(รีวิวเกมมือถือ) Mirage Memorial เกม RPG รวมพลสาวๆ สไตล์อนิเมะ เปิดความน่ารักให้ได้ลองแล้ว!

อีกหนึ่งเกมที่มีกระแสคนให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมากและก็ได้เปิดบริการให้ได้เล่นกันแล้วในอาทิตย์นี้ นั่นก็คือ Mirage Memorial ซึ่งเป็นเกมที่ได้รับการตอบรับที่ดีทั้งในเกาหลีและในญี่ปุ่น อีกหนึ่งผลงานเกมจากผู้สร้าง Fin World และ Tales of Erin ตัวเกมจะเป็นอย่างไร เรามาดูกันเลยดีกว่าครับ

สำหรับเกมนี้จะเล่าเรื่องราวของทูตสวรรค์ที่ต้องต่อสู้กับลูซิเฟอร์ นางฟ้าตกสวรรค์ที่วางแผนในการยึดครองโลก ในช่วงเวลาสุดท้าย ตัวเอกสามารถขัดขวางแผนของลูซิเฟอร์เกือบสำเร็จ แต่เพราะผลจากการบีบอัดเวลา ทำให้โลกต่างๆ เกิดแตกและเชื่อมต่อหลายมิติเข้าร่วมกัน โลกจึงได้เปลี่ยนไป และเราจะต้องรวบรวมเหล่าฮีโร่จากมิติต่างๆ เพื่อรับมือแผนการของลูซิเฟอร์ให้ได้

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนว RPG ในมุมมองฉากเดียว 2D ที่คนเล่นจะสามารถจัดทีมได้ทั้งหมด 5 ตัวละคร แบ่งเป็นแนวหน้า กองกลาง และแนวหลัง (สามารถจัดรูปแบบฟอร์มทีมได้) และเข้าปะทะกับศัตรู โดยตัวละครจะมีลูกน้องคอยช่วยโจมตี และจะต่อสู้อัตโนมัติ โดยคนเล่นจะสามารถใช้สกิลในการโจมตีและสนับสนุนได้

สิ่งที่ตัวเกมนี้นำเสนอนั่นก็คือความง่ายในการเล่น เพราะตัวละครจะโจมตีเอง และคนเล่นแค่อาศัยจังหวะในการกดใช้สกิลเท่านั้น แถมเวลาในการเล่นนั้นก็จะกินเวลาไม่นานอีกด้วย ทำให้เวลาในการเล่นนั้นจะใช้เวลาไม่นาน ทุกอย่างในเกมจะวัดกันด้วยค่าพลัง ดังนั้น คนเล่นจึงสามารถอัพค่าพลังตัวละครให้สูงๆ ได้เลย

เกมนี้เป็นเกมแนวสะสมตัวละคร จึงมีตัวละครหลกาหลายเกรดให้คนเล่นได้เลือกเอามาเล่น โดยตัวละครนั้นก็จะได้จากเควสต์ และพวกตัวระดับสูงก็จะได้จากกาชา โดยปกติทุกตัวละครจะสามารถอัพค่าพลังดาวให้สูงๆ ได้ แต่ถ้าเป็นตัวละครเกรดสูงๆ ก็จะมีความสามารถสูงกว่า แต่ก็หาชิ้นส่วนในการอัพเกรดยากขึ้น เป็นระบบปกติที่ไม่แตกต่างจากเกมมือถือ RPG เกมอื่น

ความน่าสนใจของเกมนี้จะอยู่ที่ตัวละคร ในเกมนี้จะมีการทำอนิเมชั่นตัวละครต่างๆ ได้ค่อนข้างละเอียด โดยในฉากต่อสู้ก็จะสังเกตได้เลยว่าแต่ละตัวละครจะมีการขยับท่าทางต่างกัน คนเล่นจะสามารถเลือกตัวละครที่ชื่นชอบมาไว้ในหน้าจอ และจะมีการขยับไปมาในสไตล์ Live 2D และหากมีค่าความสนิทสนมมากขึ้น เมื่อแตะโดนตัวก็จะมีการขยับและมีคำพูดโต้ตอบกับเราด้วย

โหมดการเล่นก็จะมีทั้งโหมด PVE และ PVP มีตั้งแต่ตะลุยด่านปกติ, ด่านฟาร์มของ รวมไปถึงโหมด PVP แต่ทั้งหมดนั้นจะไม่มีแบบ Real time เป็นเกมแนวจัดทีมกลยุทธ์ปกติที่คนเล่นจะต้องเตรียมตัวละครในทีมให้พร้อมเอาไว้ จัดได้ว่าเป็นเกมแนวอัพเกรด พัฒนาค่าพลังของตัวละครที่เล่นได้ง่ายและไม่ยุ่งยาก

โดยรวมแล้ว เกมนี้จัดได้ว่าเป็นเกมแนว RPG สะสมตัวละคร ที่คนเล่นจะสามารถสนุกไปกับการเล่นตะลุยด่าน และอัพเกรดตัวละครให้แข็งแกร่งขึ้นได้ แถมในเกมยังมีเนื้อเรื่องที่อ่านแล้วลื่นไหลอยู่เหมือนกัน และทีเด็ดก็คือ ตัวละครที่มาจากประวัติศาสตร์และเรื่องราวต่างๆ ในรูปแบบของสาวน้อย ของโมเอะขนาดนี้จึงเหมาะกับคนเล่นที่ชื่นชอบภาพตัวละครน่ารักๆ ครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เนื้อเรื่องลื่นไหล อ่านได้เรื่อยๆ และสนุก
  • ตัวละครหน้าตาสไตล์อนิเมะ เสียงพากย์จากนักพากย์ชื่อดัง
  • ระบบการเล่นเรียบง่าย เล่นได้สนุก
  • ระบบการอัพเกรดไม่แตกต่างจากเกมอื่น จึงเข้าใจไม่ยาก
  • มีโหมดการเล่นทั้ง PVP และ PVE ที่หลากหลาย

สำหรับเกม Mirage Memorial ตอนนี้เปิดทดสอบให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ