10 อันดับเกมมือถือสูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 4 ของเดือน พ.ย. 2019

เข้าสู่ช่วงสัปดาห์ที่สามกันแล้ว และอีกอาทิตย์หนึ่งก็ใกล้จะครบเดือนแล้ว ความน่าสนใจของช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาก็คือ มีเกมใหม่ๆ เปิดมาให้เล่นเยอะขึ้นและต่างเกมต่างต้องรีบทำเรตติ้งของตัวเอง เพื่อดึงคนเล่นมาให้ได้มากที่สุด แต่เกมไหนล่ะที่จะสามารถดึงคนเล่นมาได้เยอะจริงๆ เรามาดูคำตอบจากเรตติ้งกันเลยครับ

10 อันดับเกม แอนดรอยด์ ฟรีมาใหม่ยอดนิยม

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-73.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-27.png
1. Monster Diary 6. Ragnarok Tactics
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-74.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-58.png
2. Sword Art Online Alicization Rising Steel  7.Yong Heroes
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-75.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-77.png
3. FightUp.io 8.Stencil Art – Spray Masters
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-76.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-78.png
4. Ink Inc. – Tattoo Drawing 9. Mirage Memorial TH
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-61.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-79.png
5. Cannon Shot! 10. Family Island



 

 

 

 

 

 

Yong Heroes ยังคงเป็นเกม MMO จีนที่ได้รับความนิยมสูงสุด

ผ่านมาถึงสองอาทิตย์ เกมที่หลายคนให้ความสนใจอย่างเกมนี้ยังคงได้รับความนิยมสูง ที่น่าสนใจก็คือ เกมได้รับความนิยมมากทั้งแอนดรอยด์และ iOS กันเลยทีเดียว คือน้อยมากๆ ที่เราจะได้เห็นอะไรแบบนี้ เพราะโดยปกติเกมนี้ เมื่อติดอันดับเกิน 2 อาทิตย์ มักจะอยู่ทางฝั่งแอนดรอยด์มากกว่า iOS ซึ่งการันตีได้ว่านี่คืออีกเกมที่รับประกันความสนุกแน่นอน

Mirage Memorial TH มาแรงแบบแซงทุกเกมใหม่

อีกหนึ่งเกมที่โผล่มาเงียบๆ แต่ฟาดความนิยมเรียบเลยก็คือเกมนี้ แต่ก็ฟาดได้เฉพาะทางฝั่งแอนดรอยด์เท่านั้น ทางด้านของ iOS นั้นยังไม่เห็นแม้แต่ฝุ่นเลยว่าจะติดอันดับมาให้เห็น แต่เอาจริงๆ เกมนี้มีโอกาสสูงมากที่จะอยู่ไม่ยืน เนื่องจากระบบเกมเพลย์นั้นอาจจะดูธรรมดาไปนิด เลยทำให้คนเล่นอาจจะเบื่อได้ง่ายๆ แต่หากในอาทิตย์นี้ไม่มีเกมใหม่มา เกมนี้ก็ยังอาจติดอันดับต่อก็ได้

10 เกมฟรีที่มีคนใช้งานมากที่สุด

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-27.png

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-63.png

1. Ragnarok Tactics 6. Homescapes

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-61.png

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-62.png

2. Garena Free Fire  7. Subway Surfers

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-16.png

3. Call of Duty: Mobile – Garena 8. Draw Car 3D

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-67.png

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-60.png

4. Garena RoV 9. Fun Race 3D

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-58.png

5. Yong Heroes 10. PUBG MOBILE



 

 

 

 

 

Ragnarok Tactics กลายเป็นเกมที่มีคนดาวน์โหลดสูงที่สุด

เกมนี้อาจจะร่วงอันดับ แต่ในแง่ของคนดาวน์โหลดนั้นเกมนี้มาเป็นอันดับหนึ่งเลยทีเดียว ซึ่งในบรรดาเกม RO ที่เป็นแนว IDLE ทั้งหมดแล้ว เกมนี้เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จสูงสุดทั้งในแง่ของความสนใจและยอดโหลด แต่แน่นอนว่ายังมีจำนวนคนเล่นสู้ Ragnarok M ไม่ได้ แต่ในบรรดาเกมมือถือทั้งหมดที่ได้เปิดบริการในไทย เกมนี้คือเกม RO ที่ฮิตเป็นอันดับสองเลย

Freefire ยังคงเป็นเกม Shooting ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในไทย

แม้ว่าเกมดังอย่าง Call of Duty Mobile จะมาแรงเป็นอันดับหนึ่ง แต่เมื่อเรามามองความเป็นจริง เราก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า เกม Freefire ยังคงนำมาอันดับหนึ่ง ชนิดที่เรียกได้ว่าในประเทศไทยนั้นยังไม่มีเกมยิงเกมไหนสามารถโค่นเกมนี้ได้ ซึ่งการันตีได้ว่า เกมนี้คือเกมยิงที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในประเทศไทยจริงๆ และแน่นอนว่า สถิติที่เห็นนี้ ก็ไม่ได้โกหกเราแน่นอน

10 อันดับเกมยอดนิยมทางฝั่ง iOS

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-73.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-20.png
1.Monster Diary 6. Plants vs Zombies 2
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-63.png
2. Call of Duty: Mobile – Garena  7. Homescapes
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-80.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-81.png
3. Rusty Blower 3D 8. Ink Inc. – Tattoo Drawing
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-74.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-82.png
4. Sword Art Online Alicization Rising Steel 9. ‎Idle Tower
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-38.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-67.png
5. Let Me Eat : Feeding Frenzy 10. Garena RoV



 

 

 

 

 

Monster Diary คว้าอันดับหนึ่งทั้งแอนดรอยด์และ iOS

แต่ถ้าพูดถึงเกมที่นำโด่งมาอันดับที่หนึ่งจริงๆ ในอาทิตย์นี้ เราก็ต้องยอมให้กับเกมนี้เลยครับ กับเกมแนว MMO Auto Battle ที่เรามักจะเห็นกันในเกมจอมยุทธ์จีน แต่เกมนี้จะมาในธีมของญี่ปุ่น คือโค่นสถิติของเกม Yong Heroes จนอันดับร่วงไปเลย ซึ่งการันตีอีกอย่างว่า สำหรับคนเล่นคนไทยแล้ว คนเล่นจะชื่นชอบเกมธีมน่ารักๆ และญี่ปุ่นกันมากกว่าจีน แต่ก็ไม่แน่ ตอนนี้เกมนี้กำลังแข่งกับ Yong Heroes เราก็ต้องมานั่งดูกันว่าใครจะอยู่ ใครจะไป

Sword Art Online Alicization Rising Steel มาแรงแซงทางโค้ง

อีกหนึ่งเกมที่เปิดมาแล้วต่างคนต่างให้ความสนใจกันมาก เรียกได้ว่านี่คือเกที่หลายคนรอคอยกันมาอย่างยาวนานกันเลยทีเดียว แต่สังเกตไหมว่า ทำไมเกมน่าสนใจขนาดนี้กลับได้เรตติ้งไม่อิมแพคเท่าที่ควร? เหตุผลก็คือ ตัวเกมเพลย์ของเกมนี้มาแบบคอลโซลจ๋า ซึ่งสำหรับคนเล่นเกมมือถือที่ชอบความง่ายอาจจะไม่ชอบ แต่ก็จะไปโดนใจคนเล่นที่ชื่นชอบระบบการเล่นแบบเกมคอลโซลแทนนั่นเอง

10 อันดับเกมที่มีคนดาวน์โหลดมากที่สุดทางฝั่ง iOS

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-27.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-58.png
1.Ragnarok Tactics 6. Yong Heroes
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-61.png
2. Call of Duty Mobile – Garena  7. Pokémon GO
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-21.png
3. Rescue Cut – Rope Puzzle 8. PUBG Mobile
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-67.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-55.png
4. Garena RoV 9. Gang Clash
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-68.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-62.png
5. Tennis Clash 10. Subway Surfers

 

 

 

 

 

 

Call of Duty Mobile แม้จะเริ่มร่วง แต่ก็ยังติดิอันดับอยู่

อันดับอาจจะสู้ Freefire ไม่ได้ แต่ในแง่ความนิยมเกมนี้ก็ยังคงมีคนเล่นให้ความสนใจจำนวนมาก โดยเฉพาะการอัพเดตล่าสุดซึ่งเป็นอีกหนึ่งโหมดที่มีคนเล่นหลายคนให้การรอคอยกันเลยทีเดียว กับโหมดซอมบี้ ซึ่งเรียกกระแสความน่าสนใจของเกมนี้มากเลยทีเดียว ถึงแม้ว่าในเวลานี้เราจะรู้แล้วว่า เกมอาจไม่มีทางสู้ Freefire ได้ แต่ในแง่ของความนิยมและยอดการเติมเงิน เกมนี้ไม่แพ้ใครแน่นอน

PUBG Mobile แม้นจะหายไปจากเกมยอดนิยม แต่ยอดดาวน์โหลดก็ยังสูง

อาทิตย์นี้เป็นอาทิตย์ที่เราตกใจอย่างมาก นั่นก็เพราะว่าเกม PUBG หายไปจากเกมยอดนิยมไปแล้ว ซึ่งนับตั้งแต่เขียนบทความเรตติ้งเกมนี้มา มีไม่กี่ครั้งจริงๆ ที่เกม PUBG จะร่วงหายไป ก็ต้องยอมรับว่า อาทิตย์นี้มีแต่เกมน่าเล่นทั้งนั้น แต่ PUBG ไม่ได้หายไปไหน เพราะในแง่ของยอดดาวน์โหลดเกมนี้ เกมนี้ยังคงมียอดดาวน์โหลดสูงจริงๆ แต่ก็นับได้ว่าเป็นสัญญาณอันตรายสำหรับเกมนี้เหมือนกัน

เกมที่น่าจับตามองที่สุดในอาทิตย์นี้นั่นก็คือ Monster Diary ที่เรียกได้ว่า เป็นเกมที่เล่นได้ง่าย เล่นเองแบบออโต้ แถมกลับมีธีมเกมเป็นแนวญี่ปุ่น ซึ่งปกติเราจะไม่ค่อยเห็นเกมแนวนี้สามารถขึ้นทะยานอันดับหนึ่งเท่าไหร่นัก ทำให้เกมนี้น่าจับตามองจริงๆ ส่วนเกมอื่นๆ ก็น่าสนใจไม่แพ้กันเลยทีเดียว หลังจากนี้ไปจนถึงช่วงสิ้นปี รับรองเราจะได้เห็นอะไรน่าสนใจแบบนี้อีกเรื่อยๆ แน่นอนครับ