถึงกุญแจที่จะต้องใช้ในการข้ามไปยังโซนอื่นๆ ทุกครั้งที่ทำลายบล็อกก็จะได้ทั้งเงินและของมา แต่ถ้าคนเล่นเจอกุญแจกก่อนก็จะสามารถข้ามโซนไปเลยโดยไม่ต้องเสียเวลาทำลายบล็อกให้หมดทั้งพื้นที่ก็ได้

ความสนุกของเกมนี้จึงเป็นการคาดเดาอะไรไม่ได้ทันทีที่เริ่มเกม และเป็นการต่อสู้และหาทางไปได้เรื่อยๆ รวมไปถึงการปะทะกับบอสที่คนเล่นจะต้องเลือกว่าจะต้องใช้ตัวไหนโจมตี หรือในระหว่างทางจะหาไอเท็มช่วยเหลือแทนการตีบอสก็ได้ อีกทั้งเกมนี้การอัพเกรดอะไรก็ง่ายสุดๆ เพราะแค่จิ้มเดียว ตัวเกมก็จะอัพเกรดให้แล้ว ตัดความยุ่งยากในการเล่นไปได้เลย

สิ่งที่โดดเด่นที่สุดของเกมนี้นั่นก็คือธีมของเกมไม่เหมือนใคร เอาตรงๆ แล้วทั้งเนื้อเรื่องเกมและรูปแบบการเล่นแทบไม่ต่างอะไรจากเกม RPG บนมือถือปกติ แต่ธีมเกมนี้่ทำเด่นมาก มีเพลงประกอบที่มีท่วงทำนองแบบขบวนการห้าสี มีตัวละครที่ดีไซด์ออกแบบมาดีมากๆ และน่าจดจำ รวมไปถึงระบบการเล่นที่รวดเร็วและสนุกได้ง่ายๆ จนไม่ได้รู้สึกน่าเบื่อ เลยทำให้เกมนี้มีบรรยากาศที่เข้าถึงได้ง่ายมากๆ

โดยรวมแล้ว สำหรับเกมนี้เป็นเกมแนว Tactical RPG ที่แปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร ไม่ใช่แค่ธีมเกมที่ทำออกมาโดดเด่นอย่างเดียว แต่ระบบการเล่นของเกมที่ทำออกมาได้สนุก ตื่นเต้น และชวนให้คนเล่นเพลิดเพลินอย่างง่ายดาย แถมยังเป็นเกมที่เล่นทั้งบน PC ก็ได้ เล่นต่อในมือถือก็ได้ เรียกได้สะดวกสุดๆ ไม่ได้จำกัดแล้วว่าจะต้องเล่นผ่านคอมอย่างเดียวหรือผ่านมือถืออย่างเดียวนั่นเอง

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ตัวละครมีเอกลักษณ์และลายเส้นโดดเด่นมาก
  • ระบบการเล่นไม่เหมือนใคร เดาทางไม่ได้
  • เกมเพลย์ดึงดูดและเพลิดเพลิน
  • เกมมีคำใบ้คอยช่วยบอก ปลดล็อคตัวใหม่ให้เรื่อยๆ
  • เล่นบน PC ได้ และเล่นต่อในมือถือก็ได้

สำหรับเกม Battle Breakers สามารถโหลดมาเล่นได้ในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลย (ภาษาอังกฤษ)