10 อันดับเกมมือถือสูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 2 ของเดือน พ.ย. 2019

เข้าสู่ช่วงเดือนพฤศจิกายนกันอย่างเต็มตัวกันแล้วนะครับ ซึ่งช่วงนี้เองก็มีทั้งเกมใหม่เปิดไม่กี่เกมและเกมเก่าที่ยังคงอัพเดตกิจกรรมสนุกๆ มาให้เล่น ต้อนรับฮัลโลวีนกัน (และส่งผลต่อความนิยมของเกมก็ค่อนข้างมาก) เราจะมาอัพเดตกันเช่นเคยว่าในช่วงอาทิตย์นี้ เรตติ้งของเกมจะเป็นอย่างไรกันบ้าง

10 อันดับเกม แอนดรอยด์ ฟรีมาใหม่ยอดนิยม

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-27.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-29.png
1. Ragnarok Tactics 6. เทพซ่าส์ God Battle
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-28.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-30.png
2. Yong Heroes  7.Crazy Shopping
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-16.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-31.png
3. Draw Car 3D 8.ไดนาสตี้ ดีเฟ้น : มินิฮีโร่
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-55.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-32.png
4. Gang Clash 9. Clash of Blocks
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-54.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-15.png
5. Tomb of the Mask 10. Hammer Jump

 

 

 

 

 

 

 

 

ไดนาสตี้ ดีเฟ้น : มินิฮีโร่ เกมสามก๊กแบบมินิ ได้รับความนิยมไม่น้อย

ในอาทิตย์นี้มีเกมใหม่น่าสนใจ แถมติดอันดับมากันทั้งนั้นเลย เริ่มจากเกมนี้กันก่อน ซึ่งเป็นการจับเอาตัวละครสามก๊กมาทำเป็นแบบฉบับมินิ โดยปกติเกมสามก๊กมักจะได้รับความนิยมง่ายอยู่แล้ว พอเอามาทำเป็นเวอร์ชั่นน่ารักๆ แบบนี้ยิ่งน่าเล่นเข้าไปใหญ่

เทพซ่าส์ God Battle มาแรงแซงทางโค้ง

หนึ่งในเกม MMO จอมยุทธ์จีนที่ได้เปิดบริการ แถมได้เปิดโดยผู้ให้บริการคนไทยอีกด้วย ยิ่งทำให้เกมนี้ได้รับความสนใจและได้รับความนิยมอย่างมาก จนขนาดว่าเบียดเกมอีกเกมร่วงหายไปใน TOP 10 ได้อย่างรวดเร็ว มีโอกาสสูงที่เกมนี้จะติดอันดับยาวไปถึง 2 – 3 อาทิตย์ หากในระหว่างนี้ยังไม่มีคู่แข่งมานะ

10 เกมฟรีที่มีคนใช้งานมากที่สุด

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-67.png

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-34.png

1. Garena RoV 6. Pokémon GO

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-35.png

2. Call of Duty: Mobile – Garena  7. Candy Crush Soda Saga

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-33.png

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-36.png

3. Candy Crush Saga 8. Garena Speed Drifters

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-37.png

4. PUBG MOBILE 9. Roblox

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-61.png

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-70.png

5. Garena Free Fire 10. Hay Day

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Garena RoV คือเกมอันดับหนึ่งในไทย

บทความนี้เราจะเริ่มเก็บสำรวจ “แอพที่มีคนใช้ (ก็คือเล่น) มากที่สุด” เพื่อมาวัดกันตรงๆ เลยว่า เกมไหนมีคนเล่นมากที่สุดกันแน่ โดยเป็นดารอิงจากบริษัทเก็บสถิติ (ไม่ได้มาจากทางฝั่ง STORE โดยตรงที่จะไม่มีบอก) ซึ่งจากผลนี้ก็จะเห็นแล้วครับว่า ROV คือเกมอันดับหนึ่งในไทยจริงๆ

Pokémon GO ก็ยังได้รับความนิยมสูง

และอีกเกมที่หายเงียบทางฝั่งเกมยอดนิยม แต่ในแง่ของคนที่เล่นกันแล้ว เกมนี้ยังมีคนเล่นอยู่เป็นจำนวนมาก คำว่าจำนวนมากนี่คือ เล่นกันแบบยาวๆ ไม่มีเลิกเล่นง่ายๆ เรียกได้ว่าแฟนๆ เกมนี้ที่เล่นกันแบบบจริงๆ จังๆ ยังสนุกกับเกมนี้แม้ว่ากระแสจะหายไปแล้ว

10 อันดับเกมยอดนิยมทางฝั่ง iOS

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-27.png
1.Ragnarok Tactics 6. PUBG MOBILE
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-20.png
2. Call of Duty: Mobile – Garena  7. Plants vs Zombies 2
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-38.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-54.png
3. Let Me Eat : Feeding Frenzy 8. Tomb of the Mask
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-39.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-28.png
4. Stencil Art – Spray Masters 9. Mario Kart Tour
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-28.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-62.png
5. Yong Heroes 10. Subway Surfers

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ragnarok Tactics ประสบความสำเร็จงดงาม

แน่นอนว่าเกมตัว TOP ที่สุดในช่วงนี้ก็ต้องเป็นเกมตัวนี้ ประสบความสำเร็จอย่างงดงามทั้งแอนดรอยด์และ iOS โดยเฉพาะยิ่งประเทศไทยเป็นประเทศแรกในโลกที่ได้เล่นด้วย ตัวเกมจะมีส่วนผสมหลายๆ แนวของเกมสไตล์วางแผนและ IDLE มารวมกัน จบครบในเกมเดียว

Yong Heroes ก็ได้รับความนิยมทั้งแอนดรอยด์และ iOS

อีกหนึ่งเกมที่เปิดใหม่และก็ได้รับความนิยมอย่างมากเช่นเดียวกัน โดยจะเป็นเกมแนว RPG จอมยุทธ์จีนแบบแนวตั้งที่ปกติเราไม่ค่อยเห็นเกมแนวนี้เปิดมาให้เล่นเท่าไหร่นัก และมักไม่ค่อยเห็นติดอันดับใน TOP 10 ด้วย แต่เกมนี้สามารถทำได้ แสดงว่าไม่ธรรมดาแน่นอน

10 อันดับเกมที่มีคนเล่นมากที่สุดทางฝั่ง iOS

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-40.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-44.png
1.King of Crabs 6. Brawl Stars
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-41.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-34.png
2.Polysphere – art of puzzle  7. Pokémon GO
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-42.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-45.png
3. Zombie Strike-Idle Battle SRPG 8. Word Crossy – A crossword game
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-67.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-46.png
4. Garena RoV 9. Tap Tap Music-Pop Songs
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-43.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-47.png
5. Ragnarok M : Eternal Love 10. BnB M

 

 

 

 

 

 

 

Ragnarok M : Eternal Love ยังมีคนเล่น iOS ชื่นชอบมาก

พิเศษสำหรับบทความนี้ เอาใจคนเล่น iOS ที่เราจะมาเก็บสถิติของคนเล่นฝั่ง iOS กันด้วยว่า เกมไหนกันแน่ที่มีคนเล่นมากที่สุด และเกมตัวนี้ที่หายเงียบไปจากฝั่งแอนดรอยด์ ก็ยังติดอันดับอยู่ ยังมีคนเล่นให้การสนับสนุนและสนุกสนานในการเล่นเกมนี้อยู่ แถมเกมยังเพิ่มอัพเดตอีกด้วย

BnB M อาจเงียบทางฝั่งแอนดรอยด์ แต่ iOS ไม่เงียบนะ

อีกเกมที่อาจดูเงียบหายไป แต่ iOS ไม่เงียบนะครับ เอาจริงๆ ถ้าสังเกตช่วงตั้งแต่เกมเปิด ฝั่งแอนดรอบด์เกมนี้ไม่ค่อยเปรี้ยงเท่าไหร่ แต่ทางฝั่ง iOS นั้นเปรี้ยงกว่า และมีติดอันดับ TOP 10 ผลุบๆ โผล่ๆ เป็นระยะด้วย และตอนนี้ตัวเกมก็พิสูจน์แล้วว่า ยังเป็นเกมยอดนิยมอยู่นั่นเอง

และทั้งหมดนี้ก็คือเรตติ้งเกมทั้งหมดที่ทางเราไปเก็บผลสำรวจมา และหลังจากนี้เราจะนำเสนอรูปแบบนี้อีก นั่นก็คือ ดูว่าเกมไหนมาใหม่ได้รับความนิยมบ้าง และเกมไหนกันแน่ ที่มีคนเล่นเป็นจำนวนมาก เราจะได้วัดกันไปเลยว่า เกมไหนกันแน่ที่มีคนเล่นจริงๆ จังๆ ครับ