(รีวิวเกมมือถือ) Tales of Erin สุดยอดเกม RPG ญี่ปุ่น ทรงพลังทั้งภาพและเนื้อเรื่อง

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมจากญี่ปุ่นที่มีระบบการเล่นที่ไม่หวือหวา เข้าใจง่าย แต่ตัวเกมต้องดีทั้งในเรื่องของเนื้อเรื่องและบรรยากาศในการเล่นล่ะก็ เรามีเกมมาแนะนำกันครับ นั่นก็คือ Tales of Erin ซึ่งเกมนี้การันตีความนิยมกันแบบเงียบๆ และอาศัยการบอกแบบ ปากต่อปาก กันครับ เราจะมาดูกันครับว่าเกมนี้เป็นเกมยังไง

เนื้อเรื่องของเกม Tales of Erin นั้นจะกล่าวถึงอาณาจักรเอริน โลกที่ถูกสรรสร้างขึ้นโดนพระเจ้า แต่ต่อมาพระเจ้าได้หายตัวไป คงเหลือแต่ประตูที่เชื่อมต่อระหว่างโลกมนุษย์กับมิติของพระเจ้า เกมจะเล่าเรื่องของเด็กหนุ่มที่ชื่อ อัลเวน ทหารรับจ้างที่บังเอิญไปเจอหญิงสาวที่ถูกผลึกเอาไว้ขณะทำการสำรวจ ทางทหารของจักรพรรดิได้ส่งกองกำลังไล่ล่าเขาเพื่อแย่งชิงเด็กสาวคนนั้นมา และต่อมา เราก็ได้รับรู้ว่า เด็กสาวคนนั้น มีพลังของเทพเจ้าไหลเวียนในตัวเองอยู่

ตัวเกมนั้นชูจุดเด่นเรื่องของเนื้อเรื่องตั้งแต่แรกเลยครับ โดยจะเป็นเกมที่มีเนื้อหาไม่เล่ายาว แต่เข้าถึงเนื้อเรื่องได้ไวมาก และทำให้คนเล่นอินไปกับเรื่องราวของเกมได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องรู้จักกับตัวละครให้มาก ซึ่งเป็นอีกเสน่ห์หนึ่งของเกมสไตล์ญี่ปุ่นเลย แถมเกมยังมีการเล่าเรื่องทั้งจุดพีคและจุดผ่อนคลายได้ต่อเนื่องจนวางไม่ลงอีกด้วย

นอกจากนี้ ที่เด็ดกว่าอีกอันนั่นก็คือบรรยากาศของเกม แม้ว่าเกมนี้จะเป็นเกม RPG ที่มีระบบการเล่นธรรมดาและไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมแนว RPG บนมือถือเกมอื่นเท่าไหร่นัก แต่ด้วยบรรยากาศโทนเนื้อเรื่องของเกมนี้ที่ทำออกมาได้ดีมากๆ จนทำให้คนเล่นอินไปกับธีมของเกม ซึ่งหาไม่ได้ง่ายๆ กับเกมมือถือสมัยนี้ โดยเฉพาะถ้าคุณเป็นคนที่ชื่นชอบเกมสไตล์ญี่ปุ่นอยู่แล้วจะยิ่งชอบครับ

ระบบการเล่นของเกมนั้นจะเป็นแบบเดียวกันกับเกม RPG บนมือถือทั่วไป นั่นก็คือ ตัวละครจะวิ่งไปโจมตีเอง แล้วเราก็อาศัยจังหวะในการใช้สกิล ความแตกต่างจากเกมอื่นก็คือ สกิลจะมีอยู่ 3 แบบ นั่นก็คือ สกิลติดตัว (ไม่ได้ใช้งาน) , สกิลโจมตีปกติ และสกิลที่เป็นท่าโจมตีแรง ซึ่งจะทำให้คนเล่นแยกการใช้งานสกิลได้ง่าย ว่าจะเน้นเอาสกิลโจมตีสตั๊นใส่อีกฝ่ายหรือเน้นทำดาเมจเป็นหลัก

ทีเด็ดของเกมก็คือ สกิลท่าไม้ตายพิเศษของตัวละครเด็กสาวที่มีพลังของเทพเจ้าเนี่ยแหละครับ โดยจะเป็นการสะสมเกจท่าไม้ตาย เมื่อครบแล้วก็จะกดใช้งานได้ ซึ่งนอกจากจะมีความแรงที่สูงแล้ว จะมีฉากคัทซีนสุดอลังมาให้ชมอีกด้วย โดยเด็กสาวคนนี้จะมีหลายร่าง ให้คนเล่นได้อัพเกรดและปลดล็อคเธอมาใช้งานกันครับ

ส่วนระบบการอัพเกรดตัวละครนั้นจะไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกม RPG ปกติ นั่นก็คือ สามารถอัพเลเวลได้โดยการใช้ไอเท็มในการอัพ และสามารถปลดล็อคตัวละครมาเล่นได้จากการเล่นตามด่านและเปิดกาชา (เห็นว่ากาชาเกมนี้เกลือสุดๆ) แต่เท่าที่ลองเล่นดู เกมให้ความสำคัญกับตัวละครที่คนเล่นใช้ ดังนั้น คนเล่นจะสามารถพัฒนาตัวละครให้ไประดับสูงๆ ได้โดยไม่ต้องมองหาตัวละครเกรดอื่นครับ

จุดเสียของเกมนั่นก็คีอ เกมมีอินเตอร์เฟสที่แอบชวนงงเล็กน้อยในการมองหาโหมดต่างๆ ทั้งการเข้าเมนูและเข้าถึงส่วนต่างๆ อีกทั้งเกมนี้เน้นการเล่าเรื่องมากไป ซึ่งอาจจะไม่ได้เอาใจคนเล่นที่เน้นกดผ่านไวๆ เป็นหลักนั่นเอง แต่สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมที่มีเนื้อเรื่องดีๆ และทรงพลัง เสียงพากย์ญี่ปุ่นแบบ Full Voice และโทนบรรยากาศเกมที่ดึงดูดแล้วล่ะก็ แนะนำให้เล่นเกมนี้เลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– ตัวละครออกแบบได้น่าจดจำมาก
– โทนบรรยากาศของเกมน่าดึงดูด มีเสน่ห์แตกต่างจากเกมอื่น
– เนื้อเรื่องเล่าเรื่องสนุกมาก
– ภาพของเกมเรียบง่าย อลังแต่ไม่กินสเปค
– ระบบการเล่นเข้าถึงง่าย ไม่ต่างจากเกม RPG ทั่วไปมาก

สำหรับเกม Tales of Erin ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS คนเล่นที่สนใจ สามารถดาวโหลดมาเล่นกันได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลย และติดตามข่าวอัพเดตของเกมนี้ได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)